Tinh Hoàn Bị Nổi Mụn Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì?

Lượt xem: 139

  Bìu là vùng da bao quanh tinh hoàn, có chức năng cân bằng nhiệt độ, bảo vệ bộ phận nhạy cảm này khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài. Vì thế, khi khu vực này có những triệu chứng lạ, điển hình là việc nổi mụn, ngứa ngáy sẽ khiến phái mạnh vô cùng lo lắng, không biết mình đã mắc bệnh gì, có nguy hiểm không?

  Vậy cụ thể, tinh hoàn (vùng bìu) bị nổi mụn là triệu chứng của bệnh gì? Các bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa Cần Thơ sẽ giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi theo dõi.

Tinh hoàn bị nổi mụn là triệu chứng của bệnh gì?

  Nổi mụn vùng bìu (tinh hoàn) không phải là hiện tượng hiếm gặp ở nam giới hiện nay, đây có thể triệu chứng của một số bệnh lý viêm nhiễm nam khoa nguy hiểm nào đó.

  Nguyên nhân khiến nam giới bị nổi mụn ở vùng bìu có thể do vấn đề vệ sinh cá nhân, dị ứng với hóa chất, mặc quần áo quá chật, ẩm ướt hoặc bị lây nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn,…

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng tinh hoàn bị nổi mụn có thể là triệu chứng của những bệnh lý sau:

  Chàm bìu:

  - Với các nốt mụn màu trắng nổi li ti thành từng cụm trên da khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, có khả năng chảy dịch.

  - Bệnh xuất hiện ở vùng bìu nam giới nên được gọi là chàm bìu, các nốt mụn này có nguy cơ lan đến đáy chậu, da xung quanh hậu môn,… nam giới sẽ có cảm giác đau nhức, ngứa dữ dội vào ban đêm.

  Nấm bìu:

  - Xuất hiện nấm ở vùng đùi, bẹn và lan rộng đến vùng bìu, đáy chậu, vùng mông,…Triệu chứng điển hình của nấm bìu là gây ra ngứa ngáy, nổi mụn hạt trắng li ti ở bìu.

Vùng kín bị nổi mụn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm

  Mụn rộp sinh dục:

  - Các nốt mụn này ban đầu sẽ xuất hiện tại da bao quy đầu hoặc niệu đạo, nơi tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh do quan hệ tình dục không an toàn với người bị mụn rộp sinh dục.

  - Sau đó bắt đầu lan rộng đến vùng bìu, đa số là các mụn nước nhỏ, mọc thành cụm, nếu vỡ ra sẽ gây lở loét, khiến bìu tinh hoàn bị ngứa.

  - Bệnh nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm tuyến tiền liệt, viêm vùng chậu, trực tràng,… nghiêm trọng nhất là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới về sau.

  Sùi mào gà:

  Bệnh sẽ gây ra các nốt mụn trắng xuất hiện ở xung quanh cơ quan sinh dục, hậu môn.

  Ban đầu sẽ thấy các nốt mụn riêng lẻ, bệnh kéo dài sẽ tạo điều kiện cho các nốt mụn sinh sôi, liên kết thành từng mảng trông giống như mào gà hay súp lơ, gây ra tình trạng ngứa ngáy dữ dội.

Điều trị nổi mụn vùng bìu hết bao nhiểu tiền? Click vào [bảng tư vấn] để hỏi ngay bác sĩ chuyên khoa

Hình tư vấn bệnh online

Nên làm gì khi tinh hoàn (vùng bìu) bị nổi mụn?

  Vùng bìu là một lớp da rất nhạy cảm, do phải chịu các tổn thương từ bên ngoài nên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh hoàn cũng như chức năng sinh sản ở nam giới sau này. Vì vậy, để biết chắc rằng bản thân đang mắc phải bệnh gì, nam giới cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bệnh và chữa trị sớm, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Bên cạnh đó, các chuyên gia muốn khuyến cáo người bệnh rằng, nếu có bất kỳ dấu hiệu ngứa rát, nổi mụn ở vùng bìu, nam giới không được sử dụng bất cứ loại thuốc nào để chữa khi chưa được sự chỉ định cụ thể của bác sĩ.

  Nổi mụn ở vùng bìu nếu không có phương pháp can thiệp kịp thời thì những tổn thương này sẽ gây viêm nhiễm rộng, ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Triệu chứng nguy hiểm này rất dễ đe dọa đến chức năng sinh sản ở nam giới.

Đa khoa Cần Thơ là địa chỉ thăm khám bệnh nam khoa uy tín hàng đầu tại Cần thơ

  Đa khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã và đang tiếp nhận thăm khám, hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị nổi mụn ở vùng bìu cũng như các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa khác.

  Người bệnh không cần quá lo lắng vì sức khỏe luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu và đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa chúng tôi. Đa khoa Cần Thơ sẽ giúp người bệnh giải tỏa mọi thắc mắc về tình trạng nổi mụn ở vùng bìu này.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.