Cách chữa bệnh trĩ như thế nào? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Cách chữa bệnh trĩ như thế nào?

Hậu môn ngứa ngáy, đi cầu đau rát, chảy máu, sa búi trĩ,… là những biểu hiện dễ nhận biết ở người mắc bệnh trĩ. Chính vì điều này đã khiến công việc, sinh hoạt hàng ngày của nhiều người bị đảo lộn. Vì vậy, việc phát hiện sớm và hỗ trợ chữa bệnh trĩ sớm là điều vô cùng quan trọng.

ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào 02923736333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

Một số phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

Trĩ là tình trạng các búi trĩ bị phồng to, xơ cứng, hơi sẫm màu do các đám rối tĩnh mạch căng giãn quá mức, hình thành bên dưới đường lược và sa ra ngoài hậu môn.

Trĩ sẽ không gây nguy hiểm trong giai đoạn đầu, thế nhưng, bệnh càng để lâu sẽ rất dễ bị viêm nhiễm, nghẽn mạch, gây nhiễm trùng máu, nặng nhất có thể biến chứng thành ung thư trực tràng, đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Ngoài ra, chị em bị trĩ rất dễ ảnh hưởng đến vùng kín, gây viêm phần phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Bệnh trĩ - Nỗi ám ảnh kinh hoàng của bệnh nhân

Vì vậy, nếu nghi ngờ hậu môn có bất cứ triệu chứng nào của trĩ, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được kiểm tra, chẩn đoán bệnh cụ thể, từ đó mới có phác đồ hỗ trợ phù hợp, trĩ nếu điều trị sớm trong giai đoạn đầu sẽ mang lại hiệu quả cao, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí, ngăn ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

Trĩ có 4 cấp độ bệnh cụ thể, tùy vào từng mức độ, sức khỏe người bệnh mà bác sĩ sẽ đề ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ đã và đang chữa bệnh trĩ bằng những phương pháp sau:

Phương pháp nội khoa (Chữa trĩ bằng thuốc)

Sử dụng thuốc chuyên dụng để hỗ trợ điều trị nội khoa với người mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ, cụ thể như: Thuốc uống, viên đặt hậu môn và thuốc bôi.

Các loại thuốc uống này thường ở dạng nén hay viên nang với tác dụng tăng tính thẩm thấu, tăng độ bền chắc thành mạch, giúp giảm sưng, phù nề cũng như cầm máu nếu như hậu môn chảy máu, bị co búi trĩ.

Chữa trĩ an toàn bằng thuốc

Thuốc bôi búi trĩ và thuốc đặt hậu môn được dùng ở vùng bị tổn thương với tác dụng giảm đau đớn, ngứa rát, sát trùng, ngăn ngừa viêm nhiễm. Loại thuốc này chỉ có khả năng làm suy giảm các triệu chứng chứ không chữa khỏi hẳn bệnh.

Phương pháp kỹ thuật

* Phương pháp truyền thống như: cắt từng búi trĩ, khâu treo búi trĩ, dùng máy siêu âm Doppler can thiệp trực tiếp lên búi trĩ… Các phương pháp này có ưu điểm là thực hiện nhanh chóng, tương đối hiệu quả, thời gian hồi phục ngắn. Tuy nhiên nhược điểm của nó là chi phí cao, gây nhiều đau đớn, chảy máu nhiều, có thể để lại sẹo xấu sau phẫu thuật…

Nhìn chung, các phương pháp điều trĩ trên đều có những mặt hạn chế nhất định, do đó, để đạt hiệu quả điều trị như mong muốn, các bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp hiện đại để chữa trị trĩ.

* Phương pháp HCPT, PPH kết hợp Công nghệ Định Vị Điểm: Một trong những cải tiến trong việc điều trị trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ là thực hiện tiểu phẫu cắt trĩ sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu PPH, HCPT kết hợp cùng Công nghệ Định Vị Điểm. Trong năm 2018, các bác sĩ tại đây đã phối hợp với các chuyên gia đầu ngành về điều trị trĩ ở Mỹ đã hạn chế tối đa những hạn chế mà các phương pháp điều trị trĩ truyền thống chưa khắc phục được trước đó.

>>>Lưu ý: Kết quả điều trị bệnh còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Vì mỗi phương pháp đêù có ưu-nhược điểm riêng của nó, không phải phương pháp điều trĩ trĩ nào cũng phù hợp với tình trạng bệnh, cơ địa, cũng như điều kiện kinh tế và mang lại kết quả như bệnh nhân mong đợi. Do đó, để biết được tình trạng bệnh cũng như phác đồ điều trị nào là tiết kiệm nhất, phù hợp nhất để nhanh khỏi, đồng thời hạn chế tối đa những biến chứng hoặc tái phát, bệnh nhân hãy trò chuyện với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn miễn phí.

Hỗ trợ chữa trị trĩ hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều. Tp. Cần Thơ) là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chuyên áp dụng phương pháp tiểu phẫu cắt trĩ bằng PPH, HCPT tiên tiến hiện nay được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cũng như nhiều người bệnh ở khắp nơi trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp PPH: là dùng một loại máy đặc thù để cắt bỏ lớp niêm mạc hậu môn - trực tràng bị phình ra và chặn động tĩnh mạch ở cuối trực tràng. Nguyên tắc của phương pháp là loại bỏ mạch các búi trĩ  cũng như phần niêm mạc sa phía trên đường lược nơi ít gây đau đớn, đồng thời khâu niêm mạc, tạo hình lại vùng hậu môn phía ngoài.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp HCPT: là ứng dụng sóng điện cao tần ở tầm khoảng 70 – 80 độ C, giúp đông máu, sau đó sử dụng dao điện để loại bỏ trĩ chính xác, không ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận. Từ đó, giúp người bệnh sẽ không có cảm giác nóng rát ở khu vực xung quanh, ít gây chảy máu, phục hồi nhanh.

Điều trị trĩ bằng phương pháp PPH - HCPT tân tiến (ảnh thật tại phòng khám)

Các thủ thuật tiểu phẫu cắt trĩ hiện đại này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, mang đến hiệu quả cao trong suốt quá trình điều trị trĩ cho bệnh nhân, cụ thể:

Phạm vi chẩn trị: Có thể sử dụng cho mọi cấp độ của bệnh trĩ.

Đảm bảo chính xác: Với trang thiết bị hiện đại cũng như công nghệ định vị vùng tổn thương chính xác, giúp quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, tránh bỏ sót trĩ.

Độ an toàn: Toàn bộ quá trình sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thực hiện, kiểm soát về độ chính xác, phạm vi xâm lấn nên sẽ đảm bảo an toàn, bệnh nhân có thể quan sát thông quan màn hình theo dõi.

Tiểu phẫu trong thời gian ngắn: Thực hiện trong khoảng 15 – 20 phút, người bệnh có thể về ngay trong ngày sau khi phẫu thuật, không cần phải nằm viện như khi điều trị bằng phương pháp truyền thống.

Tính thẩm mỹ cao: Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH, HCPT tiên tiến giúp đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ cho vùng hậu môn, tránh tình trạng gây sẹo, đây là ưu điểm hoàn hảo nhất mà các phương pháp truyền thống khác vẫn chưa làm được

Chi phí điều trị trĩ bằng phương pháp hiện đại

Nhiều bệnh nhân mắc trĩ thường rất khổ tâm và lo lắng về các vấn đề liên quan đến chi phí điều trị, đặc biệt là khi lựa chọn các phương pháp hiện đại trong quá trình thăm khám-điều trị bệnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bác sĩ hậu môn-trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ thì thật sự chi phí không quá đắt cũng như không quá chênh lệch so với mặt bằng chung. Chính vì thế, mà chi phí điều trị bệnh bằng phương pháp hiện đại thật sự không đáng lo ngại như bệnh nhân nghĩ.

Hơn nữa, “tiền nào của nấy”, bệnh nhân lựa chọn những phương pháp tốt sẽ mang lại kết quả điều trị có hiệu quả cao. Từ đó, giúp bệnh nhân tiết kiệm được rất nhiều khoản phí so với sử dụng các phương pháp thông thường khác.

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

Các chuyên gia cũng chia sẻ rằng: “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, đừng vì bận tâm quá nhiều đến chi phí mà để tự ý chữa trị, bệnh sẽ càng nặng thêm “tiền mất tật mang.

Với đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, lành nghề.

► Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y khoa hiện đại phục vụ đắc lực cho công tác khám chữa bệnh.

► Khai thác tối đa hiệu quả của các phương pháp chữa bệnh trĩ tiên tiến nhất hiện nay.

► Mức chi phí hợp lý, hỗ trợ tài chính cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.