Đánh giá bài biết: 0/10

Bị ngứa toàn thân chữa như thế nào?

Lượt xem: 527

Tình trạng ngứa da toàn thân khó chịu nếu xảy ra thường xuyên và tái phát nhiều lần thì không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà chúng còn đang cảnh báo nhiều vấn đề nguy hiểm đến đến sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về tình trạng này qua bài viết ngay dưới đây.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân gây ngứa da toàn thân

Khi gặp phải tình trạng ngứa da toàn thân gây nổi mẩn đỏ, bệnh nhân cảm thấy vô cùng mệt mỏi và gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, người bệnh còn cảm thấy e ngại, xấu hổ khi giao tiếp với những người xung quanh. Ngứa da toàn thân xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường bệnh nhân mắc phải căn bệnh này do một số yếu tố sau đây:

✤ Vệ sinh không sạch sẽ: Trong lúc tắm, bạn vệ sinh vùng da không đúng cách hoặc vệ sinh không sạch sẽ, vẫn còn nhiều bụi bẩn, vi khuẩn bám lại, tích tụ nhiều trên da.Sau khi tắm xong, có một số trường hợp không dùng khăn lau khô người rồi mặc quần áo, số khác lại có thói quen mặc quần áo chưa khô. Chính những thói quen sai lầm này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào da khi hoạt động sẽ gây đổ mồ hôi và gây ngứa toàn thân vô cùng khó chịu.

✤ Do dị ứng: Một số người bệnh có cơ địa bị dị ứng sẽ đứng trước nguy cơ mắc bệnh ngứa da toàn thân rất cao. Cụ thể do thời tiết thay đổi thất thường, một số loại thực phẩm có khả năng gây dị ứng, dị ứng mỹ phẩm, trang phục không hợp với làn da,…

✤ Di truyền: Theo các chuyên gia y tế cho biết, ngứa da toàn thân cũng được xác định nguyên nhân là do di truyền. Trong gia đình bạn nếu có bố mẹ, ông bà mắc các bệnh lí về da liễu có hiện tượng ngứa da toàn thân mà không được chữa trị tận gốc thì bạn vẫn có nguy cơ mắc phải căn bệnh này..

Ngứa da khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và gặp không ít phiền toái

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia chia sẻ, ngứa da toàn thân có thể là dấu hiệu của một số bệnh da liễu như:

✤ Dị ứng nổi mề đay: Nổi mề đay là bệnh lí da liễu thường gặp ở nhiều người hiện nay. Do cơ địa của người bệnh quá nhạy cảm khi tiếp xúc với một số tác nhân gây dị ứng từ bên ngoài xâm nhập như: Thời tiết, thức ăn (tôm, cua, cá biển, mực, nghiêu, thịt bò, trứng…), phấn hoa, lông động vật, nguồn nước, hóa chất,…

✤ Nấm da: Một số bệnh nấm da như nấm thân, nấm tóc, nấm móng,… rất dễ khiến cho người bệnh bị nổi mẩn ngứa toàn thân. Người bệnh bắt buộc phải gãi ngứa để giảm nhanh cơn ngứa.

✤ Bệnh vảy nến: Với sự phát triển nhanh chóng của các tế bào da khiến cho chúng chồng chéo lên nhau tạo thành nhiều lớp. Các lớp tế bào này tích tụ dần và gây ra nhiều mảng trắng hồng loang lỗ trên bề mặt da. Người bệnh sẽ thường xuyên ngứa ngáy khắp người. Cơn ngứa thường kéo dài liên tục và không có dấu hiệu dứt điểm nếu bệnh nhân không tiến hành điều trị kịp thời.

✤ Bệnh rôm sảy: Thời tiết nóng, mồ hôi thoát ra nhiều là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh bị rôm sảy. Lượng tế bào chết tích tụ trên da quá nhiều và “mắc kẹt” ở lỗ chân lông, khiến nang lông bị viêm nhiễm. Tình trạng này kéo dài gây ra triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh. Một số nếp gấp da ở cổ, ngực và nách,… là những vị trí khiến người bệnh bị ngứa da nhiều nhất.

Ngoài ra, người bệnh bị ngứa da toàn thân cũng có thể do một số bệnh lý sau đây gây ra:

✤ Bệnh giun sán: Ngứa da, nổi mẩn đỏ là biểu hiện rõ nhất khi bạn bị nhiễm giun sán. Tuy nhiên để chẩn đoán chính xác bệnh, bạn cần phải theo dõi và quan sát thêm một số biểu hiện khác như bị rối loạn tiêu hóa, da xanh tái, biếng ăn hay đau bụng vùng quanh rốn vào lúc đói, nổi đường lằn trên da… thì chắc chắn bạn đang mắc phải căn bệnh này.

✤ Bệnh nóng gan: Gan tham gia vào quá trình lọc các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể nhưng một khi chức năng gan bị suy yếu sẽ làm cho các chất thải độc dẫn truyền qua máu và tích tụ dưới da làm nổi mẩn ngứa.

✤ Bệnh suy thận: Nhiều bệnh nhân mắc bệnh suy thận lâu năm thường có biểu hiện ngứa da. Khi thận bị suy yếu kéo theo đó là các chất thải trong máu không được lọc và bài tiết ra bên ngoài từ đó dẫn đến hiện tượng nổi phát ban và ngứa da.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Bị ngứa toàn thân chữa như thế nào?

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ - phòng khám da liễu uy tín chất lượng tại Cần Thơ

Hiện nay, ở mọc lên rất nhiều cơ sở y tế khám da liễu. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đáp ứng đủ tiêu chí chất lượng để phục vụ người bệnh. Chính điều này đã khiến cho bệnh nhân hoang mang trong việc tìm kiếm một địa chỉ chữa bệnh da liễu hữu hiệu.

Một trong những địa chỉ chữa trị bệnh da liễu hiệu quả được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao trong nhiều năm qua là Phòng khám Đa khoa Cần Thơ. Tại đây đã có nhiều bệnh nhân mắc bệnh da liễu nói chung và ngứa toàn thân khó chịu nói riêng được điều trị thành công với nhiều phương pháp điều trị hiện đại. Phòng khám đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của một địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng như:

 Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, giàu y đức, và đã từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn tại TP. HCM.

 Phòng khám luôn học hỏi và ứng dụng những phương pháp điều trị bệnh mới, tiên tiến nhất, giúp mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

 Thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, phòng khám sạch sẽ khang trang, đảm bảo công tác vô trùng.

 Chi phí điều trị luôn được công khai và thông báo với người bệnh trước khi tiến hành điều trị, thông tin của người bệnh cũng được bảo mật kín đáo.

 Phòng khám da liễu làm việc ngoài giờ bắt đầu từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ Tết. Tạo điều kiện cho bệnh nhân sắp xếp thời gian khám chữa một cách linh hoạt nhất.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.