Trĩ Ngoại Tắc Mạch Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa Hiệu Quả Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Trĩ Ngoại Tắc Mạch Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa Hiệu Quả

Lượt xem: 523

       Từ trước đến nay, chúng ta thường nghe nhắc nhiều về bệnh trĩ hỗn hợp, bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại mà chưa nghe hoặc ít nghe nhắc đến bệnh trĩ ngoại tắc mạch. Đây là một dạng biểu hiện của trĩ ngoại đã bước sang giai đoạn nặng, nếu không điều trị kịp thời sẽ nhanh chóng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy thông qua bài viết này, các bác sĩ sẽ cung cấp một số thông tin tổng quan về vấn đề trĩ ngoại tắc mạch là gì? Nguyên nhân và cách chữa hiệu quả trĩ ngoại tắc mạch.

       Trĩ ngoại tắc mạch gây ra nhiều đau đớn khó chịu cho người bệnh!>>>Click ngay vào KHUNG CHAT để được các bác sĩ tư vấn hỗ trợ điều trị hiệu quả!

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh trĩ ngoại tắc mạch là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

  Trĩ ngoại tắc mạch thực chất là căn bệnh biến chứng từ trĩ ngoại khi không được phát hiện điều trị sớm, các búi trĩ phát triển đến một kích thước đủ to sẽ gây ra sự chèn ép lên các thành tĩnh mạch và động mạch ở hậu môn, làm vỡ mạch và chảy máu, lượng máu nhiều nhưng không thoát ra ngoài được sẽ đông tụ bên dưới niêm mạc hậu môn tạo thành những cục máu hơi cứng và gây đau đớn cho người bệnh.

  Khi bị trĩ ngoại tắc mạch, có nghĩa là tình trạng trĩ đã không còn đơn giản mà đã bắt đầu có những biến chứng gây nguy hiểm cho cơ thể.

  Theo các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ cho biết, trĩ ngoại tắc mạch cũng có những triệu chứng tương tự như trĩ ngoại, nhưng cấp độ nặng đã tăng dần và dễ nhận biết:

  Chảy nhiều máu: máu lẫn với phân hoặc chảy nhỏ giọt trong quá trình đi đại tiện, bệnh nhân sẽ dễ phát hiện vì lượng máu chảy đối với trĩ ngoại tắc mạch sẽ tương đối nhiều, có thể thấy xuất hiện những cục máu bầm đen đi ra cùng với phân khi đại tiện.

  Sa búi trĩ: búi trĩ sa nhiều, có thể dùng tay đẩy vào hoặc không thể đẩy được nữa tùy theo mức độ bệnh.

  Cảm giác nặng nề: vùng bụng dưới và vùng cửa hậu môn luôn có cảm giác bí trệ nặng nề giống như bị dồn lực mạnh xuống, thường xuyên có cảm giác buồn đi đại tiện nhưng lại không đi được hoặc gồng rặn không ra rất khó chịu.

  Xuất hiện cục u nhỏ: bên cạnh một búi trĩ lớn, sẽ thấy xuất hiện thêm một vài cục u màu xanh hoặc màu nâu sẫm sờ vào hơi cứng, thô và đau, có kích thước to bằng hạt đậu, phía bên trong ống hậu môn có các cục tụ máu.

  Cơ vòng khép chặt: Cơ vòng xung quanh cửa hậu môn trở nên cứng và bị khép chặt gây co giật làm hậu môn bị đau.

Tổn thương của bệnh trĩ ngoại tắc mạch gây ra rất nghiêm trọng và cần được khắc phục ngay

  Bệnh trĩ ngoại tắc mạch không phải là bệnh truyền nhiễm và cũng không có khả năng lây lan, bệnh bắt nguồn từ một số nguyên nhân như:

   Không đi khám chữa khi bị trĩ ngoại: Nhiều người vẫn mang tâm lý chủ quan khi bệnh trĩ ngoại mới xuất hiện và thường cho rằng không gây nguy hiểm nhiều nên không đi khám chữa, bệnh trĩ ngoại sau một thời gian xuất hiện sẽ biến chứng gây tắc mạch động mạch và tĩnh mạch hậu môn.

   Thói quen vệ sinh: việc vệ sinh không kĩ càng hậu môn khi đi đại tiện làm vi khuẩn tại đây có cơ hội sinh sôi, phát triển, gây loét búi trĩ và sinh ra hiện tượng tắc mạch. Hoặc cũng có thể do thói quen vệ sinh quá kĩ , chà xát cũng làm hậu môn tổn thương và dễ mắc trĩ ngoại tắc mạch.

   Mắc bệnh đường tiêu hóa: trĩ ngoại tắc mạch có thể xuất hiện khi người bệnh bị một số vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy hoặc táo bón, ruột kích thích. Những tình trạng này sẽ khiến cho hậu môn thường xuyên bị tác động, và tác động với một lực lớn gây sa búi trĩ và tắc mạch hậu môn.

   Ngồi hoặc đứng nhiều: do đặc thù của một số công việc như dệt may, lái xe, tiếp tân hay nhân viên văn phòng…nhiều người thường xuyên ngồi hoặc đứng liên tục trong thời gian lâu mà không vận động cơ thể, làm cho vùng xương chậu chịu nhiều lực, chèn ép tĩnh mạch hậu môn, gây vỡ tĩnh mạch và tụ máu.

  Chính vì vậy, khi bị trĩ ngoại tắc mạch, ngoài việc phải đến cơ sở y khoa để điều trị nhanh chóng, bệnh nhân còn phải thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như ăn uống để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó hậu môn cũng được bảo vệ. Vì nếu không kết hợp điều trị tại nhà bằng việc ăn uống, sinh hoạt thì bệnh trĩ ngoại tắc mạch sẽ có nguy cơ quay lại rất cao.

       Bạn có những dấu hiệu mắc phải trĩ ngoại tắc mạch?>>>Click vào KHUNG CHAT để được các bác sĩ tư vấn cụ thể về bệnh lý này!

Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị trĩ ngoại tắc mạch hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

  Khi bị trĩ ngoại tắc mạch, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ khuyên bệnh nhân không nên uống thuốc tại nhà vì đối với loại trĩ này, việc uống thuốc sẽ chỉ kéo dài thời gian điều trị mà hiệu quả lại không cao, rất mất thời gian và tốn kém. Bệnh nhân nên sắp xếp thời gian đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín như Đa Khoa Cần Thơ để được điều trị bằng phương pháp ngoại khoa hiện đại như PPH và HCPT.

  Đây là phương pháp điều trị trĩ ngoại tắc mạch được các bác sĩ bệnh viện uy tín sử dụng vì có những ưu điểm:

   Điều trị chuyên nghiệp: quy trình điều trị sẽ diễn ra với các bước khép kín, thực hiện sát trùng tiêu viêm nên sẽ rất an toàn đối với bệnh nhân. Hai phương pháp này mang lại hiệu quả đến 98%.

   Không đau đớn: chỉ có cảm giác tê trong quá trình thực hiện tiểu phẫu, tiến hành 20 – 30 phút, ít chảy máu và phục hồi nhanh chóng.

   Thẩm mỹ cao: với phương pháp này, hậu môn sẽ không để lại sẹo xấu và cũng không làm ảnh hưởng chức năng tự nhiên của hậu môn.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại tắc mạch hiệu quả bằng PPH và HCPT tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

  Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ hội tụ những ưu điểm vượt trội, tạo cho chị em sự tin tưởng khi đến đây khám chữa:

       Phòng khám được cấp giấy phép khám chữa bệnh viêm bàng quang cho nữ giới hiệu quả tại TP Cần Thơ.

       Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề luôn tận tâm với nghề và điều trị bệnh hiệu quả cho hàng nghìn chị em tại Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

       Hệ thống trang thiết bị tân tiến được nhập khẩu từ nước ngoài cùng với cơ sở vật chất hiện đại sẽ giúp cho quá trình thăm khám và chữa bệnh luôn đảm bảo được độ chính xác cao và nhanh chóng hơn.

       Quy trình chữa bệnh nhanh chóng, thủ tục đơn giản, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức cho bệnh nhân.

       Chi phí minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế. 

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.