Đánh giá bài biết: 0/10

Nổi mẩn đỏ, chấm đỏ và ngứa da là bệnh gì? Nguyên nhân và cách trị hiệu quả

Lượt xem: 27223

        Hiện nay, tình trạng da nổi mẩn đỏ và ngứa khá phổ biến, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây nên tình trạng nổi mẩn đỏ và ngứa da cũng như cách điều trị căn bệnh này nhé!

Nổi mẩn đỏ, chấm đỏ và ngứa da là bệnh gì?

         Nổi mẩn đỏ và ngứa da là một trong những bệnh lý da liễu phổ biến, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt của không ít bệnh nhân. Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh thường có những dấu hiệu sau đây:

        Xuất hiện các vết ửng đỏ ở các vùng da nhạy cảm như: mông, bẹn, cổ, mặt… sau đó từ vết ửng đó sẽ xuất hiện những nốt mẩn ngứa li ti hoặc nốt to.

        Luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, phải liên tục dùng tay gãi.

        Nóng sốt, chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, mất ngủ.

       Tình trạng nặng hơn là vùng da bị viêm loét.

Nổi mẩn đỏ và ngứa da là một trong những bệnh lý da liễu phổ biến hiện nay

       Tình trạng da bị nổi mẩn đỏ và ngứa có thể xuất phát từ một trong những nguyên nhân sau đây:

       Dị ứng thời tiết: Sự thay đổi của thời tiết có thể khiến cho cơ thể bị mất cân bằng nhiệt độ, gây nên tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa, phát ban khắp người.

       Dị ứng hóa chất: Khi tiếp xúc với các hóa chất có trong các loại chất tẩy rửa mạnh như: thuốc nhuộm, xà phòng hoặc các loại mỹ phẩm, đồ trang điểm,.…có thể gây kích ứng trên da, kết quả là xuất hiện triệu chứng nổi mẩn đỏ khắp người, ngứa ngáy, khó chịu,…

       Dị ứng do thực phẩm: Bạn cũng có thể bị nổi mẩn đỏ, ngứa da sau khi dùng một món ăn nào đó có chứa loại thực phẩm mà mình dị ứng như: đậu phộng, hải sản, thịt bò,….

       Bệnh nấm da: Nếu làn da không được vệ sinh sạch sẽ, người bệnh rất dễ đối diện với tình trạng nấm da, ngứa ngáy ở bề mặt da. Hiện tượng nổi mẩn đỏ ngứa trên da là điều không thể tránh khỏi khi các loại nấm liên tục tấn công da. Tệ hơn, nếu người bệnh sử dụng tay gãi liên tục sẽ gây tổn thương da nghiêm trọng và khiến làn da bị chảy máu.

Hình ảnh bệnh nấm da

       Vảy nến: Khi mắc phải bệnh này, người bệnh sẽ có dấu hiệu xuất hiện các vảy nhỏ và dày ở bề mặt da. Các vảy này thường ở đầu gối và khuỷu tay, chân hoặc da đầu. Một số trường hợp nặng sẽ khiến cho mảng vảy nến nhanh chóng lan rộng sang những vùng da xung quanh. Bệnh nhân bắt buộc phải gãi ngứa liên tục và rất dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng da.

      Mề đay: Đây cũng là một trong những bệnh gây nổi mẩn đỏ và ngứa trên da. Mề đay có hai dạng là cấp tính và mạn tính, khi bị mề đay, người bệnh thường có triệu chứng nổi các nốt sần to nhỏ khác nhau, kết thành mảng và gây ngứa ngáy, khó chịu.

       Tổn thương gan: Gan, mật là một trong những cơ quan quan trọng giúp đào thải các độc tố bên trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn mắc phải một số bệnh như: nóng gan, viêm gan, nhiễm độc gan…..sẽ rất dễ khiến cho chức năng gan bị suy yếu dần. Da bắt đầu nổi mẩn đỏ ngứa, vàng da và thường bị ngứa nhiều ở bàn tay và chân.

      Suy thận: Khi chức năng thận bị suy giảm sẽ dẫn đến các độc tố bị ứ đọng trong cơ thể và không thể đào thải ra bên ngoài được. Làn da bắt đầu nổi những mẩn đỏ và ngứa ngáy, khi bệnh trở nên nặng thì tình trạng ngứa ngáy sẽ càng dữ dội hơn.

       Nhiễm khuẩn, giun sán: Giun sán là một trong những yếu tố khiến cho người bệnh bị nổi mẩn đỏ, ngứa trên da. Khi giun sán xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ra những bất thường về đường tiêu hóa. Hệ miễn dịch của cơ thể bắt đầu hoạt động mạnh và gây ra tình trạng kích ứng da.

       Lời khuyên từ các chuyên gia:

       Người bệnh nên đến các phòng khám da liễu để các bác sĩ điều trị ngay nếu nhận thấy bản thân có những dấu hiệu bất thường sau:

       Ngứa da kéo dài liên tục trong nhiều ngày liền.

       Trên da xuất hiện những mảng đỏ ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể.

       Da thường xuyên bị nóng, rát, khó chịu.

       Da hình thành các mảng trắng và có dấu hiệu bị mưng mủ.

       Thông thường, bác sĩ sẽ thực hiện các xét nghiệm liên quan như: xét nghiệm máu, xét nghiệm phân, xét nghiệm nước tiểu,…để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và chỉ định cho bệnh nhân phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị bệnh nổi mẩn đỏ, ngứa da hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

       Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ) là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh da liễu nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Cần Thơ nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung. Phòng khám đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn chất lượng như:

       Đội ngũ bác sĩ đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực da liễu, có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn, tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, chu đáo, luôn đặt sức khỏe bệnh nhân lên trên hết.

       Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, hệ thống trang thiết bị, máy móc tiên tiến được nhập khẩu từ các nước phát triển như: Mỹ, Anh, Đức,…..

Điều trị bệnh nổi mẩn đỏ, ngứa da hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

      Mô hình thăm khám khép kín “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo sự riêng tư và bệnh nhân được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng hơn.

       Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được công khai minh bạch, rõ ràng, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Bộ Y Tế.

       Thông tin cá nhân của bệnh nhân cũng như hồ sơ bệnh án được bảo mật an toàn nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm điều trị.

       Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24 cho người bệnh thoải mái trò chuyện với các bác sĩ chuyên khoa và đặt lịch khám nhanh chóng, tiện lợi.

        Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các bác sĩ giải đáp miễn phí.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.