Xét nghiệm nước tiểu để biết có thai

Lượt xem: 1552

  Chắc hẳn chị em đều biết, xét nghiệm nước tiểu là một trong những phương pháp giúp nhận biết có thai nhanh chóng và chính xác nhất. Ngoài nhận biết có thai, xét nghiệm nước tiểu còn giúp thai phụ nhận biết và kiểm soát tốt lượng đường, bệnh di truyền,… Vậy cụ thể xét nghiệm nước tiểu để biết có thai là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Xét nghiệm nước tiểu để biết có thai

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sau khi quan hệ khoảng 10 - 15 ngày thì chị em có thể nhận biết mình đã có thai hay chưa. Đây chính là mốc thời gian để chị em quan sát nếu nước tiểu có sự thay đổi thì có thể chị em đã mang thai.

  Các xét nghiệm thai cho kết quả dựa trên hàm lượng nội tiết tố hCG (human chorionic gonadotropin) được giải phóng vào trong máu ngay sau khi thụ thai, trước tiên ở hàm lượng rất thấp, sau tăng nhanh trong vòng 12 tuần đầu của thai kỳ.

  Chị em có thể nhận biết dấu hiệu mang thai qua nước tiểu cụ thể như sau:

  Nồng độ hCG xuất hiện trong nước tiểu:

  - Chỉ một thời gian ngắn sau khi trứng được thụ tinh và làm tổ ở thành tử cung, nó sẽ bắt đầu tiết ra hormone hCG. Loại hormone này còn có tên gọi khác là “hormone mang thai” vì nó chỉ được tìm thấy trong máu và nước tiểu của phụ nữ mang thai. Chính vì thế sự có mặt của nó được xem như một dấu hiệu nhận biết có thai chắc chắn.

Xét nghiệm nước tiểu giúp chị em nhận biết có thai nhanh và chính xác nhất

  Dấu hiệu mang thai qua mùi nước tiểu:

  - Một trong những thay đổi đầu tiên của cơ thể mà phụ nữ trải qua khi mang thai đó là sự gia tăng trong chức năng của thận. Đó là do lượng hormone progesterone gia tăng khiến cho tim phải việc nhiều hơn, vì thế là tăng khả năng lọc máu lọc máu.

  - Lượng máu được thận lọc nhiều hơn thì lượng nước tiểu chúng sản xuất ra cũng nhiều hơn. Điều này dẫn đến sự thay đổi nhẹ của mùi nước tiểu, Bên cạnh đó, sự trao đổi chất cũng gia tăng trong quá trình mang thai nên nước tiểu của chị em có mùi nặng hơn 1 chút cũng là điều bình thường.

  - Tóm lại, mặc dù dấu hiệu của mùi nước tiểu tương đối ít phổ biến với tất cả chị em nhưng sự thay đổi trong mùi của nó cũng có thể được xem là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai.

  Để nhận biết mình đã mang thai hay chưa, chị em có thể mua que thử và thử tại nhà. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm que thử thai, có thể kết quả trên que không chính xác. Vì thế, tốt nhất chị em nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ kiểm tra 1 cách chính xác nhất.

Hình tư vấn bệnh online

  Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) là 1 trong những địa chỉ chuyên thăm khám và xét nghiệm nước tiểu uy tín, chất lượng, được rất nhiều chị em đang sinh sống trên địa bàn tin tưởng.

  Phòng khám có đội ngũ bác sĩ – chuyên gia sản phụ khoa giàu kinh nghiệm, giỏi tay nghề, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Ngoài ra, hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ Mỹ, Châu Âu, Nhật,… cũng là 1 thế mạnh của Đa Khoa Cần Thơ, giúp kết quả xét nghiệm luôn đạt độ chính xác cao nhất cũng như đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Đa Khoa Cần Thơ - Địa chỉ thăm khám sản phụ khoa uy tín tại Cần Thơ

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.