Ngứa da mặt là dấu hiệu của bệnh gì?

Lượt xem: 734

Ngứa da mặt thường xuyên không chỉ khiến người bệnh khó chịu, mất thẩm mỹ mà còn có thể cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm. Nếu tình trạng này để lâu sẽ có thể tiến triển nặng, gây ra sẹo, vết thâm, gây ra các biến chứng nguy hiểm khác. Để biết thêm da mặt bị ngứa là dấu hiệu của bệnh gì thì mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Ngứa da mặt là bị bệnh gì?

Ngứa da mặt có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như do vệ sinh da mặt không đúng cách, do dị ứng thời tiết, mỹ phẩm, thực phẩm,... Ngoài ra, da mặt bị ngứa có thể cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh da liễu sau đây, cụ thể như:

Mề đay: Khi bạn thấy mình bị ngứa, nổi mẩn đỏ khắp trên mặt thì có thể bạn đang mắc bệnh nổi mề đay. Bởi vì triệu chứng của bệnh này là xuất hiện những nốt đỏ ở một vùng, sau đó lan rộng ra toàn thân, có thể lan tới mặt. Ngứa do mề đay gây ra thường rất khó chịu, càng gãi càng ngứa kèm theo cảm giác nóng rát, châm chích.

Hiện tượng ngứa da mặt có thể là triệu chứng của bệnh mề đay

Viêm da: Bệnh này thường hay gặp nhất hiện nay là viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc hay viêm da tiết bã nhờn… Đây là những bệnh da liễu mãn tính, diễn biến phức tạp và khó chữa. Dấu hiệu nhận biết là da bị ngứa, có thể kèm theo xuất hiện các nốt sần đỏ, mụn li ti, tổn thương da...

Bệnh chàm: Khi bị chàm, người bệnh thường gặp các triệu chứng như da mặt bị ngứa đỏ, da sần sùi và khô, bong tróc thành vảy. Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này là do người bệnh có tiếp xúc trực tiếp với các chất gây dị ứng như phấn hoa, bụi bẩn, hóa chất, tiết dịch của côn trùng, chất tẩy rửa và các thực phẩm gây dị ứng.

Nấm da: Xuất hiện và phát triển khi người bệnh có thói quen vệ sinh kém, tiếp xúc với những người hay vật nuôi bị nấm. Bên cạnh đó, dùng chung đồ vật cá nhân bị nhiễm nấm… cũng tăng nguy cơ mắc bệnh. Triệu chứng chung thường là ngứa, tổn thương da dạng ban đỏ, hình tròn, mụn nước, da khô và bị rộp...

Vảy nến: Bệnh thường do yếu tố di truyền và miễn dịch. Khi hệ miễn dịch hoạt động quá mức, vùng da mặt bị tổn thương có thể xuất hiện nhiều vảy sừng bong tróc, ngứa ngáy, ửng đỏ…

Do đó, khi thấy triệu chứng bất thường trên da mặt như ngứa ngáy, sưng đỏ, đau, sốt, nổi mụn mủ, mụn nước… thì bạn nên đến những cơ sở chuyên khoa để thăm khám, tránh để lâu gây ra những biến chứng nguy hiểm. 

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị ngứa da mặt ở đâu hiệu quả tại Cần Thơ

Tại Cần Thơ, Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc đối với người bệnh tại địa bàn và các tỉnh lân cận, đã điều trị thành công cho nhiều người bị ngứa da mặt, giúp họ lấy lại làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, phòng khám còn được nhiều người tin tưởng và lựa chọn bởi sở hữu những ưu thế như: 

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ chuyên điều trị bệnh da liễu uy tín tại Cần Thơ

 Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm: Được đào tạo chính quy tại những bệnh viện lớn trong và ngoài nước, các bác sĩ có trình độ chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị các bệnh da liễu như nấm da, viêm da, vảy nến,…

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám được đầu tư xây dựng quy mô lớn, đạt tiêu chuẩn bệnh viện quốc tế, lắp đặt đầy đủ trang thiết bị hiện đại nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài có nền y học tiên tiến đảm bảo điều trị hiệu quả.

 Môi trường y tế chuyên nghiệp: Quy trình làm việc chuyên nghiệp, thủ tục thăm khám được rút gọn để người bệnh không phải chờ đợi lâu, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo hướng dẫn người bệnh tận tình.

 Chi phí hợp lý: Khi điều trị ngứa da mặt tại phòng khám người bệnh có thể an tâm về vấn đề chi phí, mọi khoản thu đều công khai trước với người bệnh.

 Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám tiếp nhận khám và điều trị từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, có hệ thống hỗ trợ tư vấn và đặt hẹn trực tuyến 24/24 giúp người bệnh tiết kiệm thời gian. 

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.