Dấu hiệu bệnh viêm đại tràng ở trẻ em Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Dấu hiệu bệnh viêm đại tràng ở trẻ em

Lượt xem: 515

  Có thể nói, viêm đại tràng là bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi, không chỉ người lớn mà trẻ em cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh rắc rối này. Viêm đại tràng gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh nên chú ý đến những dấu hiệu bệnh viêm đại tràng ở trẻ em để đưa bé đến cơ sở y tế uy tín thăm khám và chữa trị kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu của bệnh viêm đại tràng ở trẻ em

  Trẻ có thể mắc bệnh viêm đại tràng ngay cả khi còn trong bụng mẹ. Khi bị viêm đại tràng, trẻ thường ăn uống, tiêu hóa kém; khả năng hấp thụ thấp, do đó dễ bị suy dinh dưỡng, gầy yếu, suy giảm miễn dịch.

  Các bác sĩ ưu tú đầu ngành cho rằng, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà trẻ bị viêm đại tràng có những biểu hiện không giống nhau. Tuy nhiên, bậc cha mẹ vẫn có thể nhận biết bệnh viêm đại tràng của con em mình qua các dấu hiệu sau:

  Trẻ bị viêm đại tràng thường có biểu hiện chung là đau bụng, bụng đầy hơi, ăn không tiêu và đại tiện kèm theo máu trong phân. Trẻ thường xuyên bị tiêu chảy.

  Trẻ bị nôn, ói, sốt, chán ăn khiến cơ thể gầy gò và chậm phát triển.

  Dấu hiệu nôn, ói kèm theo tiêu chảy làm cho bé bị mất nước và chất điện giải dẫn đến người mệt mỏi.

  Nếu bệnh diễn biến nặng, tình trạng chảy máu trực tràng có thể khiến trẻ bị thiếu máu.

  Tùy theo mức độ nhiễm bệnh mà trẻ có dấu hiệu nổi mẩn đỏ, hồng ban hay vết loét trên da khiến trẻ bị đau đớn cũng là dấu hiệu của bệnh viêm đại tràng ở trẻ mà các vị phụ huynh không nên bỏ qua.

       Ngoài ra, trẻ còn còn có các dấu hiệu như sốt, biếng ăn, đặc biệt là các vết loét trên da gây đau đớn, loét miệng aphthe và các bệnh viêm gan.

   Đây là những dấu hiệu điển hình nhất của bệnh viêm đại tràng ở trẻ em, bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý để phát hiện ra bệnh càng sớm càng tốt.

Cần nhận biết các dấu hiệu viêm đại tràng ở trẻ em để sớm điều trị kịp thời

  Nguyên nhân gây ra viêm đại tràng ở trẻ có thể là do:

  Mất chất dinh dưỡng.

  Do cha mẹ thường ép con mình ăn uống quá nhiều.

  Do thức ăn không đảm bảo vệ sinh hoặc có thể do trẻ bị căng thẳng, áp lực học hành, trẻ bị rối loạn hành vi cũng là nguyên nhân gây nên căn bệnh rắc rối này.

   Bệnh đại tràng ở trẻ nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày, làm cho bé mệt mỏi, lười ăn dẫn đến sút cân, lâu dần ảnh hưởng đến tâm lý, tích cách. Đến lúc đó, quá trình điều trị bệnh viêm đại tràng sẽ diễn biến phức tạp hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị bệnh viêm đại tràng ở trẻ em

  Với những nguy hiểm do viêm đại tràng gây ra, các chuyên gia cho rằng: Khi phát hiện ra những dấu hiệu chớm phát của căn bệnh rắc rối này, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh. Bởi vì:

  Viêm đại tràng ở trẻ em nếu được phát hiện sớm sẽ dễ dàng hơn trong việc điều trị vì ở trẻ nhỏ các vết thương rất dễ lành.

  Khi trẻ đến với Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ tại Ninh Kiều – TP Cần Thơ các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, xác định được tình trạng bệnh đang ở mức độ nào để đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất.

 Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ -  Địa chỉ chữa bệnh viêm đại tràng uy tín 

  + Đối với trường hợp bệnh nhẹ, viêm đại tràng ở giai đoạn cấp tính có thể các bác sĩ sẽ dùng những dạng thuốc để hỗ trợ điều trị nhằm hạn chế đau đớn, ít chảy máu cho trẻ.

  =>Tuy nhiên, cha mẹ cần cho trẻ uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý mua thuốc về sử dụng tránh những hệ lụy về sau.

  + Đối với trường hợp bệnh nặng, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

  Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị, đối với những trẻ bị bệnh viêm đại tràng bậc cha mẹ nên kết hợp chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, uống men vi sinh để bổ sung lợi khuẩn đường ruột nhằm giúp cho đại tràng sớm lành và ổn định.

  Mong rằng những thông tin trên, giúp bậc phụ huynh có thể sớm nhận biết các dấu hiệu của bênh viêm đại tràng ở trẻ em. 

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.