Đánh giá bài biết: 0/10

Tổng quan về bệnh ngứa da

Lượt xem: 35916

  Mặc dù ngứa da đa phần là lành tính, tuy nhiên, người bệnh không nên chủ quan vì đây có thể là triệu chứng của những bệnh lý nguy hiểm. Tìm hiểu tổng quan về bệnh ngứa da giúp người bệnh trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích, có thể phòng tránh hoặc chí ít cũng phát hiện và đi điều trị kịp thời, tránh được những biến chứng phức tạp về sau.

Bệnh ngứa da là gì? Nguyên nhân gây ngứa da

  - Ngứa thực chất là triệu chứng của một bệnh nào đó được thể hiện ra bên ngoài bằng triệu chứng ngứa. Đây là một phản ứng tự vệ của cơ thể gặp ở mọi lứa tuổi không phân biệt giới tính. Hầu như không di truyền trừ ngứa do bệnh aczema, và không lây trừ ngứa do ghẻ.

  - Bản chất của ngứa là do một chất được tiết ra trong những chất dưỡng bào dưới da gọi là histamin. Khi chất histamin được tiết ra do một sự kích thích nào đó xa lạ với cơ thể chất này sẽ kết hợp với các mút tận cùng của thần kinh trên những thủ thể đặc biệt.

  - Khi da bị viêm do một nguyên nhân nào đó hoặc dị ứng một dị nguyên lạ thì ngay lập tức dưỡng bào dưới da sẽ tiết ra chất histamin và sự kết hợp tự nhiên giữa chất histamin và mút tận cùng của một dây thần kinh sẽ tạo nên cảm giác ngứa.

  - Ngứa sẽ xuất hiện ngay tại vùng da bị kích thích gây nổi sẩn, với kích thước khác nhau, thậm chí thành mảng lớn hoặc sẩn mề đay.

Ngứa da là tình trạng không một ai mong muốn mắc phải

  Theo các bác sĩ da liễu tại Đa khoa Cần Thơ cho biết, nguyên nhân gây ngứa da có thể là do:

  Da khô: Có thể do thay đổi thời tiết, ngồi điều hòa nhiều, sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa hoặc mắc các bệnh lý rối loạn về da.

  Bệnh lý bên trong: Người mắc các bệnh suy thận, hấp thụ thức ăn kém, gan, thiếu máu, thiếu sắt, rối loạn tiếp giáp,... sẽ bị ngứa da.

  Rối loạn thần kinh: Rối loạn thần kinh do bệnh tiểu đường, thần kinh bị chèn ép, đa cơ cứng, bệnh zona,... đều gây ra tình trạng ngứa da khó chịu.

  Dị ứng, kích ứng, phản ứng kích thích: Do sử dụng mỹ phẩm, xà phòng, quần áo,... khiến da bị kích ứng.

  Dùng thuốc: Một số loại thuốc kháng sinh, thuốc chống nấm, thuốc giảm đau,... cũng gây ra ngứa da.

  Mang thai: Tình trạng ngứa da ở phụ nữ mang thai rất phổ biến, xuất hiện chủ yếu là đùi, ngực, bụng, cánh tay.

Triệu chứng của bệnh ngứa da là gì?

  Những triệu chứng của bệnh ngứa da người bệnh nên chú ý đó là:

  Giấc ngủ kém, chóng mặt, tinh thần u uất và không muốn ăn.

  Không có tổn hại nguyên phát, sau khi gãi thành hằn, phần biểu bì bị gãi thành dạng que hoặc có vệt máu, tím thâm, những thay đổi giống như eczema và nấm rêu.

  Chứng ngứa da xảy ra tùy độ tuổi hay mùa mà khác nhau, thường gặp ở người già, mùa đông dễ phát.

  Ngứa dữ dội từng cơn, đặc biệt nặng về buổi tối.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ khám chữa ngứa da uy tín, hiệu quả nhất hiện nay

  Trước khi điều trị ngứa da, người bệnh cần thăm khám, xét nghiệm cụ thể và nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa. Từ đó, các bác sĩ mới đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng nguyên nhân.

  Hiện nay, tại Đa khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đang áp dụng những phương pháp rất hiệu quả, đã thăm khám và điều trị thành công hàng ngàn ca bệnh và tỷ lệ tái phát gần nhưng không có.

  Đa khoa Cần Thơ là phòng khám hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm, tay nghề vững vàng, từng công tác và học tập tại các bệnh viện lớn trong – ngoài nước, luôn hết mình vì người bệnh, đảm bảo quá trình trị liệu đạt hiệu quả cao nhất.

Đa khoa Cần Thơ chính là địa chỉ điều trị ngứa da uy tín, hiệu quả nhất tại Cần Thơ

  Ngoài ra, phòng khám còn sở hữu nhiều máy móc, phương pháp trị liệu hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Châu Âu theo đúng quy định, nhà thuốc đạt chuẩn GPP do Bộ Y tế ban hành,…

  Đặc biệt, chi phí thăm khám lại rất hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân, luôn công khai minh bạch và tư vấn cụ thể theo đúng bảng giá đã niêm yết, đảm bảo sự công bằng trong quá trình điều trị.

        Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các bác sĩ giải đáp miễn phí.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.