Đánh giá bài biết: 0/10

Tổng quan về bệnh á sừng

Lượt xem: 485

Bệnh á sừng là hiện tượng lớp sừng của da chuyển hóa chưa hoàn tất, các tế bào còn chưa chuyển hóa hết thành sừng. Nếu không giữ gìn vệ sinh, người bệnh dễ bị nhiễm khuẩn gây sưng tấy vì lớp sừng non và yếu. Bệnh á sừng dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại gây khó chịu, bức bối cho người bệnh, làm suy giảm đáng kể chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh và gây mất thẩm mỹ.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Triệu chứng của bệnh á sừng

Bệnh á sừng cũng có thể được coi là một dạng biểu hiện của viêm da cơ địa đặc thù, gây tổn thương ở đầu ngón tay, chân, gót, bàn chân, bàn tay,… Hiện nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây á sừng nhưng nhiều bệnh nhân mắc bệnh này có liên quan đến di truyền; cơ địa và hệ miễn dịch; chế độ dinh dưỡng, môi trường, hóa chất. Ngoài ra, một số phụ nữ bị á sừng sau sinh, á sừng khi mang thai, ở tuổi dậy thì, mãn kinh… đó là do sự thay đổi nội tiết diễn ra mạnh mẽ.

Hình ảnh của bệnh á sừng

Sau đây là một số triệu chứng thường gặp của bệnh á sừng mà bạn cần chú ý:

 Da dày và chai sần, có hiện tượng lan rộng ra những vùng da khác;

 Nổi mụn nước, ngứa, đặc biệt vào mùa hè;

 Móng có những lỗ nhỏ li ti, móng chuyển vàng và có thể tách ra khỏi nền móng;

 Da nứt nẻ có thể càng lúc càng sâu hơn tạo các rãnh lớn và làm chảy máu;

 Thường xuất hiện ở đầu ngón tay, kẽ tay, lòng bàn tay và tương tự với bàn chân;

 Có khả năng nhiễm nấm, vi khuẩn ở các vùng da bị tổn thương.

Nếu da đã bị á sừng mà vẫn tiếp xúc với các loại hóa chất, chất tẩy rửa, nước bẩn,... thì tình trạng trên sẽ biến chuyển nặng hơn. Vậy nên khi phát hiện những triệu chứng trên thì người bệnh không nên chủ quan mà cần chủ động thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được thăm khám càng sớm càng tốt.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Cách chữa bệnh á sừng hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ được đánh giá là cơ sở chuyên khoa da liễu có chất lượng điều trị và dịch vụ y tế tốt nhất hiện nay tại Cần Thơ. Với bệnh nhân bị á sừng, tùy vào từng trường hợp bác sĩ sẽ khuyến cáo sử dụng liệu pháp nào điều trị sao cho phù hợp. Một số phương pháp được áp dụng tại Đa Khoa Cần Thơ mang nhiều ưu điểm vượt trội:

 Sử dụng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh có thể kết hợp thuốc uống với thuốc bôi ngoài da để cho hiệu quả cao. Các bài thuốc đông y hầu hết đều sử dụng dược liệu từ thiên nhiên, có tác dụng kháng viêm, giảm ngứa.

 Liệu pháp miễn dịch: Dựa trên tác nhân gây ra nổi mẩn đỏ, ngứa, các bác sĩ sẽ bào chế loại thuốc đặc biệt để giúp cơ thể người bệnh chống lại tác nhân gây dị ứng, mang lại kết quả điều trị dài lâu.

 Phương pháp vật lý trị liệu: Trong trường hợp nổi mẩn ngứa kèm theo các triệu chứng viêm da thì bác sĩ sẽ kết hợp giữa thuốc tây y và điều trị bằng các máy trị liệu như chiếu sóng ngắn, chiếu đèn hồng quang,…

Điều trị bệnh á sừng hiệu quả tại Đa Khoa Cần Thơ

Bên cạnh áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả cao thì kể từ khi thành lập đến nay, phòng khám luôn là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân vì sở hữu các thế mạnh vượt trội như:

 Đa Khoa Cần Thơ sở hữu đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đưa ra chẩn đoán nhanh, chính xác, phác đồ điều trị thích hợp.

 Phòng khám luôn ứng dụng công nghệ tiên tiến, phương pháp điều trị hiện đại mang lại hiệu quả cao, hạn chế khả năng tái phát và để lại sẹo mất thẩm mỹ.

 Cơ sở vật chất sạch sẽ, trang bị đầy đủ thiết bị y tế, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài, đáp ứng nhu cầu thăm khám của đông đảo bệnh nhân.

 Nhân viên y tế nhiệt tình hướng dẫn người bệnh thực hiện các thủ tục thăm khám nhanh chóng, đơn giản, chăm sóc chu đáo.

 Chi phí khám và điều trị phù hợp được quy định theo giá niêm yết, công khai và minh bạch, có thông bán và tư vấn cụ thể.

 Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối, tránh ảnh hưởng tới đời tư và công việc

 Hệ thống tư vấn và đặt hẹn hoạt động 24/24 luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh, tạo điều kiện thăm khám trong thời gian sớm nhất.

Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.