Que thử thai dương tính và âm tính là như thế nào?

Lượt xem: 1167

  Que thử thai chắc hẳn không còn xa lạ gì với nhiều chị em, nhất là những chị em đang trong độ tuổi có quan hệ tình dục hoặc đã lập gia đình và đang mong bé. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đọc kết quả hiển thị trên chiếc que đó, rất nhiều thắc mắc được gởi về cho các bác sĩ tại Đa Khoa Cần Thơ hỏi về que thử thai dương tính và âm tính là như thế nào? Độ chính xác có cao không,…? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Que thử thai dương tính và âm tính là như thế nào?

  Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Đa Khoa Cần Thơ cho biết, nếu bạn có quan hệ tình dục, trứng có khả năng được thụ tinh bởi tinh trùng. Trứng đã được thụ tinh sẽ mất khoảng 1 tuần để đi qua ống dẫn trứng xuống tới tử cung. Khi trứng đã thụ tinh làm tổ ở tử cung, cơ thể bạn sẽ sản xuất ra hormone human chorionic gonadotropin - HCG.

  Kết quả âm tính hay dương tính của que thử thai là do que thử có phát hiện được hormone HCG hay không. Sự hiện diện của HCG trong nước tiểu với một nồng độ nhất định sẽ giúp kết quả thử thai biểu hiện thành dương tính - có nghĩa là 2 vạch. Nếu bạn mang thai nhưng kết quả thử thai lại là âm tính, thì điều này được gọi là kết quả thử thai âm tính giả. Có rất nhiều lý do khiến kết quả thử thai là âm tính giả.

  Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất:

  Thử thai quá sớm:

  - Nếu bạn thử thai quá sớm, trước khi trứng đã thụ tinh đến làm tổ ở tử cung, thì rất có thể bạn sẽ có kết quả thử thai âm tính giả. Ngoài ra, một số loại que thử thai ít nhạy cảm, và cần đợi một khoảng thời gian lâu hơn, sau khi trứng đã thụ tinh đến làm tổ ở tử cung vài ngày mới có thể phát hiện ra được tình trạng mang thai.

Que thử thai âm tính và dương tính là như thế nào?

  Do nồng độ hormone HCG quá thấp:

  - Mỗi phụ nữ sẽ có lượng hormone trong cơ thể ở các ngưỡng khác nhau và rất có thể, loại que thử thai hoặc loại test mà bạn sử dụng không đủ để phát hiện ra lượng hormone trong cơ thể bạn, vì thế mà không cho ra kết quả chính xác nhất.

  Do que thử không phù hợp:

  - Không phải tất cả các kết quả thử thai khi dùng que thử thai đều chính xác. Vẫn có khả năng, vì một lý do nào đó mà que thử thai cho kết quả sai hoặc độ nhậy của que thử thai thấp nên chỉ cho kết quả dương tính khi nồng độ hoormone HCG trong cơ thể cao hơn, vì vậy phải đợi sau khi trễ kinh ít nhất là 1 tuần thì kết quả thử mới chính xác.

  - Cùng với đó, hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều dạng que thử thai của nhiều nhà sản xuất khác nhau, và không phải loại que thử thai nào cũng phù hợp với bạn.

  Vì thế, nếu nghi ngờ mình đang có thai mà thử bằng que cho ra kết quả không chuẩn xác, chị em có thể đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra nồng độ hormone HCG này, đây chính là cách thử thai chính xác nhất hiện nay.

Hình tư vấn bệnh online

Đâu là địa chỉ thử thai nhanh chóng và chính xác nhất?

  Nếu que thử thai không cho bạn 1 kết quả như ý muốn, tốt nhất bạn nên tìm đễn các cở sở y tế chuyên khoa uy tín để làm các xét nghiệm cần thiết và chính xác nhất. Đa Khoa Cần Thơ ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ chính là 1 địa chỉ như vậy.

  Đây là phòng khám trực thuộc Sở Y tế, hội tụ đội ngũ chuyên gia – bác sĩ sản phụ khoa giàu kinh nghiệm, giỏi tay nghề sẽ trực tiếp thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cho chị em, đảm bảo tính chính xác tuyệt đối.

Đa Khoa Cần Thơ - Địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa an toàn, uy tín tại Cần Thơ

  Đa Khoa Cần Thơ còn được đầu tư đúng mực về hệ thống thiết bị, máy móc chuyên khoa hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Châu Âu, Singapore,… đảm bảo tính chuẩn xác cũng như tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian của chị em.

  Mọi chi phí làm xét nghiệm tại đây đều được các bác sĩ thông báo cụ thể theo đúng bảng giá đã niêm yết, hoàn toàn không có chuyện “thổi giá, chặt chém” như những cơ sở y tế kêm chất lượng khác. Vì thế chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Đa Khoa Cần Thơ để thăm khám và xét nghiệm.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.