Đánh giá bài biết: 0/10

Triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh chàm khô

Lượt xem: 511

Chàm khô là một trong những bệnh ngoài da phổ biến, bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên những triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm với các loại bệnh da liễu khác. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa Da Liễu của phòng khám Đa Khoa Cần Thơ sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về căn bệnh này để bạn hiểu rõ, từ đó có biện pháp phòng tránh và điều trị hiệu quả.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Triệu chứng của bệnh chàm khô

Sau đây là một số triệu chứng cảnh báo bệnh chàm khô mà bạn nên biết:

 Da sưng đỏ, nứt có thể kèm chảy máu.

 Đầu tiên, bề mặt da bị tổn thương của người bệnh xuất hiện các mảng bám sưng tẩy mẩn đỏ gây hiện tượng ngứa ngáy. Lớp mụn trắng li ti trên bề mặt da dần dần sẽ phát triển thành mụn nước.

 Mụn nước xuất hiện theo mảng dày trên da với kích thước lơn, làm đau rát cho người bệnh.

 Thường người bệnh sẽ cảm giác rất khó chịu và gãi làm cho mụn nước bị vỡ và chảy dịch. Vết mụn bị vỡ sẽ tạo thành các mảng chàm lớn. Đây là giai đoạn người bệnh bị bội nhiễm.

 Lớp vảy bong tróc được hình thành sau khi mụn nước vỡ, bề mặt da chỗ đó sẽ mỏng hơn và nhẵn hơn, tạo thành một lớp da mỏng. Khi để lâu sẽ tạo thành sẹo lõm, làm mất thẩm mỹ cho người bệnh.

Hình ảnh của bệnh chàm khô

Nguyên nhân chính gây ra chàm khô

 Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu tại Đa Khoa Cần Thơ, thủ phạm gây ra bệnh chàm khô có rất nhiều, cụ thể:

 Do di truyền từ gen

 Tiếp xúc với một số chất như: loại hóa chất thông dụng như nước tẩy rửa hàng ngày, xi măng, thuốc nhuộm, thuốc trừ sâu,..

​ Do tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời, do tổn thương nhỏ ở da gây nên hay thậm chí thực phẩm gây dị ứng dễ làm tăng nguy cơ xuất hiện bệnh, tổn thương tâm lý…

 Sử dụng hoặc lạm dụng thuốc tây trị bệnh thì nguy cơ mắc phải bệnh chàm khô cao hơn bình thường.

 Mắc các bệnh về gan, viêm gan, ung thư gan, xơ gan, viêm đại tràng, viêm tai xương chũm, các bệnh về thận…

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Chữa chàm khô hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Hiện nay, trong số những cơ sở điều trị bệnh da liễu nổi tiếng ở miên Tây không thể không kể đến phòng khám Đa khoa Cần Thơ. Đây là cơ sở có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh chàm khô cũng như các bệnh da liễu thường gặp khác. Phòng khám nhận được nhiều sự tin tưởng và đánh giá cao từ người bệnh nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

Các y bác sĩ của phòng khám đều là những người giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và từng công tác tại các bệnh viện lớn ở trong và ngoài nước.

Đa Khoa Cần Thơ - Phòng khám da liễu chữa bệnh chàm khô uy tín nhất Cần Thơ

 Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, tác phong làm việc chuyên nghiệp, lịch sự, chu đáo và tận tình giúp đỡ bệnh nhân.

 Phòng khám có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và đầy đủ máy móc, trang thiết bị điều trị tốt nhất được nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển trên thế giới

 Quy trình thăm khám riêng tư và kín đáo chỉ “một bác sĩ – một bệnh nhân” tạo điều kiện để bệnh nhân có thể thoải mái trao đổi tình trạng bệnh với bác sĩ mà không cần e ngại điều gì.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, phải chăng và được công khai minh bạch, rõ ràng theo quy định của Bộ Y Tế. Mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân cũng được giữ kín an toàn tuyệt đối

 Hệ thống tư vấn online 24/24 giúp người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ và đặt lịch khám nhanh chóng, tiện lợi ở mọi lúc, mọi nơi.

Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.