Bệnh trĩ nội nguy hiểm ra sao? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Bệnh trĩ nội nguy hiểm ra sao?

Có rất nhiều người khi mắc bệnh trĩ nội thường tỏ ra chủ quan hoặc cảm thấy ngại ngùng không dám đi khám. Vì thế tình trạng bệnh cứ thế kéo dài và ngày càng gây ra tác hại nặng nề. Sau đây là những nguy hại mà trĩ nội mang lại.

Trĩ nội là hiện tượng các tĩnh mạch trong ống hậu môn và trực tràng bị sưng lên do phải chịu nhiều áp lực. Từ đó hình thành các búi trĩ nằm trong ống hậu môn, các búi trĩ phát triển lâu dần sau đó sẽ sa ra bên ngoài. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào 02923736333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH TRĨ NỘI

Bệnh trĩ nội không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý, giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Thiếu máu: Trĩ nội nếu nặng sẽ gây đại tiện ra máu kéo dài, từ đó làm cho cơ thể bị thiếu máu, gây chóng mặt, giảm trí nhớ, hoa mắt, ù tai,…làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người bệnh.

Nghẹt, hoại tử búi trĩ: Khi đi đại tiện các búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, có thể làm tắc nghẹt, ngăn cản lưu thông máu, khiến cho các búi trĩ cứng hơn, gây đau nhức cho người bệnh. Ngoài ra, tình trạng bũi trĩ bị tắc nghẹt, không thu vào được bên trong sẽ rất dễ bị viêm nhiễm và hoại tử.

Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác: Bệnh trĩ nội khiến cho hậu môn bị viêm nhiễm, vì thế rất dễ lây sang các vùng lân cận như bộ phận sinh dục, nhất là ở nữ giới có thể gây viêm nhiễm phụ khoa.

Sự nguyên hiểm của trĩ nội

Trĩ nội không được hỡ trợ điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Rối loạn chức năng hậu môn: Bệnh trĩ nội nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng co hậu môn, làm cho việc ngồi hay đứng trở nên khó khăn hơn, thậm chí người bệnh có thể đại tiện không tự chủ.

Ung thư hậu môn – trực tràng: Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nếu như không được hỗ trợ chữa trị kịp thời

Nếu không muốn đối mặt với những tác hại mà bệnh trĩ nội gây ra, bệnh nhân nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA CẦN THƠ

Bệnh trĩ nội do phát tác bên trong hậu môn nên khó nhìn và cũng khó điều trị hơn so với trĩ ngoại. Hiện nay, bệnh trĩ nội có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa. Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ chia sẻ: Việc lựa chọn phương pháp điều trị còn tùy thuộc vào mức độ của bệnh và tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân. Cụ thể:

Sử dụng thuốc (điều trị nội khoa): được chỉ định điều trị cho bệnh trĩ ở giai đoạn đầu (cấp độ 1). Hơn 80% những ca mắc trĩ nội độ 1 điều được điều trị bằng thuốc gồm thuốc uống, thuốc bôi ... . Khi điều trị bằng thuốc, bệnh nhân cần theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ để tránh những biến chứng không mong muốn về sau.

Điều trị trĩ nội bằng các thủ thuật ngoại khoa:

Thủ thuật chích xơ: áp dụng để chữa trĩ nội độ 1 và độ 2. Phương pháp dễ thực hiện, an toàn và đơn giản nhưng phải được bác sĩ giàu kinh nghiệm làm thì mới cho kết quả tốt và tránh được các biến chứng.

Phương pháp thắt trĩ bằng vòng cao su: được chỉ định cho điều trị bệnh trĩ nội độ 1 và 2. Nguyên tắc chính của thắt vòng cao su là giảm lưu lượng máu đến búi trĩ, tạo mô sợi xơ dính vào lớp cơ dưới lớp niêm mạc do đó sẽ cố định ống hậu môn đúng với nguyên tắc bảo tồn lớp đệm hậu môn.

Phương pháp quang đông hồng ngoại: nhằm làm cho mô bị đông lại dưới tác động của sức nóng tạo nên sẹo xơ, làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ và cố định búi trĩ vào ống hậu môn.

Điều trị, cắt trĩ bằng phương pháp hiện đại: siêu âm Doppler, Longo, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, PPH… Trong đó, điều trị phẫu thuật trĩ bằng HCPT, PPH được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng. Đây là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao. Theo PGS-TS Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn - Trực tràng Việt Nam:

Phương pháp HCPT, PPH sử dụng sóng cao tần để làm đông và thắt nút mạch máu, sau đó dùng dao điện cắt búi trĩ. Đây là một kỹ thuật tương đối an toàn, điểm khác biệt với phẫu thuật cổ điển là bệnh nhân rất ít đau hoặc không đau. Hơn nữa, kỹ thuật này gây ít chảy máu nên bệnh nhân không phải nằm viện và hồi phục nhanh hơn. Chính vì thế, kỹ thuật này được coi là một trong những tiến bộ về phẫu thuật cắt búi trĩ.

Đa Khoa Cần Thơ được đầu tư trang bị theo chuẩn quốc tế

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh "thời đại" gây rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân. Bệnh nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ rất dễ gây nhiễm trùng, bội nhiễm vùng hậu môn, thiếu máu thậm chí còn là tác nhân chính gây ra ung thư vùng hậu môn trực tràng có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

Khuyến cáo của bác sĩ:

Nếu ngần ngại, chần chừ không đi thăm khám mà giấu bệnh sẽ dẫn đến nhiều biến chứng khôn lường. Vì thế, ngay khi thấy các dấu hiệu ban đầu thì bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để khám bệnh và được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời.

Điều trị trĩ nội an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bệnh nhân mắc trĩ nội vừa an toàn, chi phí hợp lí ở khu vực Tp. Cần Thơ. Đây là địa chỉ thực hiện nội soi trĩ và cắt trĩ theo một quy trình khoa học, không gây đau đớn với những ứng dụng kỹ thuật công nghệ mới.

Trong năm 2019, các bác sĩ tại đây đã kết hợp cùng các chuyên gia cắt trĩ hàng đầu tại Mỹ đã cải tiện kỹ thuật tiểu phẫu trĩ, đó là phương pháp HCPT, PPH kết hợp Công nghệ Định Vị Điểm với nhiều ưu điểm vượt trội.

Tính an toàn cao, không gây ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn, không để lại các biến chứng về sau.

Phương pháp không gây đau cho bệnh nhân, giúp búi trĩ được đưa lại vị trí cũ. Đồng thời cắt huyết thanh nhằm ngăn cản lượng máu lưu thông đến búi trĩ.

Thời gian phục hồi nhanh, không gây ra vết thương hở, không chảy máu và không cần nằm viện.

Phạm vi điều trị, và còn có thể hỗ trợ khắc phục tình trạng sa trực tràng hậu môn.

Kỹ thuật ít gây tổn thương, đồng thời có thể áp dụng cho mọi đối tượng, kể cả người già và trẻ em.

Kết quả điều trị trĩ nội tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ bằng phương pháp hiện đại

>>>Nguyên lý hoạt động của phương pháp

>Phương pháp HCPT: các ion điện tích tương tác lên thành huyết mạch khiến cho quang đông huyết quản, thắt chặt và cố định vị trí cần cắt. Đồng thời, kéo lớp niêm mạc bị sa xuống và loại bỏ chúng.

>Phương pháp PPH: cắt để triệt mạch các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm mạc sa phía trên đường lược nơi có ít cảm giác đau. Đồng thời khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn phía ngoài. Sau khi điều trị, ống hậu môn được tái tạo lại như bình thường.

Trong suốt quá trình điều trị, các bác sĩ cũng lưu ý thêm cho bệnh nhân các biện pháp sau để phòng bệnh trĩ tái phát:

Chú ý trong ăn uống điều chỉnh độ dày mỏng của thức ăn, để tránh gây ra táo bón.

Đi đại tiện đúng giờ, không đựơc nhịn và cũng không được dùng sức nhiều.

Hạn chế ăn những đồ cay nóng.

Có cuộc sống phù hợp, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Vận động, tham gia các họat động thể thao hợp lý.

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ - Địa chỉ trị trĩ nội tốt nhất Tp Cần Thơ

Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ còn sở hữu những ưu thế vượt trội để xứng đáng là một trong những địa chỉ thăm khám hậu môn trực tràng tốt nhất Tp Cần Thơ

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong việc khám và cắt trĩ.

Thiết bị chuyên dụng hỗ trợ phẫu thuật cắt trĩ ngoại hoàn toàn được nhập từ nước ngoài nên càng đảm bảo hiệu quả.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, hợp vệ sinh và kín đáo.

Chi phí phẫu thuật cắt trĩ ngoại hợp lí, đã được cơ quan chức năng kiểm duyệt và thông qua.

Thông tin bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ tọa lạc tại 133A, Trần Hưng Đạo - Quận Ninh Kiều – Thành phố Cần Thơ. Chuyên hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, nam khoa, phụ khoa và bệnh bệnh xã hội uy tín – chất lượng