Đánh giá bài biết: 0/10

Nổi Mẩn Ngứa Ở Tay Chân Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Lượt xem: 624

       Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về bệnh nổi mẩn ngứa ở tay chân. Mong rằng với những thông tin dưới đây, bạn sẽ có đầy đủ kiến thức để có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả tình trạng này.

Nổi mẩn ngứa ở tay chân là bệnh gì?

       Nổi mẩn ngứa là triệu chứng thường gặp của các bệnh viêm da, dị ứng hoặc khi cơ thể tiếp xúc với các tác nhân độc hại, chất bẩn,…..Một số bệnh lý ngoài da có thể liên quan đến việc da bị mẩn ngứa nổi cục. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến có thể gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa ở tay chân:

       Dị ứng ngoài da: Là tình trạng khá phổ biến. Những yếu tố có thể gây dị ứng bao gồm: thời tiết thay đổi, khói, bụi bẩn, phấn hoa hoặc các yếu tố dị ứng khác,….khiến cho da bị kích ứng, nổi mẩn ngứa.

Hình ảnh nổi mẩn ngứa tay chân

       Mề đay: Là căn bệnh phổ biến khiến da bị nổi mẩn ngứa và có thể lan rộng sang các vùng da lân cận. Tình trạng mề đay thường kéo dài trong 3- 4 ngày hoặc 1 – 2 tuần, tùy theo cơ địa và môi trường sống của người bệnh.

       Vẩy nến: Đây là một trong số các bệnh ngoài da mãn tính, rất hay tái phát. Người bệnh thường xuất hiện mẩn đỏ trên da, ngứa dai dẳng, đôi khi còn bị bong tróc da, chảy dịch, đặc biệt là khi bệnh nhân gãi mạnh.

       Ghẻ: Ghẻ thường do sử dụng chung đồ dùng cá nhân như: khăn tắm, quần áo, chăn màn,….với người bị bệnh. Bệnh này khiến người bệnh bị nổi mẩn, ngứa ngáy, khó chịu ở các vùng da như: kẽ ngón tay, ngón chân, nách,….

       Nhiễm giun sán: Nhiễm giun sán đặc biệt là giun sán chó có thể gây ra hiện tượng mẩn ngứa nổi cục. Người bệnh thường xuất hiện ngứa dưới da, nổi sẩn cục to thậm chí là nhìn thấy dấu vết giun bò loằng ngoằng bên dưới da.

       Tổ đỉa: Tổ đỉa là tình trạng da nổi nhiều mụn nước li ti thường phổ biến ở các ngón tay, lòng bàn tay hoặc các ngón chân. Các mụn nước do bệnh tổ đỉa thường rất ngứa, đau đớn và có thể bị vỡ ra khi người bệnh chạm vào.

       Bệnh lý khác: Các bệnh lý liên quan đến gan, mật, thận,..…cũng có thể gây ra tình trạng mẩn ngứa nổi cục. Tình trạng này là do các cơ quan nội tạng bị suy yếu và không thể thực hiện chức năng vốn có là đào thải chất độc qua da nên gây ra các nốt mẩn đỏ, sẩn cục.

       Khuyến cáo: Khi bị nổi mẩn ngứa tay chân, người bệnh nên đến các phòng khám chuyên khoa da liễu để được thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời. Việc chần chờ, ủ bệnh có thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh. Lưu ý tuyệt đối không nên sử dụng các phương pháp dân gian như tắm, rửa bằng lá khế, kinh giới,…để tự điều trị tại nhà vì có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm

       Nổi mẩn ngứa ở tay chân có thể tự khỏi được không?​ Click vào ô tư vấn dưới đây để hỏi trực tiếp các bác sĩ       

Hình tư vấn bệnh online

Chữa nổi mẩn ngứa tay chân ở đâu?

       Ai cũng biết Cần Thơ là thành phố hiện đại và phát triển bậc nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là đô thị loại 1, là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội và y tế của các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Nền y tế ở đây ngày càng phát triển hiện đại với nhiều bệnh viện và phòng khám đa khoa được xây dựng.

       Vì vậy nếu bạn bị nổi mẩn ngứa tay chân thì có thể đến ngay phòng khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ) để điều trị. Đa Khoa Cần Thơ là một trong những phòng khám đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu tại miền Tây do Sở Y Tế và bệnh nhân bình chọn. Phòng khám sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

       Các bác sĩ tại Đa khoa Cần Thơ đều là những người vững tay nghề, giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn. Luôn tận tình, chu đáo, lịch sự và thân thiện với người bệnh.

       Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát với đầy đủ các trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật,….giúp người bệnh cảm thấy hài lòng và tin tưởng khi đến khám và chữa trị tại đây.

       Mọi chi phí chữa bệnh đều được niêm yết công khai rõ ràng theo từng hạng mục. Bác sĩ sẽ thông báo cho bệnh nhân được rõ mức phí chữa trị, khi có sự đồng ý của bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa mới tiến hành điều trị.

       Các nhân viên y tế luôn nhiệt tình, thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ và tư vấn cho người bệnh, giải đáp những thắc mắc một cách chuyên nghiệp và cởi mở nhất.

Đa Khoa Cần Thơ – Phòng khám chữa nổi mẩn ngứa tay chân hiệu quả nhất

       Phòng khám hoạt động từ 8h – 20h hàng ngày, kể cả chủ nhật và Lễ Tết, giúp người bệnh có thể linh hoạt và chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian của mình.

       Những thủ tục thăm khám tại đây đều rất đơn giản, nhanh chóng, giúp bệnh nhân không cần phải chờ đợi lâu mà có thể nhanh chóng được các bác sĩ thăm khám.

       Mô hình thăm khám tiêu chuẩn “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, giúp bệnh nhân được chăm sóc chu đáo và tốt hơn cũng như có thể thoải mái chia sẻ mọi vấn đề với bác sĩ mà không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì.

       Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24 cho phép bệnh nhân có thể trò chuyện thoái mái với các bác sĩ chuyên khoa giỏi nhất và đặt lịch khám nhanh chóng, tiện lợi.

        Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các bác sĩ giải đáp miễn phí.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.