Máu Báo Thai Là Như Thế Nào? Cách Phân Biệt Máu Báo Thai Với Kinh Nguyệt

Lượt xem: 922

  Ra máu báo thai như thế nào và nó được hình thành do đâu? Cách phân biệt giữa máu báo thai và máu kinh nguyệt như thế nào? Là những điều chị em sắp hoặc đang mang thai cần đặc biệt chú ý.

  Bạn nên biết máu báo thai chính là dấu hiệu có thai sớm ở những tuần đầu tiên. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề: ra máu báo thai cũng như cách phân biệt với kinh nguyệt một cách chính xác nhất. Hãy cùng chúng tôi theo dõi.

Hiện tượng máu bào thai là như thế nào?

  Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Đa Khoa Cần Thơ cho biết, hiện tượng máu báo thai gây ra do cơ chế sau:

  ➤ Trứng và tinh trùng sau khi gặp nhau sẽ tạo thành phôi thai và di chuyển vào bên trong buồng tử cung để làm tổ.

  ➤ Quá trình xâm lấn niêm mạc tử cung sẽ xảy ra khi phôi thai bám vào thành tử cung để lấy chất dinh dưỡng. Niêm mạc tử cung bị xâm lấn sẽ dẫn đến bong tróc, xuất huyết và chảy máu ra ngoài.

Máu báo thai là một trong những đặc điểm báo hiệu chị em đã mang thai

  ➤ Máu báo thai thường xuất hiện sau khi quan hệ tình dục từ 8 – 10 ngày.

  ➤ Tùy vào cơ địa mỗi người mà tình trạng ra máu ở mỗi người sẽ khác nhau, có người ra ít, có người ra nhiều.

  ➤ Với những trường hợp bị ra máu nhiều chị em dễ nhầm lẫn với tình trạng hành kinh.

Hình tư vấn bệnh online

Làm thế nào để phân biệt máu báo thai và kinh nguyệt?

  Để phân biệt máu báo thai và máu kinh nguyệt chị em có thể dựa trên những điểm sau:

  Về màu sắc: Máu kinh thường có màu đỏ thẫm, có thể lẫn những cục máu đông và chất nhầy âm đạo. Trong khi đó máu báo thai có màu hồng nhạt hoặc hơi ngả nâu, không lẫn chất nhầy và máu cục.

  Về lượng máu: Lượng máu kinh mỗi đợt của chị em sẽ dao động từ 60 – 80 ml với thời gian hành kinh từ 3 – 7 ngày. Máu kinh thường nhiều hơn ở những ngày đầu, giảm dần ở những ngày cuối sau đó hết hẳn. Máu báo thai ra ít, thường chỉ có vài giọt, bị ra máu trong vài ngày và lượng máu đều nhau ở mỗi ngày, máu không bị lẫn chất dịch nhầy.

Chị em cần phân biệt chính xác giữa máu báo thai và kinh nguyệt để tránh những nhầm lẫn

  Về mùi: Máu kinh thường có mùi hơi tanh, còn máu báo thai thường không có mùi gì.

  Các triệu chứng toàn thân: Khi bị hành kinh, nữ giới thường xuất hiện cảm giác đau vùng bụng dưới, mức độ đau tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ, ớn lạnh, căng tức vùng ngực, đau lưng, mỏi gối, tiêu chảy, ăn uống khó tiêu...

Những triệu chứng bất thường của máu báo thai mà chị em cần lưu ý

  Trường hợp của bạn do xuất tinh ra ngoài nên khả năng tránh thai là không cao. Triệu chứng ra máu của bạn cũng khá giống với hiện tượng máu báo thai, tuy nhiên để chắc chắn chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế để siêu âm cụ thể.

  Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyên bạn nên đi khám ngay khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường sau:

  ✜ Máu ra nhiều, lẫn nhiều máu cục, đau bụng dưới, sốt cao. Đây có thể là những dấu hiệu của việc xảy thai.

  ✜ Máu báo thai kéo dài, có màu nâu đen, bị chuột rút phần bụng dưới, đau một bên vùng bụng. Đây có thể là dấu của của việc chửa ngoài dạ con.

  ✜ Trường hợp náu ra bất thường, màu sắc thay đổi, khí hư ra nhiều… chị em cũng cần thăm khám sớm vì đây là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa.

  Khi gặp những hiện tượng bất thường này, chị em nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Đa Khoa Cần Thơ để được hỗ trợ, thăm khám và có phương án khắc phục kịp thời, tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hình tư vấn bệnh online

Chăm sóc sức khỏe sinh sản an toàn, hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

  Giữa vô vàn những cơ sở chuyên sản khoa tại miền Tây, Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) luôn tự hào là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng, được giới chuyên môn đánh giá cao và được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

  Phòng khám đặc biệt chú trọng đến đội ngũ chuyên gia – bác sĩ, bởi chúng tôi hiểu rằng chính người thầy thuốc sẽ là sợi dây kết nối giữa cơ sở y tế với bệnh nhân, tạo được lòng tin và chỗ đứng vững chắc trong lòng người bệnh.

  Ngoài ra, Đa Khoa Cần Thơ luôn có sự đầu tư đúng mực về hệ thống thiết bị, máy móc chuyên khoa, máy siêu âm 3 chiều, 4 chiều hiện đại,… Giúp kết quả thăm khám, xét nghiệm, siêu âm luôn đạt kết quả chính xác tối đa.

Đa Khoa Cần Thơ - Địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín hàng đầu tại Cần Thơ

  Khi đến Đa Khoa Cần Thơ, chị em có thể yên tâm vì mọi chi phí khám –xét nghiệm – siêu âm và điều trị đều được bác sĩ trao đổi cụ thể, rõ ràng, công khai theo đúng bảng giá đã niêm yết, đồng thời có biên lai rõ ràng theo đúng quy định nên chị em không phải lo lắng tình trạng bị “chặt chém” như những cơ sở y tế kém chất lượng khác.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.