Viêm da mụn là gì và cách điều trị?

Lượt xem: 738

Viêm da mụn là tình trạng phổ biến, xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau. Bệnh khiến người bệnh khó chịu, để lại sẹo thâm khó phục hồi, gây mất thẩm mỹ. Để hiểu rõ hơn về bệnh này cũng như cách chữa trị hiệu quả, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Viêm da mụn là gì? Biểu hiện và nguyên nhân gây ra?

Viêm da mụn có thể hiểu là tình trạng da mặt bị viêm nhiễm, kích ứng và dẫn tới nổi nhiều mụn. Những đốm mụn sẽ xuất hiện tràn lan trên mặt, sưng phù, ửng đỏ, lỗ chân lông to. Nặng hơn, nếu không can thiệp kịp thời, mụn sẽ trở nên viêm nhiễm, lên mủ và để lại những vết sẹo rỗ trên da. 

Thông thường viêm da nổi mụn thường xảy ra ở những người có da nhờn. Da nhờn thì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc làm da viêm và bị nổi mụn. Viêm da nổi mụn thường có những biểu hiện sau:

 Vùng da bị viêm mụn có thể hơi nóng, sưng, đỏ, rát và có thể bị đau
 Lỗ chân lông to ra, mặt có nhiều chất nhờn
 Có nhiều nốt mụn to nhỏ khác nhau, có thể gây ngứa da. Mụn có thể phát triển từ màu hồng sang màu đỏ 
 Mụn có mủ nếu bị nặng, dịch có thể tràn ra nếu như mụn viêm bị vỡ.
 Da bong tróc thành từng mảng nhỏ

Hình ảnh về bệnh viêm da mụn

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng viêm da mụn, trong đó các nguyên nhân phổ biến như: 

 Do da bị dị ứng: Da có thể bị dị ứng khi gặp phải các tác nhân về thời tiết hoặc thức ăn và gây viêm da mụn. Thời tiết nóng, hanh khô hay ăn hải sản, thực phẩm dễ gây dị ứng… là các yếu tố dẫn tới da bị viêm mụn, thậm chí là mụn viêm đỏ. 

 Do da tiếp xúc với các chất độc hại, hóa chất: Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, mỹ phẩm có độ tẩy rửa mạnh làm khô da, mòn da dễ khiến da bị viêm và mọc mụn. thường xuyên làm việc trong môi trường chứa hóa chất độc hại cũng khiến cho da kích ứng gây viêm mụn.

 Do da tiếp xúc với các vi khuẩn có trong môi trường: Tác nhân từ môi trường hoặc từ vật dụng đều có thể kích ứng da và làm da phát triển viêm mụn.

 Thói quen chăm sóc: Vệ sinh da mặt không đúng cách hoặc thiếu khoa học cũng chính là nguyên nhân khiến tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn bùng phát. Các cặn bẩn, bọt sữa rửa mặt có thể đọng lại tại các lỗ chân lông, gây mụn viêm. Bên cạnh đó, thói quen sờ tay lên mặt, nặn mụn tạo điều kiện để vi khuẩn, bụi bẩn lây nhiễm.

 Sức đề kháng: Người có thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, rối loạn nội tiết tố hoặc suy giảm chức năng gan, thận sẽ dễ khiến gia tăng lượng độc tố tích tụ trong cơ thể, đồng thời kích thích sản sinh dầu thừa trên da mặt.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp điều trị viêm da mụn hiệu quả 

Khi xuất hiện những triệu chứng bất thường, nghi ngờ bị viêm da mụn thì người bệnh nên đến ngay cơ sở chuyên khoa thăm khám uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ. Đây là phòng khám chuyên điều trị các bệnh da liễu uy tín nhất tại Cần Thơ, đã điều trị thành công cho không ít người bệnh đến đây thăm khám. Khi đến với phòng khám, người bệnh sau khi thăm khám sẽ được các bác sĩ tư vấn những phương pháp điều trị phù hợp nhất với từng trường hợp bệnh. Có 2 phương pháp điều trị viêm da mụn như: 

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ điều trị viêm da mụn uy tín và hiệu quả

 Điều trị bằng thuốc: Thường áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, thuốc điều trị thường dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc bôi. Người bệnh cần tuân thủ theo liệu trình chữa trị của bác sĩ, không được tự ý ngừng hoặc mua thuốc bên ngoài điều trị để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm. 

 Điều trị bằng công nghệ: Công nghệ được áp dụng điều trị bệnh là công nghệ Blue Light. Đây là phương pháp được áp dụng trong trường hợp bệnh nặng, mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng, hạn chế được sự lây lan vùng da lành và hạn chế tổn thương do da khi nặn mụn. Công nghệ Blue Light sử dụng ánh sáng xanh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn từ trong nang lông.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.