Những triệu chứng của trĩ nội Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Những triệu chứng của trĩ nội

Trĩ nội hình thành do sự căng giãn quá mức các tĩnh mạch dẫn đến hiện tượng tĩnh mạch trĩ bị phù, sưng to ở vùng hậu môn – trực tràng. Khác với trĩ ngoại, trĩ nội xuất hiện bên trong hậu môn và âm thầm phát triển nên khó phát hiện ra. Vì vậy, để nhận biết được bản thân có đang bị trĩ hay không, người bệnh nên biết và nắm rõ những triệu chứng của trĩ nội dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết trĩ nội

Trĩ nội là dạng trĩ hình thành trên đường lược, nguyên nhân chính gây bệnh là do các tĩnh mạch trĩ phù to. Triệu chứng thường thấy của bệnh là đau rát, đại tiện ra máu, sa búi trĩ và ngứa ngáy xung quanh lỗ hậu môn. Tùy theo mức độ giãn các tĩnh mạch mà trĩ nội được chia ra làm bốn giai đoạn:

Trĩ nội cấp độ 1: Các búi trĩ sưng to hơn bình thường, đi đại tiện có thể ra máu, tuy nhiên không bị lồi ra ngoài kể cả lúc rặn mạnh.

Trĩ nội cấp độ 2: Kích thước các búi trĩ sẽ lớn hơn ở cấp độ 1, khi bệnh nhân đại tiện và rặn mạnh, một phần nhỏ búi trĩ nhú ra ngoài, nếu ngừng rặn thì các búi trĩ này sẽ ở yên trong ống hậu môn.

Dấu hiệu trĩ nội

Đại tiện càng lâu càng làm các búi trĩ lồi ra nhanh hơn

Trĩ nội cấp độ 3: Lúc này, các búi trĩ lồi hẳn ra bên ngoài khi người bệnh đi đại tiện hay ngồi xổm xuống. Tại thời điểm đó người bệnh phải dùng tay đẩy các búi trĩ vào lại bên trong hậu môn.

Trĩ nội cấp độ 4: Các búi trĩ lúc này nằm hẳn bên ngoài hậu môn, dùng tay không thể đẩy hết ngược lại vào trong.

Các chuyên gia chuyên khoa hậu môn-trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ chia sẻ thêm rằng: Không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu, đau đớn, trĩ nội còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống tinh thân của người bệnh. Thậm chí, trĩ nội cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được hỗ trợ điều trị sớm.

Biến chứng nguy hiểm của trĩ nội

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ cho biết tùy thuộc các mức độ, từng trường hợp bệnh có thể gây ra những tác hại khác nhau:

Gây thiếu máu: đây là biến chứng dễ dàng gặp phải khi mắc bệnh trĩ nội, hiện tượng chảy máu hậu môn khi đi ngoài sẽ gây nên tình trạng thiếu máu. Từ đó, khiến cơ thể bệnh nhân suy nhược, mệt mỏi, thậm chí ngất xỉu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Gây nhiễm trùng máu: Không chỉ gây tình trạng thiếu máu, bệnh trĩ nội còn khiến bệnh nhân mắc phải tình trạng nhiễm trùng máu. Bởi các vi khuẩn có hại tồn tạo lâu trong hậu môn có thể xâm nhập và tấn công ngược dòng, gây nhiễm trùng má, nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

Gây viêm nhiễm hậu môn: Khi bị trĩ nội, khu vực quanh hậu môn là đơi có có điều kiện thuận lợi nhất để các vi khuẩn gây bệnh, dẫn đến viêm nhiễm hậu môn. Và nếu bệnh không được điều trị sớm, càng để lâu, vùng nhiễm khuẩn sẽ lây lan qua các cơ quan khác gây viêm nhiễm đường sinh dục, đường tiết niệu, niệu đạo,… Riêng với nữ giới, vì hậu môn nằm gần âm đạo nên tình trạng viêm nhiễm hậu môn do trĩ có thể ảnh hướng xấu đến khả năng sinh sản sau này, thậm chí gây vô sinh-hiếm muộn.

Gây rối loạn chức năng hậu môn: Các búi trĩ nội nếu không được tiến hành thực hiện tiểu phẫu cắt trĩ, về lâu dài sẽ gây ra chứng co thắt hậu môn. Từ đó, khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc đi đại tiện. Với những trường hợp, bệnh trĩ đã ở những giai đoạn cuối mà không được điều trị sớm sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nhân đi đại tiện không tự chủ.

Bệnh trĩ gây ra tổn thương nghiêm trọng cho hậu môn

Gây tác nghẹt, hoại tử búi trĩ: Trĩ nội làm cho các búi trĩ đột ngột sưng to, không chỉ khiến bệnh nhân đau đớn dữ dội, mà còn gây ra tắc mạch do bọc máu hay cục máu đông ở trong long mạch máu. Tình trạng này kéo dài sẽ gây tắc nghẹt, chảy máu, thậm chí là hoại tử phải cắt bỏ cả hậu môn.

Giảm ham muốn tình dục: Đây là một trong những ảnh hưởng không phải ai cũng biết của bệnh trĩ nội. Mắc bệnh trĩ nỗi khiến bệnh nhân không tập trung vào chuyện chăn gối, từ đó làm giảm ham muốn tình dục và khó đạt được khoái cảm. Về sau, nếu để tình trạng này kéo dài, sẽ làm rạn nứt hạnh phúc lứa đôi. Bên cạnh đó, với những người mắc bệnh trĩ mà có quan hệ bằng đường hậu môn sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Gây ung thư trực tràng: Bệnh trĩ nội làm tăng nguy cơ bệnh nhân mắc ung thư trực tràng, đây là biến chứng nặng nề nhất của bệnh trĩ nội. Bệnh nếu để lâu, không được hỗ trợ điều trị có thể đe dọa đến trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Lời Khuyên Của Bác Sĩ Chuyên Khoa:

Ở mức độ nhẹ, bệnh trĩ hầu như không gây nguy hiểm nghiêm trọng, tuy nhiên, không phải vì thế mà bệnh nhân chủ quan. Tốt nhất bệnh nhân vẫn nên đến các cở sở y tế uy tín để tiến hành thăm-khám và chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh của mình. Từ đó có phương pháp điều trị bệnh đúng hướng và hiệu quả.

(Để biết thêm chi tiết người bệnh vui lòng bấm vào bảng bên dưới )

Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH để chữa bệnh trĩ

Phương pháp này được Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ áp dụng rất thành công, là kỹ thuật cải tiến đạt hiệu quả tốt hơn kỹ thuật Longo được sử dụng trước đây, có chức năng điều trị trĩ ở các cấp độ. Kỹ thuật này sử dụng nhiều nhất trong trường hợp người mắc bệnh trĩ nội ở cấp độ 3 hoặc 4 và người bị lồi phần niêm mạc trực tràng.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp đặc biệt này là sẽ cắt đi lớp niêm mạc trực tràng sà xuống chặn động tĩnh mạch ở cuối trực tràng, diệt tận gốc các dấu hiệu, nguyên nhân gây bệnh.

*** Một số ưu điểm vượt trội của phương pháp PPH như:

Phạm vi điều trị rộng: điều trị hiệu quả cho nhiều loại trĩ như: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp ở mọi cấp độ khác nhau.

Độ chính xác cao: Sử dụng các thiết bị hiện đại định vị chính xác vùng tổn thương, quá trình cắt trĩ được quan sát chặt chẽ dưới màn hình vi tính PPH, phạm vi xân lấn tối thiểu tránh gây tổn thương đến các cơ quan khác.

Phục hồi nhanh: Kỹ thuật này đã thay đổi quan niệm đối với các phương pháp phẫu thuật truyền thống, rút ngắn thời gian phẫu thuật song vẫn đạt hiệu quả cao, tỷ lệ tái phát bệnh rất thấp.

Ít đau: phương pháp này hạn chế xâm lấn nên ít gây tổn thương lớn đối với vùng hậu môn, do đó tránh gây đau đớn cho bệnh nhân.

Đảm bảo an toàn: Phương pháp này không cần sử dụng dao nên sẽ ít gây đau đớn, chảy máu tối thiểu và bảo vệ chức năng bài tiết của hậu môn.

Điều trị trĩ nội bằng phương pháp hiện đại Tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

Nhanh chóng: Thời gian điều trị ngắn, hiệu quả điều trị cao: chỉ mất từ 15-20 phút để thực hiện tiểu phẫu và hiệu quả điều trị đạt 90%.

Khả năng phục hồi nhanh: bệnh nhân không cần nằm lại viện, tổn thương phục hồi nhanh từ 5 – 7 ngày, hạn chế thấp nhất khả năng tái phát không ảnh hưởng đến chức năng bình thường của hậu môn sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Tính thẩm mỹ cao: sử dụng kỹ thuật hiện đại, đảm bảo giữ vẻ đẹp thẩm mỹ cho vùng hậu môn sau khi điều trị, tránh tình trạng để lại sẹo.

Với phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH kết hợp với đội ngũ bác sĩ lành nghề nên đảm bảo sẽ loại bỏ bệnh trĩ nội nói riêng cũng như các loại trĩ khác nói chung một cách an toàn, hiệu quả.

Để được điều trị khỏi bệnh nhanh chóng, người bệnh cần đến các phòng khám y tế càng sớm càng tốt. Đồng thời trong quá trình điều trị, người bệnh phải tuân theo phác đồ chỉ định của bác sĩ, không được tự ý ngừng quá trình để tránh việc bệnh tái phát và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Những thông tin về triệu chứng bệnh trĩ nội đã được nêu rõ bên trên, người đọc và bệnh nhân nếu có thắc mắc vui lòng nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia y tế hỗ trợ.