Những biểu hiện khi bị bệnh trĩ Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Những biểu hiện khi bị bệnh trĩ

Trĩ là bệnh ở vùng kín nên nhiều người e ngại đi khám và điều trị khiến bệnh tiến triển nặng nề. Nếu không được điều trị, bệnh trĩ có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày cũng như sức khỏe của người bệnh.

Những biểu hiện chứng tỏ bạn đã mắc bệnh trĩ

Bệnh trĩ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, những nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như: ăn nhiều đồ cay nóng, chế độ ăn uống thiếu chất xơ, táo bón hay tiêu chảy kéo dài, ngồi hoặc đứng quá lâu,…. Một nguyên nhân khác của bệnh trĩ là sự suy yếu của các mô liên kết ở trực tràng và hậu môn xảy ra ở người lớn tuổi. Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng thường mắc bệnh trĩ do thai nhi làm áp lực trong ổ bụng tăng. Áp lực tăng lên này có thể làm các tĩnh mạch ở trực tràng và hậu môn phình to.

Hình ảnh của bệnh trĩ

Dưới đây là những dấu hiệu, biểu hiện cho thấy bạn đang mắc căn bệnh phiền toái này:

Xuất hiện máu tươi dính ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân

Niêm mạc vùng hậu môn có cảm giác sưng nhẹ, đau rát và khó chịu.

Hậu môn tiết dịch nhầy khiến vùng da ở khu vực này ẩm ướt và ngứa ngáy. Ở một số trường hợp, dịch nhầy có thể lẫn trong phân.

Nếu bị trĩ ngoại, bạn có thể bị đau rát nhẹ sau khi đại tiện. Tuy nhiên với những trường hợp bị trĩ nội, bệnh hầu như không gây đau hay khó chịu trong giai đoạn đầu.

Ở bệnh trĩ nội trong giai đoạn đầu, búi trĩ nằm sâu bên trong ống hậu môn nên không thể quan sát bằng mắt thường. Với bệnh trĩ ngoại, bạn có thể thấy búi trĩ hơi lòi nhẹ ra ống hậu môn nhưng triệu chứng không rõ rệt.

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả

Ngày nay, với trình độ phát triển tiên tiến của y học hiện đại, bệnh trĩ đã được điều trị nhanh chóng và hiệu quả bằng những phương pháp như:

➤ Phương pháp sử dụng thuốc: Sử dụng các loại thuốc đặc trị, kháng viêm, giảm đau kết hợp dạng bôi và thuốc đặt hậu môn. Nhằm giảm sưng, làm lành vết thương hay làm mềm phân giúp bệnh nhân đại tiện dễ dàng, đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

➤ Phương pháp PPH: Chữa bệnh trĩ hiệu quả nhanh bằng phương pháp mới PPH được thực hiện dựa trên nguyên tắc sử dụng máy kẹp chuyên dụng nhằm kéo búi trĩ ra khỏi đường lược, tránh ảnh hưởng để các dây thần kinh cảm giác. Sau đó, dồn các búi trĩ vào trong ống cắt, siết chặt lại bằng van điều chỉnh để cắt và khâu các búi trĩ nhanh chóng, dứt khoát, tái tạo hậu môn đẹp tự nhiên.

➤ Phương pháp HCPT: Phương pháp này sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sóng điện cao tần dựa trên nguyên lý sản sinh nhiệt nhanh của trường điện dưới sóng cao tần 70 đến 80 độ để làm đông và thắt lại nút mạch máu. Sau đó, bác sĩ sẽ sử dụng dao điện định vị chính xác và loại bỏ búi trĩ nhanh chóng, hiệu quả tối ưu.

Chữa bệnh trĩ hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

Hai phương pháp này đem lại những ưu điểm nổi bật:

✤ An toàn, chính xác: Quá trình thủ thuật được thực hiện và điều khiển trên máy tính, chi tiết, rõ nét nên đảm bảo độ an toàn, chính xác cao và không để xảy ra bất cứ sai sót nguy hiểm nào.

✤ Không đau, không chảy máu: Kỹ thuật PPH và HCPT không tác động trực tiếp đến những mô tổ chức và các tế bào bên trong nên không gây ra cảm giác đau đớn, không chảy máu, không ảnh hưởng chức năng của hậu môn.

✤ Thi gian điu tr và phc hi nhanh: Chữa bệnh trĩ hiệu quả nhanh bằng phương pháp mới PPH và HCPT được thực hiện nhanh chóng trong vòng 15 đến 20 phút, người bệnh sau nghỉ ngơi sẽ được ra về ngay trong ngày, thời gian phục hồi mau chóng hơn so với các phương pháp truyền thống khác.

✤ Hiệu quả lâu dài: Điều trị bệnh trĩ bằng PPH và HCPT sẽ hạn chế được tối đa các biến chứng rò hậu môn, hẹp hậu môn…Đồng thời, loại bỏ được tận sâu gốc rễ mầm bệnh nên đem lại hiệu quả điều trị lâu dài.

Hiện tại, phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràng Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ là cơ sở đi đầu trong việc ứng dụng kỹ thật PPH và HCPT trong chữa bệnh trĩ. Bằng phương pháp hiện đại này, hằng năm phòng khám đã tiếp nhận điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân khác nhau, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người dân khu vực thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận tin tưởng chọn lựa.