Tiêu Chảy Ra Máu Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Trĩ Không? Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Tiêu Chảy Ra Máu Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Trĩ Không? Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Lượt xem: 513

       Tiêu chảy ra máu có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tiêu chảy ra máu? Tiêu chảy ra máu có nguy cơ mắc bệnh trĩ không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

       Tiêu chảy ra máu có thể tự khỏi được không? Click vào ô tư vấn dưới đây để hỏi trực tiếp các bác sĩ       

Hình tư vấn bệnh online

Tiêu chảy ra máu là do đâu?

       Tiêu chảy ra máu là triệu chứng thường gặp khi bạn mắc bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hay các bệnh lý hậu môn - trực tràng. Tùy vào nguyên nhân gây ra mà triệu chứng này sẽ có những biểu hiện khác nhau, có thể nhiều hoặc ít, máu chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành giọt và có thể đi kèm với nhiều triệu chứng khác như: sốt cao, đau hậu môn,…..

Tiêu chảy ra máu có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

       Sau đây là những bệnh lý có thể gây nên tình trạng tiêu chảy kèm theo máu khi đi đại tiện:

       Bệnh trĩ

       Tiêu chảy ra máu là một trong những biểu hiện thường gặp nhất ở những bệnh nhân bị mắc bệnh trĩ. Căn bệnh này hình thành do sự căng dãn quá mức của các tĩnh mạch trĩ ở hậu môn khiến cho người bệnh luôn cảm thấy đau nhức, khó chịu.

       Ban đầu máu chảy ít và chỉ xuất hiện trên phân hoặc có thể thấy trên giấy vệ sinh. Về sau, máu chảy nhiều thành giọt hoặc còn có thể bắn thành tia. Khi bệnh nặng hơn, bệnh nhân đi lại, đứng hay ngồi xổm cũng sẽ khiến máu chảy ra, kèm theo đó là đau rát hậu môn hay sa búi trĩ.

       Viêm dạ dày

       Bị tiêu chảy ra máu cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm dạ dày, lúc này các vết loét ăn sâu và lan rộng vào trong thành dạ dày và gây chảy máu.

       Bệnh thường xảy ra ở những người có chế độ ăn uống thất thường hoặc ăn phải thức ăn bị nhiễm khuẩn, nhiễm kí sinh trùng hoặc do phản ứng với thuốc chữa bệnh gây ra. Nếu không được điều trị sớm, bệnh có khả năng biến chứng thành một số bệnh lý nguy hiểm như trào ngược dạ dày, thực quản, viêm loét đại tràng, tá tràng,…

       Polyp hoặc ung thư đại trực tràng

  Ngoài bệnh trĩ và viêm loét dạ dày, tiêu chảy ra máu cũng có thể là dấu hiệu của bệnh polyp hoặc ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, người bệnh còn có thể gặp phải một vài triệu chứng khác như: đại tiện ra máu, đau rát hậu môn,…..

       Những căn bệnh này hoàn toàn có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời.

       Để biết chính xác tình trạng tiêu chảy ra máu là do nguyên nhân nào gây ra, người bệnh cần tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Tiêu chảy ra máu có nguy hiểm không?

       Theo các chuyên gia, tình trạng tiêu chảy ra máu nếu không điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh. Tình trạng này nếu cứ kéo dài sẽ dẫn đến những hệ lụy sau:

        Người bệnh bị mất máu dẫn đến thiếu máu, cơ thể suy nhược xanh xao, mệt mỏi, chóng mặt, rối loạn ý thức, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim, đau tức ngực do thiếu oxy trong máu,….

        Tiêu chảy nhiều dẫn đến thiếu nước, thiếu hụt chất dinh dưỡng, sụt giảm cân nặng. Trường hợp nghiêm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu bị thiếu nước hoặc mất máu nghiêm trọng.

       Gây viêm da hậu môn: các dịch nhầy hay máu tươi có thể gây kích thích vùng da ở hậu môn gây nên viêm da vùng này.

       Hơn nữa, người bị tiêu chảy ra máu còn có nguy cơ mắc phải nhiều biến chứng do các bệnh lý gây ra nếu không điều trị bệnh kịp thời. Trong khi bệnh viêm loét dạ dày có thể gây loét dạ dày, hẹp môn vị, ung thư dạ dày và việc mắc viêm đại tràng, polyp đại tràng làm tăng nguy cơ mắc ung thư thư đại tràng, gây ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của người bệnh.

       Vậy nên nếu lỡ mắc phải tình trạng này, bệnh nhân nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ khám và điều trị ngay, nhằm tránh được những biến chứng nguy hiểm nêu trên. Dựa trên bệnh lý cụ thể các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp và an toàn nhất. Tuyệt đối không được giấu bệnh và tự ý mua thuốc về uống, vì có thể sẽ làm bệnh tình trở nên nặng và khó điều trị hơn.

Điều trị tiêu chảy ra máu hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ 

       Hầu hết, triệu chứng tiêu chảy ra máu là do các bệnh lý vùng hậu môn - trực tràng gây ra. Hiện nay, tại phòng khám Đa Khoa Cần Thơ có hai phương pháp tiên tiến là phương pháp PPH và HCPT được áp dụng rất thành công trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý hậu môn - trực tràng.

       Đây là hai phương pháp có khả năng chữa trị vô cùng an toàn, hiệu quả, được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn những phương pháp như: ít tốn thời gian, không gây đau đớn, thời gian hồi phục nhanh, hiệu quả cao, đảm bảo tính thẩm mỹ cao, chi phí phải chăng,….

       Vậy nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn phòng khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ) để điều trị tiêu chảy ra máu. Bạn không cần phải di chuyển xa xôi đến các bệnh viện công ở thành phố Hồ Chính Minh để che lấn, bốc số, xếp hàng mà có thể đến ngay Cần Thơ để chữa bệnh nhanh chóng, không cần chờ đợi. Mà chúng ta đều biết rằng Cần Thơ là thành phố phát triển nhất khu vực miền Tây, nền y tế ở đây luôn được đánh giá cao và phát triển hiện đại không thua kém gì so với các thành phố lớn khác.

Chữa dứt điểm tiêu chảy ra máu tại Đa Khoa Cần Thơ

       Đa Khoa Cần Thơ là cơ sở y tế chất lượng hàng đầu tại Cần Thơ với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, khang trang với đầy đủ máy móc, trang thiết bị tiên tiến nhất, chắc chắn sẽ giúp bạn xóa bỏ căn bệnh tiêu chảy ra máu. Không những thế, mức chi phí ở đây rất hợp lý, phải chăng so với mặt bằng chung và được công khai minh bạch, rõ ràng theo đúng quy định của Bộ Y Tế, tuyệt đối không xảy ra tình trạng mập mờ, “chặt chém” như ở những cơ sở khác nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

       Nếu bạn còn có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0292 3736 333 ​hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ tận tình và nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.