2 cách nhận biết có thai sớm nhất

Lượt xem: 56358

        Nhận biết mang thai sớm giúp chị em phụ nữ có hướng bảo vệ, chăm sóc bản thân tốt hơn. Hoặc nếu đó là mang thai ngoài ý muốn, chị em sẽ có hướng giả quyết an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bài viết dưới đây là những chia sẻ của chuyên gia về cách nhận biết mang thai mà chị em nên biết.     

 ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

 Để tiết kiệm thời gian, hãy nhấp bào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trong khung chat trực tuyến, các bác sĩ của chúng tôi sẽ nhanh chóng liên lạc lại và tư vấn giúp bạn:

Hình tư vấn bệnh online

Nhận biết mang thai bằng que thử thai

  Thông thường, để nhận biết có bầu sớm thì chị em thường có những biểu hiện như sau

   Mất kinh là một dấu hiệu điển hình nhất cho biết nữ giới có thai, đặc biệt chính xác với những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. 

   Xuất hiện vết máu nhỏ trên quần lót có thể do quá trình bào thai cấy vào dạ con gây nên. 

   Đi tiểu nhiều, đi tiểu liên tục hơn bình thường, bởi khi có thai tử cung nở to ra nên chèn ép bàng quang. 

Thử thai bằng que là cách rất phổ biến

   Cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, chuột rút, buồn nôn khi ngửi thấy mùi lạ, vị giác thay đổi. Tính tình cũng dễ xúc động, nổi cáu, tức giận dù sự việc diễn ra đơn giản.

   Vú, núm vú to ra, quầng vú sẫm màu hơn bình thường. Ngực và lưng căng tức, đau nhức.

   Khi có thai thường thèm ăn hay chán ăn thất thường, thèm chua, thèm ngọt mà không ăn thì rất khó chịu trong cơ thể.

  Lúc này, chị em có thể nhận biết mang thai bằng cách mua que thử. Khi dùng que, các bạn nên tiến hành theo các bước sau để cho kết quả đúng nhất:

       ♦ Bước 1: Cho một lượng nước tiểu vừa đủ đúng vạch hướng dẫn vào cốc.

  ♦ Bước 2: Lấy que thử thai và cầm theo hướng mũi tên chỉ xuống.

  ♦ Bước 3: Cầm que ở phần chui, cắm vào cốc và đợi 3 phút.

  ♦ Bước 4: Lấy que thử thai ra khỏi cốc, sau 5 phút, đọc kết quả dựa vào số vạch trên que

 Lưu ý: cắm que vào cốc sao cho mực nước tiểu không được vượt qua mũi tên giới hạn ở đầu còn lại trên que.  

  Cách đọc que thử thai chính xác như sau:

   Kết quả có thai: khi que thử thai hiện lên 2 vạch hoặc xuất hiện dấu cộng (+)

   Nếu không có thai: que thử thai chỉ xuất hiện 1 vạch như ban đầu hoặc dấu (-)

   Kết quả sai: que thử thai không xuất hiện vạch nào, hoặc chỉ xuất hiện vạch bên dưới.

       Tuy nhiên, que thử thai chỉ mang lại kết quả chính xác khoảng 60%. Nhiều trường hợp, chị em vì quá chủ quan tin vào que thử mà không biết mình mang thai để có cách bảo vệ và chăm sóc bản thân tốt. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, để biết chắc chắn mình có thai hay không, thai phụ nên đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành các xét nghiệm khoa học.

Hình tư vấn bệnh online

Xét nghiệm nồng độ β – hCG    

     Phương pháp xét nghiệm nồng độ β – hCG được tiến hành dựa trên sự xuất hiện của một loại hormone thai kỳ được tiết ra bởi nhau thai và chỉ được phát hiện chính xác bằng việc thực hiện xét nghiệm máu.

     Xét nghiệm nồng độ β – hCG trong máu cho kết quả chính xác đến 99% rằng chị em có thai hay không, đồng thời xác định được tuổi thai và tình trạng phát triển của thai nhi. Chính vì vậy, đây là phương pháp đang được nhiều phòng khám uy tín áp dụng giúp chị em nhanh chóng xác định được mình có đang mang thai hay không.

     Một trong những cơ sở chất lượng hàng đầu hiện nay đã và đang thực hiện rất thành công kỹ thuật này là Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều. Tp. Cần Thơ). Với đội ngũ bác sĩ hàng đầu về sản phụ khoa kết hợp với các thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp đưa ra những kết quả chính xác nhất về quá trình cũng như tình hình sức khỏe của thai nhi.

 

Nhận biết mang thai bằng cách xét nghiệm β – hCG  cho kết quả chính xác nhất

         Nếu chị em còn điều gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thông tin chi tiết, vui lòng làm theo hướng dẫn bên dưới bài viết này, nhân viên của chúng tôi sẽ ngay lập tức hỗ trợ.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.