Bị bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Bị bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Lượt xem: 1014

      Trĩ ngoại là một trong những dạng bệnh trĩ khá phổ biến và hay xuất hiện bên ngoài hậu môn. Khi mắc phải, nhiều người cảm thấy đau đớn, khó chịu và vô cùng mệt mỏi. Vậy bị bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

 ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

      Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào 02923736333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

Hình tư vấn bệnh online

  Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

Bệnh trĩ ngoại là như thế nào?

 Bệnh trĩ ngoại cấp độ 4

      Trĩ ngoại là tình trạng búi trĩ nằm ở phía dưới đường lược, có thể dùng tay sờ được. Bệnh hình thành do chùm tĩnh mạch bị giãn và gấp khúc, từ đó tạo nên búi trĩ. Một khi các búi trĩ đã sa xuống thì không thể thụt được vào bên trong hậu môn.

      Khi mắc phải trĩ ngoại người bệnh sẽ có những biểu hiện như đau đớn sau khi đi đại tiện, ngứa ngáy, đau rát và ẩm ướt khi búi trĩ lòi ra bên ngoài hậu môn. Người bệnh có thể chảy một ít máu khi đi đại tiện, khi bệnh nặng lượng máu sẽ chảy nhiều hơn.

      Nguyên nhân mắc trĩ ngoại là do chế độ ăn uống không phù hợp, ít ăn rau, trái cây, uống ít nước, thường xuyên sử dụng rượu bia, cafe, thuốc lá, đồ cay nóng, đồ uống có ga. Ngoài ra, những người ít vận động hay ngồi, đứng nhiều hoặc người béo phì, đang mang thai, khiêng vác nặng,.. đều có nguy cơ mắc phải bệnh trĩ ngoại.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

      Đây là căn bệnh tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân, nhưng nếu kéo dài không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến rất nhiều những biến chứng nguy hiểm như:

      Mất máu, thiếu máu

      - Nếu để bệnh nặng, khi đi cầu sẽ có tình trạng chảy máu nhiều hơn, máu có thể thành từng giọt, từng tia, thậm chí chỉ cần cử động mạnh thì cũng có thể chảy máu. Lúc này bệnh nhân sẽ thường xuyên cảm thấy chóng mặt, đầu đầu, căng thẳng, mệt mỏi, nhiều lúc còn bị ngất xỉu, suy giảm trí nhớ do mất máu và thiếu máu.

      - Bên cạnh đó, nếu tình trạng chảy máu diễn ra thường xuyên còn có thể làm bội nhiễm, gây nứt kẽ hậu môn và apxe hậu môn.

      Nhiễm trùng máu

      Nếu tình trạng búi trĩ xuất hiện và ngày càng lòi ra ngoài nhiều sẽ gây nên tình trạng tắt nghẽn, làm cho mạch máu không thể lưu thông và từ đó lượng máu cung cấp tới bộ phận này sẽ giảm đi, rồi dần dần dẫn đến hoại tử, thậm chí có nhiều trường hợp nặng hơn có thể bị nhiễm trùng máu.

      Ảnh hưởng đến đời sống tình dục và gây bệnh phụ khoa

      - Những triệu chứng của bệnh trĩ ngoại thường gây nên cảm giác khó chịu, đau đớn, vì vậy nhiều người cảm thấy không còn hứng thú với việc quan hệ, từ đó có thể làm giảm ham muốn tình dục.

      - Ở nữ giới, mắc trĩ ngoại có thể gây nên những căn bệnh phụ khoa bởi vì bộ phận âm đạo và hậu môn nằm gần nhau.

      Ung thư trực tràng

      Nếu để bệnh kéo dài không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ làm trĩ cứ tái đi tái lại nhiều lần thì có thể gây nên ung thư trực tràng. Đây là biến chứng khá nguy hiểm.

      Trên đây là thông tin về bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm khôn? Hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này để có cách phòng tránh và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng không đáng có xảy ra.

      Tuy nhiên, muốn mang lại hiệu quả cao và an toàn, thì các bạn nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám, dựa vào tình trạng của mỗi người bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa phù hợp nhất. Điều quan trọng là các bạn không nên đến cơ sở kém chất lượng hoặc tự mua thuốc về điều trị hay sử dụng những cách trên mạng, vì có thể bệnh sẽ ngày càng nặng và khó chữa trị hơn.

      Hiện nay, ở khu vực miền Tây có thể nói Cần Thơ là thành phố phát triển nhất. Không những kinh tế mà y tế ở đây cũng phát triển không thua gì các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Mà đã đến Cần Thơ khám bệnh thì bạn không thể bỏ qua Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ (Địa chỉ: 133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ). Đây là phòng khám uy tín, chất lượng và nổi tiếng nhất tại Cần Thơ.

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ là cơ sở y tế điều trị bệnh trĩ ngoại uy tín

      Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ là một trong những đơn vị y tế uy tín, chuyên điều trị hiệu quả các bệnh hậu môn trực tràng trong đó có trĩ ngoại. Với đội ngũ bác sĩ đầy kinh nghiệm, thiết bị y tế hiện đại, phương pháp tiên tiến,... đã giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi những phiền toái do căn bệnh này mang lại.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.