Đánh giá bài biết: 0/10

Triệu chứng, dấu hiệu của bệnh chàm ngứa và cách chữa

Lượt xem: 470

Bệnh chàm ngứa thường phổ biến vào mùa lạnh khi thời tiết hanh khô vào cho vùng da bị ngứa và đau. Ban đầu bệnh chàm chỉ xuất hiện một vết nhỏ trên da, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó làn da sẽ bị nhiễm trùng, bội nhiễm đáng sợ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết về triệu chứng của bệnh chàm ngứa cũng như cách chữa hiệu quả.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Triệu chứng, dấu hiệu của bệnh chàm ngứa

Chàm ngứa thực chất là một dạng chàm thông thường được đặc trưng bởi biểu hiện: Đỏ da, ngứa, khô và tiết dịch. Mặc dù mọi lứa tuổi đều có thể bắt gặp căn bệnh này, tuy nhiên trẻ em vẫn là đối tượng mắc bệnh phổ biến.

Bệnh chàm được chẩn đoán bằng cách lấy một mẫu tế bào da quan sát dưới kính hiển vi, người bệnh chàm thì trong lớp biểu bì da có thể thấy những tế bào bị viêm. Có một số không bào ở giữa lớp biểu bì và lớp hạ bì. Sau đây là những triệu chứng của bệnh chàm ngứa:

 Vùng da bị bệnh sẽ bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy khó chịu nên người bệnh hay gãi và từ đó dẫn đến da đỏ và sưng tấy.

 Vài ngày sau sẽ nổi các mụn nước tại vị trí bị sưng và tấy đỏ và cũng có thể xuất hiện tại các vị trí da không bị ngứa. Các mụn nước này có kích thước không đồng đều và chứa dịch bên trong.

 Khi những nốt mụn nước vỡ ra và chảy nước tạo thành các giếng chàm, chúng dần khô lại, đóng vảy dày trên da. Sau đó lớp vảy này bong ra và để lộ lớp da bóng, nhẵn.

 Bước vào giai đoạn khác phần da bóng, nhẵn này sẽ bị khô nứt rồi bong vảy, bong thành từng mảng và dă ngày càng dày hơn.

 Nếu các mụn nước không xuất hiện nữa nó có thể lành hẳn, nhưng nếu các đợt mụn nước tiếp tục hình thành thì quá trình này sẽ lặp lại liên tục khiến da bị tổn thương.

 Bệnh chàm thường nặng hơn vào mùa đông hoặc khi thời tiết khô hanh, vì da lúc này bị khô hơn nên sẽ làm các triệu chứng của bệnh nặng hơn. Vì vậy điều trị bệnh chàm dưỡng ẩm cho da là yếu tố then chốt, đóng vai trò quan trọng.

Hình ảnh của bệnh chàm ngứa

Nguyên nhân gây ra bệnh chàm

Bệnh chàm được biết đến là như bệnh mãn tính bên ngoài da và chia thành 2 cấp độ bán tính và mãn tính. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh chàm, cụ thể như sau:

 Bệnh chàm do cơ địa: Bắt nguồn từ yếu tố di truyền, trong gia đình nếu có người bị mắc căn bệnh này thì những thế hệ sau đó có nguy cơ mắc bệnh cao. Ngoài ra, việc rối loạn chuyển hóa bên trong cơ thể cũng là một nguyên nhân thúc đẩy việc hình thành nên bệnh.

 Bệnh chàm do dị nguyên: Những người thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại như xi măng, thuốc nhuộm, chất tẩy rửa kim loại,..cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này tương đối cao. Mặc khác, ăn phải những thực phẩm gây dị ứng cũng có thể hình thành nên bệnh.

 Bệnh chàm do sức đề kháng yếu: Bệnh chàm sẽ dễ bị phát sinh và nhanh chóng lây lan khắp cơ thể nếu như sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể người bệnh bị suy yếu.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Cách chữa bệnh chàm hiệu quả

Bệnh chàm ngứa có tính chất lây lan rất cao, từ vết thương nhỏ có thể lan rộng ra dẫn đến lở loét, nhiễm trùng, thậm chí là bội nhiễm rất nguy hiểm. Chính vì thế, bệnh nhân cần sớm đến cơ da liễu uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ cho biết, để điều trị bệnh chàm hiệu quả cao bác sĩ sẽ xem xét căn nguyên cụ thể gây bệnh. Ví dụ như ở trẻ em, bệnh có thể liên quan đến yếu tố thể chất, ở người lớn nếu bệnh chàm xuất hiện ở ngón tay có thể liên quan đến tuyến mồ hôi,...Dựa vào mỗi trường hợp cụ thể mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng người.

 Đa Khoa Cần Thơ - Phòng Khám điều trị bệnh chàm ngứa uy tín

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ đang áp dụng thành công liệu pháp miễn dịch cân bằng Đông Y để điều trị bệnh chàm. Các bác sĩ da liễu cho rằng, chỉ có thể điều chỉnh giúp cơ thể trở lại cân bằng mới mang lại hiệu quả lâu dài và ngăn chặn bệnh tái phát trở lại.

Theo như hướng điều trị này, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ bệnh của mỗi người để chia thành các liệu trình điều trị phù hợp. Bệnh nhân sẽ được xông hơi thuốc đông y trong máy trị liệu. Máy xông hơi này có tác dụng đả thông kinh mạch trên cơ thể, giúp bài trừ những độc tố bên trong cơ thể qua các nang lông. Từ đó giúp cơ thể nhanh chóng trở lại cân bằng, hệ miễn dịch cũng được nâng cao, ngăn chặn bệnh tái phát trở lại.

Ngoài điều trị bằng đông y, Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ còn có nhiều bác sĩ da liễu trị bệnh bằng tây y. Theo như cách điều trị tây y thì bệnh nhân sẽ dùng thuốc kháng sinh và thuốc nấm để điều trị bệnh chàm. Những loại thuốc này có tác dụng kiểm soát nhiễm trùng và ngăn chặn bệnh nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, những thuốc này phải được kết hợp với lời khuyên của bác sĩ để đạt hiệu quả cao

 Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.