Đánh giá bài biết: 0/10

Tổng Quan Về Bệnh Viêm Da

Lượt xem: 19378

       Có thể nói rằng, viêm da là một trong những căn bệnh đáng chú ý hiện nay. Bởi vì, số lượng người mắc phải bệnh viêm da đang tăng lên đáng kể. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tổng quan về bệnh viêm da, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết bên dưới.

Tổng quan về bệnh viêm da

  Các bác sĩ da liễu cho biết, viêm da là một phản ứng của da trước các yếu tố kích thích từ môi trường như hóa chất, khối bụi…khiến làn da trở nên sần sùi, xấu xí. Hầu hết các bệnh về da tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu gây mất thẩm mỹ do các tổn thương trên da, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, năng suất công việc của người bệnh.

  Triệu chứng, nguyên nhân của bệnh viêm da:

  + Viêm da tiếp xúc: Các phát ban nổi trên khắp các vùng da tiếp xúc với các chất gây kích ứng. Khi bị viêm da tiếp xúc sẽ xuất hiện các mụn nước, người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

  Nguyên nhân: Do tiếp xúc trực tiếp với các chất kích thích hoặc bị dị ứng như sản phẩm tẩy rửa chứa nhiều kiềm, nước hoa, mỹ phẩm, chất bảo quản…

  + Viêm da dị ứng: Biểu hiện của bệnh là vùng da bị nhiễm chàm nổi mẩn và đỏ lên. Thông thường, bệnh nhân cảm thấy ngứa ngáy khó chịu ở nơi gập da bên trong khuỷu tay, phía sau đầu gối và mặt trước của cổ. Khi bị trầy xước, phát ban có thể rỉ dịch và đóng vảy. Loại viêm da này có thể cải thiện nhưng sau đó tái phát trở lại.

Viêm da xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

  Nguyên nhân: Có thể là do kết hợp với các yếu tố như rối loạn chức năng hệ miễn dịch, da khô, một biến thể gen, vi khuẩn trên da và điều kiện môi trường.

  + Viêm da tiết bã: Trên da xuất hiện các mảng có vảy, da đỏ và gàu khó chữa. Căn bệnh này thường ảnh hưởng đến những nơi tiết nhờn của cơ thể điển hình là mặt, lưng, ngực.

  Nguyên nhân: Bệnh này có xu hướng theo mùa, ngoài ra nguyên nhân gây bệnh có thể là do vệ sinh cơ thể không sạch sẽ, chế độ ăn uống thiếu khoa học khiến da bị kích ứng.

  Bệnh viêm da nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, cụ thể:

  Ảnh hưởng đến cuộc sống, chất lượng công việc, khả năng bị bội nhiễm rất cao.

  Người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, thường dùng tay gãi vào vùng viêm da bị viêm nhiễm khiến lớp biểu bì da tổn thương gây sần sùi mất thẩm mỹ.

  Các vi khuẩn có hại từ bên ngoài có thể xâm nhập vào bên trong gây lở loét diện rộng.

Điều trị bệnh viêm da tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

  Nếu bệnh nhân đang loay hoay tìm kiếm một đa khoa y tế đạt chất lượng tại Tp Cần Thơ thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ. Đây là phòng khám da liễu uy tín, được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động và kiểm duyệt về chất lượng chữa bệnh. Ngoài ra, phòng khám hội tụ những yếu tố như sau:

  Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu giỏi, dày dặn kinh nghiệm.

  Thiết bị y tế hiện đại, hỗ trợ quá trình chữa bệnh diễn ra suôn sẻ.

Điều trị viêm da hiệu quả tại Cần Thơ

  Chi phí chữa bệnh phải chăng, hợp lý, theo niêm yết của Sở.

  Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tình.

  Môi trường khám bệnh sạch sẽ, thông thoáng.

  Hội tụ những yếu tố, nhiều năm nay Đa Khoa Cần Thơ được đông đảo bệnh nhân trong và ngoài địa bàn Tp Cần Thơ ưu tiên đến thăm khám.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.