Đánh giá bài biết: 0/10

Bệnh tróc da là dấu hiệu của bệnh gì?

Lượt xem: 502

Tình trạng da bị khô và bong tróc thường xuất hiện vào những mùa lạnh, thời tiết hanh khô khiến làn da bị mất nước, thiếu độ ẩm cần thiết. Nếu hiện tượng này xuất hiện còn kèm theo những triệu chứng khác thường thì có thể thể bạn đã mắc một số bệnh da liễu. Vậy bệnh tróc da là dấu hiệu của bệnh gì? 

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh tróc da là biểu hiện của bệnh nào?

Bệnh tróc da là hiện tượng tróc da, nó có thể là triệu chứng, dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh da liễu như:

Bệnh vảy nến: Bệnh tróc da có thể do bệnh vảy nến gây ra. Bệnh này hình thành do hệ miễn dịch bị rối loạn kích thích sản sinh tế bào da quá mức. Bệnh vảy nến mặc dù không nguy hiểm nhưng lại gây ra nhiều phiền toái, có nguy cơ tái phát rất cao. Nếu không kiểm soát tốt có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, rối loạn chuyển hóa, bệnh về thận, béo phì. 

Hình ảnh bệnh tróc da trên bàn tay

Bệnh á sừng: Á sừng là bệnh viêm da cơ địa dị ứng, chỉ hiện tượng da bị khô, nứt nẻ, bong tróc, xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau nhưng đặc biệt là vùng da ở lòng bàn tay, bàn chân. Ngoài những tổn thương trên da thì bệnh á sừng còn kèm theo những cơn ngứa ngáy hay đau rát rất khó chịu. Nếu không được chữa trị sớm sẽ có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử da.

 Bệnh chàm( Eczema): Là một bệnh về da mãn tính, bệnh thường xảy ra khi lớp biểu bì da gặp tổn thương dẫn đến hiện tượng mất nước, khô da và tăng sinh tế bào sừng. Vùng da ở đầu ngón tay, ngón chân hay da mặt là những vị trí chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ bệnh. Triệu chứng của bệnh là da bị khô ráp, bong nhiều vảy, ngứa ngáy khó chịu.

Viêm da tiếp xúc: Là tình trạng da bị tổn thương do tiếp xúc với các yếu tố dị ứng hoặc kích ứng. Bệnh có những triệu chứng như bề mặt da có dấu hiệu phồng rộp, mụn nước hoặc bọng nước, nóng rát, ngứa ngày, có xu hướng dày sừng, bong tróc da…

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Cách chữa bệnh tróc da hiệu quả?

Tình trạng da khô và bong tróc do bệnh lý gây ra thì tốt nhất người bệnh nên chủ động thăm khám ở những cơ sở chuyên khoa uy tín như Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ để bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng bệnh lý, mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của bạn để đưa ra phác đồ điều trị tương thức. Bạn cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc bên ngoài để điều trị. 

Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là phòng khám chuyên điều trị các bệnh da liễu. 

Phòng khám Đa Khoa là địa chỉ điều trị bệnh da liễu cũng như bệnh tróc da uy tín nhất với những ưu điểm nổi trội như:

 Đội ngũ bác sĩ giỏi: Có nhiều năm kinh nghiệm, có chuyên môn cao về điều trị các bệnh da liễu. 

 Phương pháp, máy móc tiên tiến: Phương pháp hỗ trợ khám chữa bệnh hiện đại, khai thác tối đa những ưu điểm nhằm mang lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn, ít tốn kém.

 Chi phí thăm khám hợp lý: Mọi khoản thu đều được công khai, niêm yết rõ ràng, giúp người bệnh chủ động về tài chính. 

 Chất lượng dịch vụ: Môi trường khang trang, thiết bị y tế hiện đại, mô hình chữa bệnh chuyên nghiệp 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân. Thông tin hồ sơ bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

 Tư vấn miễn phí: Thông qua hệ thống đặt lịch trực tuyến và tư vấn online hoàn toàn miễn phí 24/24 giúp người bệnh an tâm hơn trước và trong quá trình thăm khám.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.