Đánh giá bài biết: 0/10

Làm Sao Để Biết Mình Có Thai?

Lượt xem: 33047

  Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt trong 3 tháng đầu của thai kỳ rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn và phát triển của trẻ. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết bản thân đang mang thai để lập kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng thai nhi một cách tốt nhất. Hoặc như những chị em không may mang thai ngoài ý muốn cũng tìm được phương án giải quyết an toàn.

  Vì thế, trong bài viết dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giới thiệu đến chị em những cách làm sao để biết mình có thai nhanh và chính xác nhất. Hãy cùng chũng tôi theo dõi.

Làm sao để biết mình có thai nhanh và chính xác nhất

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Cần Thơ cho biết, chị em có thể dựa vào những dấu hiệu dưới đây để nhận biết mình có thai một cách tương đối chính xác, cụ thể là:

   Trễ kinh 1 -2 tuần: Đây là dấu hiệu đầu tiên thông báo bạn đang mang thai nhưng không hoàn toàn chính xác vì stress, căng thẳng, lo lắng, sinh hoạt thất thường… cũng dẫn đến trễ kinh. Vì vậy, để biết chính xác có mang thai hay không bạn nên dùng que thử thai sau ít nhất 5-7 ngày chậm kinh. Bên cạnh đó, bạn có thể đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín để được siêu âm chẩn đoán chính xác.

   Cảm thấy ngực căng và đau hơn bình thường: Khác với đau tức và căng ngực trước mỗi kỳ nguyệt san, khi mang thai, đầu ti to hơn, thâm đen, quầng vú sẫm màu và trở nên nhạy cảm hơn.

   Ra máu âm đạo: Thời điểm khoảng 11-12 ngày sau khi thụ thai, có thể bạn sẽ bị chảy một ít máu âm đạo với màu sắc nhạt hơn bình thường.

   Đi tiểu thường xuyên hơn: Phụ nữ mang thai trong những tháng đầu thường đi tiểu nhiều lần do tình trạng gia tăng các mạch máu và tử cung trong hố chậu to dần lên đè vào bàng quang.

Buồn nôn là một trong những dấu hiệu nhận biết chị em đã mang thai

   Cảm giác cơ thể mệt mỏi: Khi mang thai, tâm trạng bạn sẽ rất thất thường do lượng hormone trong cơ thể đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Tình trạng này sẽ chấm dứt khi cơ thể đã quen với sự xuất hiện của bé yêu.

   Đau lưng: là một trong những dấu hiệu có thai xuất hiện sớm, do dây chằng ở lưng phải giãn ra để thích nghi với sự lớn dần lên của tử cung trong bụng.

   Luôn cảm thấy nóng bức: Nếu tinh ý hoặc thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể, bạn sẽ thấy nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn bình thường. Hiện tượng này xảy ra từ ngày thứ 6 đến ngày 12 sau khi thụ thai. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị rôm sảy do sự tăng thân nhiệt này.

   Buồn nôn (Ốm nghén): Nếu cảm thấy buồn nôn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai. Tình trạng này thường xảy ra sau khi thụ thai 1 – 2 tuần và là dấu hiệu khó chịu nhất đối với các mẹ. Thông thường, những cơn ốm nghén sẽ biến mất sau 3 tháng đầu. Để giảm những cơn buồn nôn, bạn nên uống trà gừng, nước chanh hoặc ăn các loại trái cây như táo, lựu…

Chị em lỡ mang thai ngoài ý muốn? Làm thế nào để giải quyết? Click vào [bảng tư vấn] để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể hơn

Hình tư vấn bệnh online

Những cách thử thai chính xác nhất

  Sử dụng que thử thai: Đây là cách kiểm tra dễ dàng và nhanh chóng có kết quả nhất. Kết quả dương tính ngay sau khi thụ thai 2 tuần. Tuy nhiên, kết quả thử thai chính xác nhất là sau chậm kinh 5-7 ngày. Thời điểm tốt nhất là lần đi tiểu đầu tiên trong buổi sáng.

  Siêu âm: Cho phép chẩn đoán thai sớm từ tuần thứ 5. Đây là phương pháp có độ chính xác cao, giúp bạn xác định kết quả mà không cần khám chi tiết bên trong, cho biết tình trạng thai, số lượng thai trong tử cung và phần phụ của thai, thai thường hay thai bệnh lý, vị trí làm tổ của thai, tính tuổi thai, dự kiến ngày đẻ.

  Xét nghiệm máu hoặc nước tiểu, thử lượng beta hCG: Phương pháp này sẽ giúp phát hiện hàm lượng nội tiết tố hCG – một hormone trong thai kỳ, cho kết quả chính xác chỉ trong thời gian 2 tuần sau khi thụ thai.

Đâu là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín nhất hiện nay?

  Ngoài những bệnh viện phụ sản công lập thì hiện nay, chị em đang có xu hướng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa tư nhân uy tín. Điều này giúp chị em tiết kiệm được rất nhiều thời gian, không phải chờ đợi lâu mà chất lượng thì cũng tương đương như vậy.

  Trong số những cơ sở y tế đó, Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) nổi lên như một địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản an toàn, uy tín, được rất nhiều chị em đặc biệt tin tưởng.

Đa Khoa Cần Thơ là địac chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín, an toàn nhất tại Cần Thơ

  Đây là phòng khám trực thuộc Sở Y tế, nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, giỏi tay nghề. Ngoài ra, phòng khám còn được trang bị hệ thống máy siêu âm 3D, 4D hiện đại, đảm bảo kết quả chính xác tuyệt đối (98%).

  Dù là phòng khám tư nhân tuy nhiên mức chi phí thăm khám tại Đa Khoa Cần Thơ lại rất hợp lý, luôn công khai rõ ràng theo đúng bảng giá đã niêm yết với Sở Y tế, hoàn toàn không để xảy ra chuyện “chặt chém” bệnh nhân như những cơ sở kém chất lượng khác.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.