Chữa bệnh ngứa da tại nhà có hiệu quả hay không?

Lượt xem: 757

Ngứa da không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh. Nhưng người bệnh thường chọn cách chữa trị tại nhà thay vì đến cơ sở y tế để thăm khám. Vậy chữa bệnh ngứa da tại nhà có thực sự hiệu quả? 

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Có nên chữa bệnh ngứa tại nhà không?

Ngứa da là một cảm giác khó chịu, gây kích ứng trên da khiến người bệnh muốn gãi. Cảm giác ngứa ngáy có thể diễn ra ở nhiều vị trí da trên cơ thể như bàn tay, chân, mặt... Việc gãi nhiều sẽ có thể làm cho da bị tổn thương, rách và nhiễm trùng. Ngoài ra, ngứa da còn có thể khiến người bệnh mất ngủ, lo lắng, trầm cảm, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. 

Hiện tượng ngứa da toàn thân có nhiều lý do khá đa dạng và phức tạp, có thể bắt nguồn từ một số yếu tố bên trong lẫn bên ngoài cơ thể như bị côn trùng cắn, vệ sinh thân thể kém, do lão hóa, mắc bệnh về gan,… Bên cạnh đó, những bệnh lý ngoài da cũng được cho là thủ phạm gây ra ngứa ngáy, khó chịu như dị ứng da, viêm da dị ứng, nổi mề đay, nấm da, vảy nến, ghẻ,... 

Ngứa da có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

Hiện nay có nhiều cách chữa trị ngứa da theo dân gian có thể thực hiện hiện tại nhà như sử dụng tắm nước trà xanh; dùng dầu dừa; thoa mật ong và húng quế;... Những cách này cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có hiệu quả và thường dùng cho trường hợp bệnh nhẹ, giúp giảm ngứa chứ không điều trị tận gốc được nếu nguyên nhân ngứa da là do bệnh lý gây ra. Bên cạnh đó, cách trị ngứa da hiệu quả hay không thì còn phụ thuộc vào cơ địa từng người, sử dụng có đúng cách hay không.

Qua thông tin, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên chữa bệnh ngứa da tại nhà. Do đó, khi thấy xuất hiện triệu chứng bất thường trên da như thường xuyên ngứa ngáy, phát ban, sưng, lở loét...  thì người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, tránh để lâu gây ra những biến chứng nguy hiểm. 

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Chữa bệnh ngứa da hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

Tại Cần Thơ, phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là cơ sở chuyên điều trị bệnh da liễu uy tín nhất, trong đó có bệnh ngứa da. Kể từ khi thành lập tới nay, phòng khám Đa Khoa Cần Thơ đã điều trị thành công cho không ít người bệnh đến đây khám. Ngoài ra, phòng khám còn sở hữu những ưu thế được nhiều người tin tưởng và lựa chọn như:

Chữa bệnh ngứa hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

 Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm: Được đào tạo chính quy tại những bệnh viện lớn trong và ngoài nước, các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị các bệnh da liễu như nấm da, viêm da, vảy nến,…

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám được đầu tư xây dựng quy mô lớn, đạt tiêu chuẩn bệnh viện quốc tế, lắp đặt đầy đủ trang thiết bị hiện đại nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài có nền y học tiên tiến đảm bảo điều trị hiệu quả.

 Môi trường y tế chuyên nghiệp: Quy trình làm việc chuyên nghiệp, thủ tục thăm khám được rút gọn để người bệnh không phải chờ đợi lâu, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo hướng dẫn người bệnh tận tình.

 Chi phí hợp lý: Khi điều trị ngứa da mặt tại phòng khám người bệnh có thể an tâm về vấn đề chi phí, mọi khoản thu đều công khai trước với người bệnh.

 Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám tiếp nhận khám và điều trị từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, hỗ trợ tư vấn và đặt hẹn trực tuyến 24/24 để người bệnh có thể điều trị kịp thời.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.