Đánh giá bài biết: 0/10

Bệnh chàm là gì? Nguyên nhân và cách chữa hiệu quả

Lượt xem: 13462

 

       Chàm là một loại bệnh da liễu phổ biến đang gây ra rất nhiều phiền toái cho người mắc phải chúng. Nếu không nhận biết và điều trị kịp thời sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Nhằm mục đích giúp mọi người hiểu rõ hơn bệnh chàm là gì nguyên nhân và cách chữa hiệu quả, các bác sĩ chuyên khoa da liễu sẽ đưa ra một vài thông tin bổ ích qua bài viết bên dưới.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh chàm là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh chàm

       Chàm là bệnh da liễu xuất hiện do da bị viêm nhiễm và phản ứng với các tác nhân nội sinh và ngoại sinh. Bệnh nếu không điều trị có thể dẫn đến tình trạng lây lan rộng trên nhiều vùng da của cơ thể, đặc biệt da mặt rất mất thẩm mỹ.

       Bệnh chàm phát triển qua 4 giai đoạn tương đương với những triệu chứng khác nhau như:

       Hồng ban: trên da sẽ xuất hiện những chấm đỏ li ti, sau đó bề mặt nó lan rộng và to dần lên tương tự như tình trạng bị dị ứng hải sản, bia rượu nên nhiều người thường chủ quan và không đi điều trị sớm.

       Mụn nước: trên vùng da bị ban đỏ sẽ mọc lên những mụn nước nhỏ, liên kết thành từng đám và khi vỡ ra gây cảm giác xót, ngứa rát.

       Đóng vảy tiết: Khi những dải mụn nước lở loét vỡ ra, huyết tương sẽ tiết nhiều và đóng khô lại thành lớp vảy chai cộm có màu sẫm.

       Lichen hóa: nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, lớp vảy sần sùi sẽ ngày càng đóng dày hơn, sẫm màu, bề mặt chai sần thô ráp, các hằn da nổi rõ, ở giữa các sần da có vết nứt và sẩn dẹp như bệnh lichen.

Bệnh chàm trên da

       Thông thường, những nguyên nhân dẫn đến bệnh chàm thường là:

       Do di truyền: theo nghiên cứu cho thấy có đến trên 40% trường hợp mắc phải bệnh chàm là do di truyền từ bố mẹ.

       Do dị nguyên: do dị ứng thời tiết, bề mặt da thường xuyên tiếp xúc với những hóa chất độc hại, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể… là những tác nhân góp phần hình thành nên bệnh chàm da liễu.

       Bệnh chàm tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người nhưng có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da, ngứa ngáy đau rát, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý. Chính vì vậy, người bệnh không nên chủ quan mà cần đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

Nên điều trị bệnh chàm ở đâu tại Cần Thơ

       Hiện nay tại Cần Thơ, phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là một trong những cơ sở chuyên khoa Da Liễu có tiếng và uy tín trong tại khu vực Cần Thơ.

       Đây là địa chỉ tin cậy được nhiều bệnh nhân gần xa tìm đến khi mắc phải bệnh chàm nói riêng và những bệnh da liễu khác nói chung.

       Hiện nay, tại Đa Khoa Cần Thơ, bệnh chàm có thể được điều trị bằng những phương pháp tích cực như:

       Điều trị bằng thuốc: thông qua quá trình thăm khám, các bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng chàm trên da của bệnh nhân. Nếu là trường hợp nhẹ, chưa lây lan trên diện rộng, sẽ kê đơn thuốc để tăng cường hệ miễn dịch, ức chế sự phát triển của chàm, làm khô vết thương nhanh chóng hiệu quả.

       Điều trị bằng liệu pháp thẩm thấu Đông Tây y: với những bước khoa học như lọc máu, kích hoạt, hồi dẫn, xông hơi và ngăn chặn để hỗ trợ điều trị chàm, giảm sưng, giảm ngứa, nhanh chóng lấy lại làn da khỏe mạnh ban đầu.

Điều trị hiệu quả bệnh chàm da tại Đa Khoa Cần Thơ

       Có được sự tin tưởng của đông đảo quý bệnh nhân như vậy là bởi vì phòng khám hội tụ những ưu điểm vượt trội như:

       Hội tụ một đội ngũ bác sĩ da liễu có chuyên môn, tay nghề cao và giàu y đức nên sẽ đưa ra chẩn đoán và điều trị một cách chính xác nhất

       Thực hiện thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn lẹ, không để bệnh nhân phải đợi chờ lâu hay xếp hàng, bệnh nhân có thể chọn lựa khung thời gian thăm khám linh hoạt thông qua hệ thống khung chat đặt hẹn.

       Chi phí thăm khám và điều trị công khai minh bạch, rõ ràng theo quy định về mức giá Sở Y tế Cần Thơ nên phù hợp với mọi đối tượng và điều kiện kinh tế.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.