Đánh giá bài biết: 0/10

Viêm Da Tiết Bã – Dấu Hiệu Nhận Biết Và Phương Pháp Điều Trị

Lượt xem: 13192

       Viêm da tiết bã là nỗi ám ảnh của rất nhiều người nhất là trong những lúc thời tiết thay đổi. Bệnh gây ra cảm giác ngứa rát khó chịu cũng như ảnh hưởng thẩm mỹ vùng da mắc phải. Vậy, nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị viêm da tiết bã như thế nào, bạn đọc hãy cũng tham khảo bài viết bên dưới.

       Đã có phương pháp điều trị viêm da tiết bã hiệu quả!>>>Click ngay vào KHUNG CHAT để tìm hiểu cụ thể hơn!

Hình tư vấn bệnh online

Viêm da tiết bã nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

  Viêm da tiết bã là một loại bệnh da liễu thường hay gặp phải ở vùng da đầu, da cánh mũi và mặt, nơi tuyến dầu phát triển mạnh mẽ.

  Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm da tiết bã phần lớn là do:

   Do nấm Malassezia: loại nấm men này kí sinh và phát triển trong quá trình tiết bã nhờn của da, kết hợp với một số loại vi khuẩn khác gây bệnh viêm da tiết bã.

   Do thời tiết: thời tiết mùa lạnh thường khô hanh khiến dã dễ nứt nẻ bong tróc tạo điều kiện cho viêm da tiết bã phát triển.

   Người mắc bệnh thần kinh: Thông thường những người mắc bệnh thần kinh như Parkinson sẽ có khả năng bị bệnh viêm da tiết bã cao hơn.

   Do căng thẳng mệt mỏi: những người mệt mỏi thường có sức đề kháng yếu, hay thức khuya, làm việc căng thẳng là nguyên nhân gây bệnh.

   Do thói quen sinh hoạt và môi trường sống: do không gội đầu rửa mặt thường xuyên, sống trong môi trường bụi bẩn khiến bệnh viêm da tiết bã dễ phát triển.

Viêm da tiết bã gây ra sự ngứa ngáy khó chịu dai dẳng

  Những biểu hiện của bệnh viêm da tiết bã:

  Phần da đầu, da lưng, mặt, khóe mũi ngứa rát, đỏ và bong tróc da mảng trắng.

  Có cảm giác ngứa rát, đặc biệt khi mới rửa mặt xong.

  Khi bệnh nặng có thể gây đau nhức ở vùng đầu.

  Có cảm giác da ở nếp gấp da, cánh mũi, lông mày bị nứt rất đau nhức và rát.

  Viêm da tiết bã tưởng chừng như không nguy hiểm nhưng nó lại là một trong những bệnh da liễu tồn tại dai dẳng, gây khó chịu chán chường cho người mắc phải. Vì vậy khi phát hiện những triệu chứng của bệnh, tốt nhất bệnh nhân nên đến những cơ sở chuyên khoa da liễu để được điều trị kịp thời.

  Viêm da tiết bã hành hạ tôi đã 3 năm nay, có cách nào chữa khỏi không bác sĩ?>>>Click vào KHUNG CHAT để trao đổi cụ thể tình trạng với bác sĩ chuyên khoa!

  Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị viêm da tiết bã hiệu quả hiện nay

  Viêm da tiết bã là một loại bệnh dai dẳng và khả năng tái phát rất cao vì vậy người bệnh không nên chủ quan.

  Với kinh nghiệm nhiều nhiều năm trong lĩnh vực điều trị bệnh da liễu, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa Khoa Cần Thơ đã và đang áp dụng phương pháp miễn dịch thẩm thấu để điều trị hiệu quả tình trạng viêm da tiết bã.

  Sử dụng thuốc Tây y: để kiểm soát quá trình tiết bã nhờn của da, làm giảm triệu chứng ngứa rát, ức chế sự phát triển của vi nấm.

  Sử dụng thuốc Đông y: điều hòa khí huyết bên trong, giảm nhiệt cho cơ thể, cân bằng tuyến mồ hôi, nội tiết và sức đề kháng.

  Vật lý trị liệu: chiếu các tia vi ba, sóng ngắn, sóng dài để kích thích quá trình thẩm thấu trao đổi của thuốc, ức chế sự phát triển của vi nấm

.

Tạm biệt viêm da tiết bả tại phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

  Tại miền Tây, phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là một trong những địa chỉ chuyên điều trị bệnh da liễu uy tín và chất lượng, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến.

  Khi mắc phải tình trạng viêm tiết bã, bệnh nhân miền Tây có thể nhanh chóng đến ngay Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ để được thăm khám và điều trị hiệu quả. Vì đây là phòng khám được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực da liễu, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại…

        Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các bác sĩ giải đáp miễn phí.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.