Đánh giá bài biết: 0/10

Triệu chứng của bệnh chàm và phương pháp điều trị hiệu quả

Lượt xem: 451

Chàm hay eczema là tình trạng viêm da sẩn mụn nước do phản ứng với các tác nhân nội và ngoại sinh, tiến triển theo từng đợt và có nguy cơ tái phát nhiều lần. Bệnh chàm có nhiều thể khác nhau mà người bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác nên gặp nhiều khó khăn nếu cố gắng tìm cách điều trị tại nhà. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như phương pháp điều trị hiệu quả.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Triệu chứng của bệnh chàm

Chàm là tình trạng da bị viêm nhiễm, đây là một căn bệnh da liễu có tỷ lệ tái phát cao, bệnh thường xuất hiện trên các bộ phận như vùng mặt, sau tai, đùi, tay, phân bố đối xứng nhau. Bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người bệnh, khiến họ tự ti, ngại giao tiếp với những người xung quanh.  Bệnh chàm được chia thành nhiều thể khác nhau bao gồm: chàm dị ứng tiếp xúc, chàm tiếp xúc, chàm tổ đỉa. viêm da thần kinh, chàm thể đồng tiền, chàm tiết bã, viêm da ứ đọng.

Hình ảnh của bệnh chàm

Do được chia ra nhiều thể khác nhau như vậy mà những triệu chứng của bệnh cũng rất khó nhận biết và dễ bị nhầm lẫn với nhau. Vì vậy, hãy đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa khi có những dấu hiệu bất thường này:

 Da bị đỏ, ngứa và rỉ mủ nước do tiếp xúc với những chất khiến hệ miễn dịch chống lại.

 Vùng da lòng bàn tay, bàn chân bị kích ứng và có mụn nước sâu gây đau, ngứa và bỏng rát.

 Các mảng da có vảy trên đầu, chân, cổ tay, cánh tay do ngứa cục bộ.

 Trên da xuất hiện các đốm tối màu hình đồng xu, đóng vảy, lan rộng và ngứa.

 Da ngả màu hơi vàng, dầu, các mảng da có vảy trên da đầu, mặt và các bộ phận khác trên cơ thể.

 Các vùng da ở đầu gối, khuỷu tay bị kích ứng do bất thường trong lưu thông máu.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp điều trị bệnh chàm tại phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Căn cứ vào cơ địa của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ đưa ra những phương pháp điều trị khác nhau.

 Điều trị bằng liệu pháp ánh sáng

 Trong phương pháp này, bác sĩ sẽ chiếu lượng ánh sáng tự nhiên được kiểm soát vào khu vực bị nhiễm chàm nhằm cải thiện tình trạng nhạy cảm của da, tiêu diệt khuẩn, chống viêm nhiễm. Đồng thời kích thích tế bào sản sinh ra collagen giúp phục hồi lại làn da.

Điều trị bệnh chàm hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

 Điều trị bằng vật lý trị liệu

 Nếu chàm xuất hiện ở mặt thì sẽ được điều trị bằng mặt nạ nước, nếu vùng da bị nhiễm chàm chỉ là một bộ phận nhỏ thì sẽ điều trị bằng liệu pháp phun sương Đông y.

 Trong trường hợp bệnh nhân bị nhiễm chàm toàn bộ cơ thể thì sẽ được điều trị bằng phương pháp ngâm thảo dược.

 Các loại thuốc sử dụng trong quá trình điều trị đều là những dược liệu từ thiên nhiên, qua bào chế kết hợp với máy móc hiện đại sẽ giúp thẩm thấu vào tận bên trong vùng bệnh, điều trị hiệu quả bệnh lý.

 Ngoài ra, bệnh chàm còn được điều trị bằng thuốc Tây y, các loại thuốc hay sử dụng là thuốc kháng sinh, kháng histamin. Công dụng chính của thuốc là giảm ngứa, tiêu viêm.

Bên cạnh phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tân tiến, người bệnh có thể an tâm khi chọn Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ để điều trị bệnh chàm bởi phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi được đào tạo bài bản và kinh nghiệm lâu năm trong ngành, kết hợp với trang bị y khoa đầy đủ, hiện đại sẽ giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.