Những đối tượng bệnh trĩ hay xuất hiện nhất? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Những đối tượng bệnh trĩ hay xuất hiện nhất?

Lượt xem: 509

Bệnh trĩ là bệnh khá phổ biến, xuất hiện cả ở nam lẫn nữ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Bạn muốn biết những đối tượng mà bệnh trĩ thường hay xuất hiện? Vậy thì bạn hãy dành ít phút để tham khảo bài viết dưới đây. 

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ?

Theo các chuyên gia, những đối tượng dễ xuất hiện bệnh trĩ nhất là:

Người ít vận động hoặc lao động nặng nhọc: Những người thường xuyên đứng, ngồi lâu một chỗ do tính chất công việc như nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng, người lái xe,.. là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao. Ngoài ra, những người thường xuyên phải lao động nặng nhọc như công nhân, thợ xây, bốc vác… cũng là những đối tượng dễ mắc bệnh. 

Những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ

Phụ nữ mang thai và sinh con: Là đối tượng dễ mắc trĩ nhất do việc mang thai, sinh nở. Do sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi khiến hậu môn và trực tràng chịu nhiều áp lực. Hơn nữa, trong giai đoạn mang thai, thai phụ ít vận động, hay ngồi hoặc thường xuyên bị táo bón nên rất dễ mắc bệnh trĩ. 

Người thường gặp các vấn đề về đường ruột: Nếu thường xuyên gặp phải các vấn đề về đường ruột, hậu môn, trực tràng như táo bón, tiêu chảy trong thời gian dài, thì cũng rất dễ mắc bệnh trĩ. 

Bệnh trĩ khiến cho cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng nặng nề, cả ngày đều cảm thấy không thoải mái, mệt mỏi vì những triệu chứng của bệnh trĩ gây ra như đi cầu ra máu, búi trĩ bị tắc gây đau, ngứa ngáy hậu môn…

Trên đây đã giới thiệu những đối tượng bệnh trĩ dễ xuất hiện nhất. Bệnh trĩ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Cho nên, nếu bạn nghi ngờ mình bị trĩ thì nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. 

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp chữa bệnh trĩ đạt hiệu quả cao tại Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

Nếu người bệnh đến điều trị sớm, bệnh vẫn còn nhẹ, chưa gây ra biến chứng nguy hiểm thì người bệnh được chữa trị bằng thuốc theo phác đồ của bác sĩ, không cần phải phẫu thuật, cắt trĩ,... Điều này sẽ giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và chi phí. Vì vậy, các bác sĩ khuyến khích người bệnh nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín như phòng khám Đa Khoa Cần Thơ ngay khi có dấu hiệu của bệnh trĩ.

Còn đối với những búi trĩ đã phát triển và có dấu hiệu sa búi trĩ, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng hai phương pháp hiện đại nhất hiện nay là PPH và HCPT.

PPH/HCPT là phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả

 Phương pháp PPH: Chuyên điều trị bệnh trĩ nội bằng cách sử dụng máy kẹp PPH tác động trực tiếp vào vị trí bị bệnh. Loại bỏ búi trĩ một cách nhanh chóng và an toàn.

 Phương pháp HCPT: Là phương pháp thích hợp cho mọi loại bệnh trĩ, ở nhiều mức độ khác nhau, nhưng đặc biệt là trĩ ngoại. Đây là kỹ thuật dùng sóng điện cao tần để loại bỏ búi trĩ mà không ảnh hưởng đến những cơ quan xung quanh.

Tại sao 2 phương pháp PPH và HCPT lại trở thành phương pháp điều trị bệnh trĩ tốt nhất hiện nay?

Bởi vì, cả hai phương pháp này đều có những ưu điểm như sau:

 Có tính năng định vị chính xác vị trí của búi trĩ, giúp việc điều trị trở nên dễ dàng hơn mà không ảnh hưởng tới những vùng lân cận, xung quanh hậu môn, hạn chế được nguy cơ chít hẹp hậu môn sau phẫu thuật.

 Thời gian điều trị nhanh, giúp người bệnh giảm cảm giác đau đớn, người bệnh có thể ra về ngay sau khi điều trị, thời gian hồi phục nhanh chóng giúp người bệnh sớm trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

 Hạn chế được nguy cơ biến chứng và tái phát, toàn bộ quá trình cắt trĩ đều được bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm giám sát chặt chẽ bằng hệ thống máy tính, máy nội soi hậu môn hiện đại nên người bệnh không cần phải lo lắng.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.