Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại

Lượt xem: 11172

 ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

  Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào 02923736333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

Hình tư vấn bệnh online

 Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

  Trĩ ngoại xảy ra khá phổ biến ở nhiều đối tượng, không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh mà còn mang đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vì thế, nhận biết được dấu hiệu của trĩ ngoại sẽ giúp người bệnh có cách chữa trị.

Cách nhận biết bệnh trĩ ngoại

  Trĩ ngoại được hình thành do các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn bị giãn, gấp khúc ở phía dưới đường lược tạo thành búi Trĩ. Khác với trĩ nội, trĩ ngoại dễ nhận biết bằng mắt thường. Nhưng vì bệnh xảy ra ở vùng kín nên nhiều người e ngại, đến khi trở nặng mới đi khám thì lúc này việc chữa trị sẽ rất khó khăn. kịp thời

Nên đi thăm khám ngay khi thấy biểu hiện của trĩ ngoại

  Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại như: táo bón, tiêu chảy, ngồi hoặc đứng trong thời gian dài, phữ mang thai và sinh con, chế độ ăn uống không hợp lý, thừa cân,…  

  Nhận biết trĩ ngoại qua giai đoạn bệnh

Trĩ cấp 1

Cảm giác cộm ở hậu môn, sờ thấy búi trĩ lòi ra viền hậu môn, sưng, có màu hồng sẫm

Trĩ cấp 2

Các đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn lòi lên nhiều

Trĩ cấp 3

Nếp gấp hậu môn sưng to, da hậu môn màu đỏ sẫm, trầy xước, lòi lên

Trĩ cấp 4

Bệnh nhân cảm thấy đau rát, ẩm ướt, ngứa ngáy hậu môn, búi trĩ lòi ra khi vận động mạnh hoặc khi đại tiện

  Nhận biết trĩ ngoại qua nguyên nhân gây bệnh

Nguyên nhân

Dấu hiệu

Do tụ máu

Bề mặt búi trĩ sưng, màu sẫm, hơi cứng, đau, đôi lúc tích tụ các cục máu đông. Càng kéo dài, búi trĩ mưng mủ, da lở loét, tạo thành nứt kẽ hậu môn.

 

Do viêm nhiễm hậu môn

Người bệnh cảm thấy ngứa rát hậu môn, ẩm ướt, các nếp gấp viền hậu môn bị xung huyết, sưng to, một lượng nhỏ chất bài tiết đọng lại.

Do các tĩnh mạch căng lên

Các đám rối tĩnh mạch lòi lên, bề mặt bao phủ bởi một lớp da, dưới da là một đám rối tĩnh mạch lớn.

 

Do các mô liên kết

Các nếp gấp viền hậu môn sưng to, ở giữa có phân và chất bài tiết tích tụ. Lớp da có màu đỏ sậm, trầy xước.

Hình tư vấn bệnh online

Chữa bệnh trĩ ngoại như thế nào?

  Vì vậy, để phòng tránh căn bệnh này, mọi người nên bổ sung cho cơ thể đầy đủ chất xơ, uống đủ nước để không bị táo bón kéo dài vì đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trĩ. Ngoài ra cần tập thể dục thể thao thường xuyên, không làm việc quá sức và tránh ngồi đứng một chỗ quá lâu gây áp lực lên vùng hậu môn gây nên bệnh trĩ.

  Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều. Tp. Cần Thơ) là một trong những cơ sở y tế uy tín, chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh về hậu môn – trực tràng, điển hình là trĩ ngoại

     ► Chữa bệnh trĩ bằng thuốc: áp dụng trong trường hợp trĩ ở cấp 1, 2, búi trĩ còn nhỏ và chưa sa hẳn ra ngoài. Lúc này bệnh nhân có thể dùng thuốc uống, đặt hoặc bôi vùng hậu môn,...

     ► Can thiệp ngoại khoa: là giải pháp cuối cùng cho người bệnh trĩ ngoại khi búi trĩ đã lồi hẳn ra ngoài gây thêm viêm nhiễm. Tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ, cắt trĩ hiện nay được tiến hành bằng 2 phương pháp tối ưu:

     Phương pháp HCPT: Là kỹ thuật dùng dao sóng điện cao tần, làm đông thắc các nút mạch máu, loại bỏ tế bào khô. Dưới sự kiểm soát của máy vi tính có thể khống chế được hình ảnh một cách rõ nét, đóng băng hình ảnh, lưu trữ và khuếch đại, đo lường và tính toán,... 

Chữa trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT

     Phương pháp PPH: sử dụng máy kẹp PPH để khâu búi trĩ tự động, cắt nguồn cung cấp máu đến búi trĩ, làm búi trĩ tự rụng. Dưới sự hỗ trợ từ độ phân giải lớn của kính hiển vi giúp các chuyên gia theo dõi, định vị vị trí viêm nhiễm chính xác giúp quá trình điều trị diễn ra thuận lợi nhất.

Ưu điểm của HCPT và PPH

Chỉ mất 15 – 20 phút tiến hành tiểu phẫu.

Không đau, ít chảy máu.

Phục hồi nhanh chóng, không cần nằm viện.

Phù hợp với mọi lứa tuổi.

Không để lại sẹo xấu

Ngoài ra, bệnh trĩ ngoại có thể điều trị hiệu quả tại phòng khám uy tín Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ với nhiều ưu điểm vượt trội:

 Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm.

 Chi phí chữa bệnh công khai, hợp lý.

 Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại.

 Áp dụng thành công các phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại tiên tiến. 

 Hệ thống tư vấn online 24/24 hoàn toàn miễn phí.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.