Cách Sử Dụng Que Thử Thai Và Kết Quả Que Thử

Lượt xem: 50122

       Dùng que thử thai là cách phổ biến và kín đáo được đa số chị em sử dụng để kiểm tra xem mình có mang thai hay không. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp chị em vẫn chưa hiểu được cách sử dụng cũng như những thông tin hiển thị trên que thử thai cho biết điều gì. Vậy, chị em có thể theo dõi những thông tin bổ ích về cách sử dụng que thử thai và kết quả que thử qua bài viết bên dưới.

       Thử thai chính xác nhất bằng cách nào?>>> Click vào KHUNG CHAT để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn về tình trạng của bạn!

Hình tư vấn bệnh online

Cách sử dụng que thử thai chính xác mà chị em nên biết

       Phương pháp kiểm tra mình có thai hay không bằng que thử chỉ mang lại kết quả khoảng 60%. Chính vì vậy, nếu muốn có một kết quả chính xác nhất, chị em nên đến các cơ sở sản phụ khoa uy tín mua đúng que thử thai chất lượng hoặc để các bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm, giúp cho thai phụ sớm biết mình có thai hay không để có biện pháp bảo vệ và chăm sóc bản thân tốt hơn.

       Những bước dùng que thử thai mà các chị em nên lưu ý là:

       Bước 1: Cho vào cốc một lượng nước tiểu đúng với vạch hướng dẫn.

       Bước 2: Cầm thẳng que thử thai theo hướng chỉ xuống của mũi tên, cắm sao cho mực nước tiểu không được vượt qua mũi tên giới hạn ở đầu còn lại.

       Bước 3: Dùng tay trỏ và cái nắm phần chuôi rồi cắm vào cốc nước tiểu và để trong 3 phút.

       Bước 4: Sau 3 phút, lấy que ra và đọc kết quả trên que thử.

Dùng que thử thai đang là sự lựa chọn ưu tiên của chị em nhưng liệu có chính xác tuyệt đối??

       Những trường hợp có thể xuất hiện khi sử dụng que thử thai:

       Trường hợp 1: Que thử thai 2 vạch đậm

       Nếu que thử thai hiện hai vạch đậm rõ ràng thì đây là kết quả cho thấy chị em đã mang thai.

       Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều trường hợp khiến cho lượng hoocmon β – hCG trong nước tiểu chị em tăng cao và làm cho que thử thai hiện ra kết quả 2 vạch nhưng lại không mang thai. Cụ thể là:

       Tình trạng thai trứng: Tình trạng thai trứng sẽ làm tăng sản nồng độ hoocmon β – hCG làm que thử cho ra kết quả 2 vạch đậm. Thai trứng nếu để lâu sẽ gây băng huyết, thủng tử cung dẫn đến tràn máu ổ bụng.

       Mang thai ngoài tử cung: Trứng sau khi được thụ tinh không di chuyển vào buồng tử cung mà nằm bên ngoài vòi trứng. Khi đó, lượng hoocmon β – hCG tăng cao làm đổi màu que thử nhưng một thời gian sau sẽ gây băng huyết và chảy máu ồ ạt.

       Đang tiêm hCG: Một số trường hợp chị em đang điều trị vô sinh hiếm muộn sẽ được tiêm hCG để kích thích mang thai nên sẽ ảnh hưởng đến kết quả làm cho que thử hiện hai vạch đậm nhưng vẫn không mang thai.

       Trường hợp 2: Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ

       Đây là trường hợp khiến chị em phân vân nhiều nhất, trong trường hợp này, kết quả cho ra không chính xác và chị em cần đến những cơ sở chuyên khoa để được thực hiện xét nghiệm cụ thể hơn.

       Kết quả này có thể do những yếu tố như:

       Thử thai quá sớm, nội tiết tố trong cơ thể còn thấp và thai còn quá nhỏ.

       Thử thai chưa đúng cách hoặc que thử thai kém chất lượng.

       Tâm lý hồi hộp dẫn đến ảnh hưởng tâm lý và nội tiết, hoặc là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai.

       Trường hợp 3: Que thử thai 2 vạch mờ

       Đối với tình trạng que thử thai xuất hiện 2 vạch mờ, thì cũng rất khó để xác định chị em đã mang thai hay chưa. Bởi có thể kết quả này là do những nguyên nhân như:

       Thử thai quá sớm: Nếu chị em thử thai trong thời gian quá sớm thì nồng độ β – hCG có trong nước tiểu sẽ rất loãng và ít, không đủ để làm thay đổi hoàn toàn màu que thử.

       Tác dụng phụ của thuốc: Một số chị em sử dụng que thử thai khi đang dùng một số loại thuốc đặc trị có ảnh hưởng đến hoocmon nên làm cho kết quả thiếu chính xác.

       Sử dụng không đúng cách: Chị em thử thai không đúng thời điểm trong ngày, uống quá nhiều thuốc hoặc ngâm quá lâu làm ảnh hưởng kết quả của que thử.

       Que thử thai kém chất lượng: Hiện nay, que thử thai rất dễ tìm và dễ mua nên chị em có thể mắc phải tình trạng mua nhầm que giả, hoặc hết hạn sử dụng.

        Muốn biết chính xác mình có thai hay chưa chị em có thể đến thử thai tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ!>>>Click vào KHUNG CHAT để liên hệ lịch khám ngay!

Hình tư vấn bệnh online

Thử thai chính xác tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

       Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ đã và đang áp dụng phương pháp thử thai hiện đại và có độ chính xác lên đến 99%. Các bác sĩ sẽ thực hiện đo nồng độ β – hCG trong máu để xác định việc mang thai của chị em. Vì thông qua đường máu, việc xác định nồng độ hoocmon được tiết ra từ nhau thai sẽ chính xác và tin cậy hơn so với nước tiểu.

       Đây là phương pháp hiện đại được rất nhiều bệnh viện sản phụ khoa và phòng khám uy tín sử dụng để xác định chị em có đang mang thai hay không, từ đó mới đưa ra hướng chăm sóc phù hợp.

Thực hiện thử thai chính xác tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

       Chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện thử thai tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ, vì tất cả quy trình thăm khám và xét nghiệm đều được diễn ra một cách khoa học dưới sự thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ có tay nghề và chuyên môn cao và trang thiết bị an toàn, hiện đại.

       Bên cạnh đó, mức phí xét nghiệm vô cùng hợp lý, niêm yết theo quy định của Sở y tế TP. Cần Thơ và đặc biệt là áp dụng chính sách hỗ trợ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn.

       Nếu còn điều gì thắc mắc về vấn đề thử thai an toàn, chính xác, chị em vui lòng click vào ô tư vấn bên dưới bài viết này để trò chuyện trực tiếp cùng các chuyên gia sản khoa Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

 

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.