Bệnh trĩ- nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Bệnh trĩ- nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Lượt xem: 515

       Bệnh trĩ được hình thành do sự căng dãn của những đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn và thường xảy ra ở những người bị táo bón kinh niên, đứng hoặc ngồi nhiều, phụ nữ mang thai,….Nếu bệnh kéo dài mà không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tâm lý, sinh hoạt hằng ngày của người bệnh hay thậm chí dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác. Hãy cùng theo dõi nguyên nhân, dấu hiệu cũng như cách điều trị của bệnh này trong bài viết dưới đây nhé!

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân và dấu hiệu bệnh trĩ

       Theo các chuyên gia, bệnh trĩ thường bắt nguồn từ những nguyên nhân sau đây:

       Táo bón kinh niên: Nếu bạn bị táo bón trong thời gian dài sẽ khiến cho các cơ vùng hậu môn phải chịu áp lực rất lớn. Khi đó sẽ làm cho áp lực trong ổ bụng, trực tràng và ống hậu môn tăng cao, khiến tĩnh mạch bị phình, giãn, gây ra bệnh trĩ trĩ

       Chế độ ăn uống không hợp lý: ăn nhiều đồ cay nóng, uống nhiều bia, rượu hay ăn quá ít chất xơ, uống ít nước,…

       Đứng lâu, ngồi nhiều: thông thường những người làm văn phòng, công nhân may, tài xế, nhân viên bán hàng,…phải ngồi hoặc đứng trong thời gian dài sẽ làm tăng áp lực đối với các tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng, tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ

       Lao động nặng: những người làm công việc nặng như khuân vác, vận động viên cử tạ,….cũng là những đối tượng mà bệnh trĩ thường “ghé thăm”

Hình ảnh bệnh trĩ thực tế

       Bệnh lý đường ruột: một số bệnh đường ruột như:  viêm đại tràng, tiêu chảy kéo dài,…làm cho các tĩnh mạch, thành ruột bị tổn thương cũng là nguyên nhân bệnh trĩ mà khá nhiều người mắc phải.

       Ngoài ra, còn những nguyên nhân khác như: mang thai, thừa cân, giao hợp qua đường hậu môn, thói quen ngồi quá lâu khi đi vệ sinh,….

       Bệnh trĩ là một căn bệnh phiền toái, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh. Sau đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh trĩ, nếu nhận thấy có các dấu hiệu này bạn phải chủ động đến các cơ sở y tế để khám chữa kịp thời

       Ngứa ngáy hoặc tiết dịch ở hậu môn: Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa xung quanh hậu môn. Tình trạng này cũng có thể đi kèm với dấu hiệu tiết dịch

       Đau rát hậu môn: Bạn sẽ cảm thấy đau rát khi đi đại tiện, đặc biệt là khi táo bón hay tiêu chảy. Nếu tình trạng bệnh trở nên nặng, những cơn đau có thể kéo dài dai dẳng, gây khó chịu mệt mỏi cho người bệnh

       Đại tiện ra máu: Lúc đầu máu nhỏ giọt lẫn trong chất thải và chảy thành tia kho bệnh nặng hơn. Nếu kéo dài tình trạng này bạn có thể dẫn đến tình trạng mất máu và gây suy nhược cơ thể

       Sa búi trĩ: Tùy theo mức độ của bệnh mà búi trĩ sẽ có những biểu hiệu lâm sàng khác nhau. Ở giai đoạn nhẹ, mức độ sa trĩ sẽ không gây cản trở đến quá trình sinh hoạt, các búi trĩ sẽ tự thu lên sau khi đi đại tiện hay người bệnh có thể dùng tay tự đẩy búi trĩ vào trong. Nhưng khi bệnh trở nên nặng hơn, búi trĩ không thể tự thu lên và khả năng nhét búi trĩ vào hậu môn cũng khó hơn.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị bệnh trĩ tại Đa Khoa Cần Thơ

       Bệnh trĩ tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu người bệnh chủ quan, không chữa trị ngay từ đầu thì sẽ khiến việc điều trị trở nên khó khăn và mất thời gian hơn rất nhiều, có thể phải can thiệp bằng phẫu thuật. Dưới đây là những phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả và an toàn nhất hiện nay:

       Phương pháp PPH: là dùng một loại máy đặc thù để cắt bỏ lớp niêm mạc hậu môn- trực tràng bị phình ra và chặn động tĩnh mạch ở cuối trực tràng. Nguyên tắc của phương pháp là loại bỏ mạch các búi trĩ  cũng như phần niêm mạc sa phía trên đường lược nơi ít gây đau đớn, đồng thời khâu niêm mạc, tạo hình lại vùng hậu môn phía ngoài.

       Phương pháp HCPT: là ứng dụng sóng điện cao tần ở tầm khoảng 70 – 80 độ C, giúp đông máu, sau đó sử dụng dao điện để loại bỏ trĩ chính xác, không ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận. Từ đó, giúp người bệnh sẽ không có cảm giác nóng rát ở khu vực xung quanh, ít gây chảy máu, phục hồi nhanh. Phương pháp này phù hợp cho mọi loại bệnh trĩ, ở nhiều mức độ khác nhau, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng chọn lựa.

Phòng khám chuyên khoa trĩ Cần Thơ - uy tín, tận tâm, trách nhiệm

       Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ – Địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín của mọi nhà

 Hiện nay, trong số các phòng khám chuyên khoa điều trị bệnh trĩ không thể không nhắc đến Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ, vì đây là địa chỉ được đánh giá uy tín và chất lượng hàng đầu tại Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung bởi những yếu tố sau đây:

      Đội ngũ y bác sĩ giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng, luôn tận tâm và chu đáo, đem lại cảm giác thoái mái nhất cho bệnh nhân 

       Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, đầy đủ trang thiết bị hiện đại giúp nâng cao hiệu quả điều trị

      Chi phí được công khai hợp lý và niêm yết theo quy định nhà nước.

      Chế độ bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối nên người bệnh hoàn toàn an tâm chữa trị  mà không phải lo lắng điều gì.

      Tạo điều kiện tốt nhất để mọi bệnh nhân được thăm khám, thời gian khám chữa linh hoạt, tư vấn trực tuyến 24/24.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.