Đánh giá bài biết: 0/10

Những loại bệnh ngứa da thường gặp

Lượt xem: 483

Trong cuộc sống thường ngày, đôi khi da sẽ xuất hiện vài cơn ngứa là phản ứng tự vệ của cơ thể đối với sự kích thích nào đó. Tuy nhiên, có những triệu chứng ngứa liên tục tại nhiều vùng trên cơ thể, kèm theo những dấu hiệu bất thường người bệnh không nên chủ quan, xem nhẹ. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn những bệnh ngứa ngoài da phổ biến hiện nay.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Các loại bệnh ngứa da thường gặp

Bệnh ngứa da là những bệnh lý về da gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, có thể đi kèm với những triệu chứng khác như nổi sần, mẩn đỏ, sưng tấy. Một số bệnh da liễu gây ngứa da như sau: 

Viêm da cơ địa: Đây là căn bệnh rất dễ khiến làn da bị tổn thương và viêm nhiễm, thậm chí gây chảy máu nếu gãi ngứa quá nhiều. Khi mắc căn bệnh này, người bệnh thường xuyên gặp phải tình trạng phát ban đỏ hình tròn. Bệnh nhân thường xuyên bị chảy nước do các nốt mụn bị vỡ ra. 

Ngứa có thể là triệu chứng của nhiều bệnh da liễu khác nhau

Ghẻ: Bệnh do ký sinh trùng Sarcoptes Scabiei ( cái ghẻ) gây ra, có thể lây từ người này sang người khác qua tiếp xúc trực tiếp. Đây là bệnh thường xuất hiện ở những vùng dân cư đông đúc, thiếu vệ sinh hoặc thiếu nước sinh hoạt. Triệu chứng của bệnh là ngứa rát và nổi mụn nước ở những khu vực phát bệnh.

Mề đay: Là bệnh liên quan đến miễn dịch của cơ thể, là tình trạng phản ứng các mao mạch dưới da, niêm mạc trước các tác nhân gây dị ứng bên trong hoặc bên ngoài cơ thể, gây nên hiện tượng phù tại chỗ, làm da bị phồng lên dạng sẩn phù kèm theo triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Tình trạng nổi mề đay có thể xuất hiện tại một vùng da, niêm mạc trên cơ thể hoặc xuất hiện cùng lúc ở nhiều vùng khác nhau.

Vảy nến: Bệnh vảy nến thường có những triệu chứng như các mảng đỏ trên da đóng vảy trắng đục, nếu ấn vào thì màu đỏ lại biến mất. Khi gãi, vảy có thể sẽ rơi ra và trắng đục như sáp đèn cầy. Nguyên nhân gây ra bệnh thường do hệ miễn dịch và các xáo trộn về sinh hóa, chấn thương tâm lý. 

Bệnh ngứa da còn có thể do bệnh vảy nến gây ra

Nấm da: Vi khuẩn nấm dermatophytes là nguyên nhân chính khiến bệnh nhân mắc phải căn bệnh này. Các búi nấm sẽ nhanh chóng kích thích làn da tiết ra độc tố, khiến làn da bị sưng đỏ, tổn thương, ngứa ngáy, khó chịu. Các bệnh nấm da thường hay gặp là nấm da mặt, nấm da tay, nấm móng, nấm toàn thân, nấm kẽ,…

Zona thần kinh: Đây là bệnh nhiễm trùng do virus varicella - zoster gây ra cũng là virus gây bệnh thủy đậu. Virus này đi vào hệ thần kinh và khu trú trong các hạch thần kinh cảm giác. Khi có điều kiện thuận lợi, virus tái hoạt động, phá hủy các sợi thần kinh cảm giác, gây đau, rát và ngứa ngáy toàn thân. Zona có triệu chứng bởi những vết ban hoặc dải mụn nước ở một bên của cơ thể, cổ hoặc trên mặt. Bệnh zona không đe dọa đến tính mạng nhưng có thể gây đau đớn và kéo dài dai dẳng.

Viêm da tiếp xúc: Hầu hết bệnh nhân mắc phải căn bệnh này là do tiếp xúc trực tiếp với các chất gây kích ứng hoặc những hóa chất gây dị ứng da như mỹ phẩm, nước tẩy rửa, bột giặt, xà phòng,… Khi mắc bệnh, làn da nhanh chóng bị kích ứng, nổi ban đỏ, ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt, bệnh nhân sẽ bị phát ban ở một số khu vực như bụng, tay, chân, cổ, trán, đầu,… Diện tích vùng da bị ngứa giới hạn, chỉ khi bệnh nặng hơn mới lan rộng ra các vùng da xung quanh.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị bệnh ngứa hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

Khi bị ngứa da kèm theo những triệu chứng bất thường thì người bệnh nên đến cơ sở chuyên da liễu như Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ. Sau khi đã thăm khám, làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây ngứa trên da mà các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị thích hợp với từng nguyên nhân. 

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là phòng khám chuyên điều trị các bệnh da liễu

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là cơ sở y tế chất lượng chuyên điều trị các bệnh da liễu, được Sở Y tế cấp phép hoạt động và đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh ngứa da. Phòng khám sở hữu những ưu thế vượt trội như: 

 Đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao và từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện da liễu lớn ở trong và ngoài nước, thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình với bệnh nhân.

 Cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư khang trang, tiện nghi với đầy đủ các máy móc và trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, giúp đáp ứng tốt nhu cầu chữa bệnh của mọi đối tượng bệnh nhân.

 Tất cả các chi phí khám chữa bệnh tại đây đều được công khai minh bạch, rõ ràng, theo đúng quy định của Sở Y Tế. Mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân cũng được phòng khám đảm bảo giữ kín tuyệt đối.

 Mô hình thăm khám “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo sự riêng tư và bệnh nhân được thăm khám và điều trị trong điều kiện tốt nhất.

 Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24 giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân mọi lúc, mọi nơi và bệnh nhân có thể đặt lịch khám một cách đơn giản và nhanh chóng.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.