Dấu Hiệu Sảy Thai Tự Nhiên Là Gì?

Lượt xem: 622

  Mang thai đã khó, giữ được thai đến ngày sinh nở lại càng khó hơn. Rất nhiều chị em mang thai trong 3 tháng đầu không may gặp phải những biến cố khiến họ không giữ được giọt máu của mình. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Cần Thơ đã có những chia sẻ về dấu hiệu sảy thai tự nhiên, giúp chị em dễ dàng phát hiện điều bất thường để nhanh chóng đi thăm khám kịp thời.

Dấu hiệu sảy thai tự nhiên chị em cần lưu ý

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Cần Thơ cho biết, sảy thai tự nhiên thường diễn ra theo hai giai đoạn chính: dọa sảy và sảy thai.

  Giai đoạn dọa sảy:

  Giai đoạn này thường có nhiều triệu chứng khác nhau nhưng nếu bạn đang mang thai những tháng đầu mà thấy các triệu chứng sau thì cần thận trọng.

  - Ra máu: theo thống kê có đến 30% số thai phụ bị ra máu trong giai đoạn này sẽ dẫn đến sảy thai. Bạn có thể quan sát thấy dịch máu đỏ hay đen, có thể lẫn với dịch nhầy, ra ít một nhưng liên tiếp và kéo dài. Đây là dấu hiệu khiến nhiều bạn lo lắng và đi thăm khám.

  - Cảm giác tức hoặc nặng bụng dưới, thỉnh thoảng kèm đau lưng: Vì đây là triệu chứng không rõ ràng nên nhiều mẹ có triệu chứng này không phát hiện được giai đoạn dọa sảy thai, khi phát hiện thì đa phần là không cứu được thai nhi. Nếu đã sảy thai thì kèm theo các triệu chứng đau quặn bụng và xuất huyết.

  - Khi xét nghiệm: chỉ số hCG dương tính và vẫn tăng dần tương ứng với tuổi thai

  - Khi siêu âm: có hiện tượng bóc tách một phần của bánh nhau hay màng nhau. Nếu thai ở tuần thứ 6 thì quan sát thấy bờ túi ối, nghe thấy âm vang của phôi, sang tuần thứ bảy thì nghe thấy âm vang tim thai.

  - Khám âm đạo: cổ tử cung dài, kín, thân cổ tử cung mềm, to ứng với tuổi thai

  Những triệu chứng dọa sảy thai đôi khi rõ ràng ở người này nhưng lại âm thầm ở người khác nên nhiều trường hợp dọa sảy được can thiệp kịp thời vẫn có thể cứu được thai nhi.

Chị em nên chú ý những dấu hiệu bất thường đến kịp thời thăm khám, tránh những biến chứng nguy hiểm

  Sảy thai thật sự:

  Qua giai đoạn dọa sảy sẽ đến giai đoạn sảy thai. Bạn sẽ thấy các triệu chứng:

  - Ra máu: máu ra nhiều, đỏ, loãng lẫn máu cục (chứng tỏ nhau đã bong nhiều) hoặc có trường hợp không ra nhiều nhưng kéo dài trên 10 ngày

  - Đau bụng: đau vùng hạ vị, từng cơn, đều hơn do cơn co tử cung, có nhiều trường hợp thấy mót rặn.

  - Thăm âm đạo: cổ tử cung xoá mỏng, hé mở. Phần dưới tử cung phình to do bọc thai bị đẩy xuống phía dưới cổ tử cung, tử cung có hình như con quay. Đôi khi sờ thấy bọc thai nằm ở lỗ ngoài cổ tử cung.

  - Siêu âm: thấy thai trong tử cung nhưng tụt xuống thấp

  Chị em nên hết sức lưu ý những dấu hiệu bất thường kể trên và nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Đa Khoa Cần Thơ để các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương án khắc phục kịp thời, tránh ảnh hưởng đến tính mạng của cả mẹ và bé.

Hình tư vấn bệnh online

Đa Khoa Cần Thơ – Địa chỉ khám thai uy tín tại Cần Thơ

  Nếu đang gặp phải những rắc rối trong quá trình mang thai, chị em có thể đến trực tiếp Đa Khoa Cần Thơ tại số 133A Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ để được các bác sĩ chuyên khoa tại đây hỗ trợ.

  Đây là phòng khám chuyên sản phụ khoa uy tín hàng đầu hiện nay, được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động công khai, cũng như là địa chỉ đáng tin cậy được rất nhiều chị em trên địa bàn đặc biệt tin tưởng.

Đa Khoa Cần Thơ - Địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản hàng đầu tại Cần Thơ

  Ngoài đồi ngũ bác sĩ ưu tú, giỏi tay nghề, giàu kinh nghiệm thì phòng khám còn sở hữu hệ thống thiết bị, máy móc chuyên khoa rất hiện đại, phù hợp với mọi nhu cầu của chị em, từ khám thai định kì, kiểm tra, siêu âm thai đến đình chỉ thai kì và thăm khám bệnh phụ khoa.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.