Bệnh trĩ nội độ 1 và 2 có nguy hiểm không? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Bệnh trĩ nội độ 1 và 2 có nguy hiểm không?

Lượt xem: 567

      Búi trĩ hình thành trên đường lược và gây ra bệnh trĩ nội. Ở những giai đoạn đầu, bệnh mới chỉ phát triển nhẹ nên chưa để lại nhiều biểu hiện phức tạp. Tuy vậy, người bệnh đừng nên chủ quan vì dù ở mức độ nhẹ, bệnh vẫn có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bệnh trĩ nội độ 1 và 2 có nguy hiểm không.

 ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

      Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào 02923736333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

Hình tư vấn bệnh online

  Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

Bị bệnh trĩ nội độ 1 và 2 có nguy hiểm không?

Trĩ nội độ 2

      Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh trĩ nội được chia làm 4 mức độ. Giai đoạn 1 và 2 được xem là các mức độ nhẹ của bệnh. Thông thường, khi bệnh ở những giai đoạn này, người bệnh sẽ thấy một số biểu hiện khó chịu như đau nhức, ngứa ngáy, chảy máu hậu môn, búi trĩ lòi ra ngoài nhưng vẫn tự co lên được.

      Để trả lời câu hỏi bị bệnh trĩ nội có nguy hiểm không, nhất là ở mức độ 1 và 2, chúng tôi xin liệt kê một số nguy cơ biến chứng như sau:

Chảy máu nhiều dẫn đến mất máu, mệt mỏi, chóng mặt…

                  Nhiễm trùng máu, ung thư trực tràng dẫn đến tử vong.

Viêm nhiễm trên diện rộng và ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục, đối tượng dễ gặp nhất là phụ nữ.

      Do đó, ngay khi phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường tại vùng hậu môn, người bệnh đừng chần chừ việc thăm khám tại các trung tâm y tế chuyên khoa uy tín.  Việc không nhận thức được sự nguy hiểm của bệnh trĩ nội độ 1 cũng như ở các độ khác có thể khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.

      Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, người bệnh đã hiểu rõ hơn về vấn đề bệnh trĩ nội độ 1 và 2 có nguy hiểm không. Nếu vẫn chưa hiểu rõ về bệnh khi ở giai đoạn đầu cũng như trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không, bệnh nhân có thể trực tiếp đến trung tâm y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 1 và 2 hiệu quả

Chữa bệnh trĩ nội hiệu quả tại phòng khám đa khoa Cần Thơ

      Ngoài những băn khoăn về vấn đề bị trĩ nội có nguy hiểm không, bệnh nhân còn tỏ ra khá lo lắng khi không biết điều trị bệnh như thế nào an toàn, hiệu quả. Để trả lời câu hỏi trên, chúng tôi xin chia sẻ một số phương pháp chữa trĩ nội độ 1, 2 đang được áp dụng rộng rãi nhất hiện nay là:

      Điều trị nội khoa bằng thuốc: Tùy thuộc vào tình hình cụ thể ở bệnh nhân mà bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh dạng uống, bôi hoặc đặt hậu môn.

Phẫu thuật ngoại khoa bằng phương pháp HCPT hoặc PPH: Nhờ áp dụng dòng điện cao tần hoặc kỹ thuật khoanh vùng chính xác mà hai phương pháp phẫu thuật ngoại khoa này đảm bảo được sự an toàn, ít đau, giảm thiểu tối đa tình trạng chảy máu, tăng khả năng phục hồi sức khỏe và hạn chế việc tái phát bệnh.

      Ngoài ra, người bệnh còn có thể kết hợp điều trị tại nhà bằng các phương pháp đông y như rau diếp cá, quả sung, lá cây thiên lý… để bệnh trĩ nội độ 1 và 2 nhanh khỏi. Theo đó, tùy thuộc từng loại thảo dược mà người bệnh có thể ăn sống, chế biến thành món ăn, xông hoặc đắp hậu môn.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, nam giới vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.