Những Dấu Hiệu Hư Thai Chị Em Cần Lưu Ý

Lượt xem: 585

  Khi mang thai, chị em sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ, trong đó nguy cơ sảy thai (hư thai) là điều nhiều mẹ bầu lo lắng nhất. Dưới đây là một số dấu hiệu hư thai giúp chị em nhận biết để sớm phát hiện và có phương án khắc phục kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Những dấu hiệu hư thai chị em cần lưu ý

  Mang thai là niềm hạnh phúc vô bờ bến của các cặp vợ chồng. Thế nhưng, nhiều người không may mắn mà đã để mất con ngay từ khi bắt đầu hình thành. Đó là hiện tượng sảy thai sớm.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Cần Thơ cho biết, những dấu hiệu hư thai sớm chị em cần đặc biệt chú ý đó là:

   Chảy máu âm đạo, tăng tiết dịch âm đạo bất thường:

  - Thực ra, khi mới mang thai, bạn có thể nhận thấy một vài dấu hiệu thường gọi là “máu báo”, máu này thường có màu nhạt do ở trong tử cung từ 7 đến 10 ngày sau khi trứng rụng. Nếu chỉ là máu báo bình thường thì không có gì nguy hiểm.

  - Tuy nhiên, nếu bạn chảy máu quá nhiều, màu sắc của máu chuyển từ đỏ tươi sang nâu tím thì bạn nên đặc biệt chúc ý bởi lúc này là triệu chứng báo hiệu hàm lượng hormone đang sụt giảm và quá trình sẩy thai có thể xảy ra.

   Mất triệu chứng mang thai:

  - Dù bạn đã thử và que thử thai có dấu hiệu dương tính nhưng bạn vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ mình mang thai thì bạn nên kiểm tra tim thai ngay nhé. Trong một số trường hợp chị em không có dấu hiệu mang thai, nhưng cũng có rất nhiều trường hợp mất triệu chứng mang thai như không tức ngực, không ốm nghén thì đồng nghĩa với việc bào thai đã không còn.

Chị em nên chú ý những dấu hiệu bất thường khi mang thai để có phương án khắc phục kịp thời

   Đau bụng dưới, đau lưng:

  - Biểu hiện này giống như khi bạn bị đau kinh nguyệt. Nhưng nó cũng là dấu hiệu thường gặp nhất của sẩy thai và mang thai ngoái tử cung và cái nào cũng nguy hiểm. Do vậy, nếu thấy xuất hiện những cơn co thắt co tử cung làm cho bạn đau thắt và thở khó khăn. Sau đó là chảy máu âm đạo thì bạn cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, để lâu rất có thể tính mạng của chị em cũng sẽ bị ảnh hưởng.

   Cảm giác có áp lực đè nén lên vùng chậu:

  - Trong thời gian mang thai, chị em thường hay gặp tình trạng này. Tuy nhiên, áp lực vùng chậu do thai nhi đè nặng lên đi kèm chảy máu âm đạo và chuột rút là một trong những dấu hiệu nguy hiểm gây sảy thai bất kỳ lúc nào. Chị em cần hết sức chú ý và ghi lại những cơn đau, chuột rút. Hãy đi thăm khám thường xuyên để chắc chắn rằng thai nhi vẫn đảm bảo an toàn.

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Cần Thơ khuyên rằng, khi có những dấu hiệu bất thường, chị em nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Từ đó sẽ có phương án khắc phục kịp thời, tuyệt đối không được chủ quan, rất dễ gây nguy hiểm cho tính mạng của cả mẹ và bé.

Hình tư vấn bệnh online

Chăm sóc sức khỏe sinh sản an toàn, uy tín tại Đa Khoa Cần Thơ

  Nếu đang sinh sống tại TP.Cần Thơ hoặc các tỉnh lân cận thì chị em nên lựa chọn chăm sóc sức khỏe tại Đa Khoa Cần Thơ. Đây là phòng khám chuyên sản phụ khoa trực thuộc Sở Y tế, từ lâu đã trở thành địa chỉ uy tín, được rất nhiều thai phụ yên tâm lựa chọn.

  Không chỉ có đội ngũ bác sĩ – chuyên gia sản khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm mà Đa Khoa Cần Thơ còn đặc biệt chú trọng công tác đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị y tế phù hợp.Toàn bộ máy móc, dụng cụ,… tại phòng khám đều được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Nhật, Châu Au,… theo đúng quy định do Bộ Y tế ban hành.

Đa Khoa Cần Thơ chính là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín, chất lượng nhất tại Cần Thơ

  Ngoài ra, khi đến đây, chị em sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian vì thủ tục đăng ký và thăm khám vô cùng tiện lợi, không phải chờ đợi lâu. 

  Đặc biệt, chi phí thăm khám, siêu âm,… tại Đa Khoa Cần Thơ rất hợp lý, luôn công khai rõ ràng theo đúng bảng giá đã niêm yết và đăng ký với Sở Y tế. Vì thế ở đây không bao giờ xảy ra tình trạng “chặt chém” như những cơ sở y tế kém chất lượng khác.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.