Bệnh trĩ nội độ 1 và độ 2 là gì? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Bệnh trĩ nội độ 1 và độ 2 là gì?

Lượt xem: 585

      Bệnh trĩ nội phát triển qua rất nhiều giai đoạn. Mỗi giai đoạn bệnh để lại những biểu hiện và mức độ nguy hiểm khác nhau. Vậy, bệnh trĩ nội độ 1 và độ 2 là gì? Bệnh có thể gây ra những nguy hiểm như thế nào?

 ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

      Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào 02923736333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

Hình tư vấn bệnh online

  Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

  Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội độ 1 và 2

      Nhiều người do chưa biết trĩ nội là gì nên thường chủ quan khi thấy các biểu hiện bệnh. Điều này rất nguy hiểm vì có thể khiến bệnh tình phát triển nặng, dễ dẫn đến các biến chứng khó lường. Khi bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu cấp độ 1 và 2 thì thường sẽ có những biểu hiện như sau:

      ►Dấu hiệu nhận biết trĩ nội độ 1

      Khi mắc bệnh trĩ nội độ 1, người bệnh sẽ thấy một số dấu hiệu khó chịu. Trong đó, những dấu hiệu nhận biết điển hình nhất là: phân dính máu, cảm giác đau nhức ít hoặc nhiều tại hậu môn.

      Nếu để lâu, các dấu hiệu bệnh trĩ nội cấp độ 1 ngày càng trở nặng. Bệnh có thể để lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Các cấp độ trĩ nội

      Dấu hiệu nhận biết trĩ nội độ 2

      Bệnh trĩ nội độ 2 là giai đoạn thứ phát của bệnh khi còn ở cấp độ 1. Vì vậy, các triệu chứng bệnh đều trở nặng hơn trước. Máu hậu môn bắt đầu nhỏ giọt hoặc chảy thành tia khiến người bệnh chóng mặt, mệt mỏi. Đồng thời, cảm giác đau nhức hậu môn tăng nhiều khiến cuộc sống người bệnh trở nên khó khăn hơn.

      Ở giai đoạn này, búi trĩ đã phát triển to, lòi ra ngoài mỗi khi rặn hay gồng mạnh. Do búi trĩ có thể tự động co lên khi các hoạt động này chấm dứt nên người bệnh thường chủ quan vì không biết tới mức độ nguy hiểm của trĩ nội độ 2 là gì.

Những tác hại từ bệnh trĩ nội độ 1 và 2

       Để người bệnh nhận biết được sự nguy hiểm của bệnh trĩ nội là gì khi ở các giai đoạn 1 và 2, chúng tôi xin liệt kê một số biến chứng dễ gặp nhất ở bệnh như sau:

       Bệnh phát triển đến giai đoạn nặng hơn nếu không được chữa trị kịp thời.

      Chảy máu nhiều dẫn đến thiếu máu, mệt mỏi, rã rời tay chân và chóng mặt. Trong một vài trường hợp, bệnh nhân còn đột ngột ngất xỉu do lượng máu cung cấp cho cơ thể không đủ.

      Nguy cơ viêm nhiễm các cơ quan khác, nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, ung thư trực tràng, từ đó khiến người bệnh tử vong.

      Trĩ nội kéo dài có thể làm rối loạn các chức năng hậu môn, dẫn đến tình trạng đại tiện mất tự chủ.

       Ngoài ra, trĩ nội độ 1, 2 còn là căn bệnh khó nói, khiến người bệnh mất tự tin, ngại giao tiếp với những người xung quanh.  Về lâu dài, bệnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và quan hệ gia đình của người bệnh.

       Vì thế, ngay khi thấy các dấu hiệu đã kể trên, việc sớm đến trung tâm y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị là vô cùng quan trọng, giúp bệnh nhân tránh được những hậu quả không đáng có.

Điều trị bệnh trĩ nội độ 1 và 2

       Điều trị bệnh trĩ nội độ 1 và 2 cần phải được tiến hành dựa trên việc xác định nguyên nhân gây bệnh chính xác, tình hình sức khỏe hiện tại ở bệnh nhân. Hơn thế nữa, sau khi đã điều trị bệnh bằng phác đồ thích hợp, bệnh nhân cũng cần thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ để đề phòng bệnh tái phát trở lại.

       Hiện nay, phương pháp PPH và HCPT là hai phương pháp được các phòng khám chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ áp dụng vì ít gây ra biến chứng lại mang tới hiệu quả chữa bệnh cao. Hơn nữa, việc phục hồi sau khi phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ cũng không tốn nhiều thời gian.

       Phương pháp PPH: Dùng thiết bị chuyên dụng được nhập khẩu từ Mỹ tiến hành kéo búi trĩ nội và trĩ ngoại ra khỏi vùng thần kinh không cảm giác rồi dùng dao điện cắt nhanh nên chảy máu rất ít và không đau trong suốt quá trình điều trị.

       Phương pháp HCPT: Bác sĩ sẽ tiến hành áp dòng điện cao tần lên vùng có búi trĩ, làm tê và đông máu để thực hiện thủ thuật một cách dễ dàng nhanh chóng. Đây là phương pháp hiện đại không chỉ thích hợp với tất cả các loại trĩ mà còn với nhiều bệnh hậu môn trực tràng khác. Do sử dụng xâm lấn tối thiểu nên sẽ không làm tổn thương các cơ quan lân cận cũng như chức năng hậu môn.

       Nếu bạn còn đang boăn khoăn không biết điều trị trĩ nội độ 1 và 2 ở đâu thì hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ). Trong số các tỉnh miền Tây thì có thể nói Cần Thơ là phát triển nhất từ kinh tế, văn hóa, xã hội cho đến y tế. Nền y tế ở đây ngày càng phát triển hiện đại với rất nhiều bệnh viện và phòng khám chất lượng được Bộ Y Tế công nhận. Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ là một trong những phòng khám bệnh trĩ lâu năm, đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu tại miền Tây do Sở Y Tế và bệnh nhân bình chọn với nhiều ưu điểm như:

       Đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng vì bệnh nhân.

       Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, thoáng mát, đạt tiêu chuẩn Quốc Tế.

       Đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại giúp hỗ trợ quá trình điều trị đạt hiệu quả cao.

       Chi phí chữa bệnh hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ – Phòng khám chữa bệnh trĩ nổi tiếng nhất Cần Thơ

       Quy trình khám chữa bệnh khoa học, nhanh chóng, không cần phải chờ đợi.

       Thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

       Làm việc từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày kể cả chủ nhật và các ngày Lễ - Tết.

       Hệ thống tư vấn online hoàn toàn miễn phí luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh 24/24.

       Nếu bạn còn có bất cứ thắc mắc nào hay muốn đặt lịch khám, xin vui lòng liên hệ tới hotline  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.