Đánh giá bài biết: 0/10

Hút thai an toàn bằng cách nào có đau không?

Lượt xem: 12906

 Một trong những phương pháp phá thai an toàn cho thai nhi từ 7 đến 12 tuần tuổi là hút thai. Hút thai áp dụng trong trường hợp sức khỏe thai phụ đảm bảo và không mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, thiếu máu nặng, máu không đông, máu khó đông… Vậy, hút thai an toàn bằng cách nào có đau không và qui trình thực hiện như thế nào?

Hình tư vấn bệnh online

Hút thai và quy trình thực hiện

  Hút thai phải được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn, trong môi trường vô trùng để tránh những biến chứng có thể dẫn tới viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe chị em.

  Quy trình được thực hiện như sau: Bác sĩ đưa dụng cụ hút thai là 1 ống nhựa nhỏ đã được vô trùng vào trong tử cung để hút phôi thai ra ngoài. Thời gian thực hiện thường từ 15 đến 20 phút. Lúc này, tử cung co bóp và chịu tác động, do đó có thể gây đau đớn cho chị em. Tùy vào cơ địa từng người, mức độ đau sẽ khác nhau.

Hút thai có đau không?

  Chị em cần giữ tâm lý ổn định, không căng thẳng hồi hộp, nhằm giúp bác sĩ dễ dàng thực hiện thủ thuật một cách an toàn, hiệu quả. Sau vài ngày chị em có thể bị ra máu, đau bụng và lưng như khi có kinh, nhưng điều đó là bình thường, không đáng lo ngại.

  Chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại từ 4 – 8 tuần sau khi hút thai. Lúc này, cơ thể ổn định về hoạt động nội tiết, niêm mạc tử cung cũng được tái tạo. Do đó, nếu trứng không được thụ tinh thì chị em sẽ có kinh nguyệt như bình thường.

Hình tư vấn bệnh online

  Để tránh tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục, hơn 1 tháng sau khi hút thai chị em mới nên quan hệ tình dục trở lại. Vì trước thời gian này, tử cung và cơ quan sinh dục còn yếu dễ bị viêm nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới. 

  Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơđang áp dụng phương pháp hút thai Trực quan siêu dẫn hiệu quả với ưu điểm:

       Thời gian thực hiện chỉ từ 10 đến 15 phút, thai phụ phục hồi nhanh chóng.

     Không gây tình trạng băng huyết hoặc làm thai phụ mất máu quá nhiều.

     Thủ thuật được thực hiện nhẹ nhàng, ít đau đớn và ít biến chứng.

 

Nên thăm khám trước khi đưa ra quyết định đình chỉ thai

   Hạn chế biến chứng và các rủi ro sau phá thai như: viêm nhiễm, làm tắc dính buồng tử cung, buồng trứng, rách hoặc thủng tử cung.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.