Triệu chứng của bệnh xuất tinh ra máu Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Triệu chứng của bệnh xuất tinh ra máu

Lượt xem: 566

       Xuất tinh ra máu là hiện tượng không hiếm gặp đối với nam giới. Đây là dấu hiệu cho thấy nam giới có thể đang mắc bệnh lý về đường tiết niệu hay đường sinh dục. Để nắm rõ xuất tinh ra máu là dấu hiệu gì, bệnh nhân hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

       Xuất tinh ra máu có sao không? Click vào ô tư vấn dưới đây để được các bác sĩ giải đáp nhanh chóng và miễn phí  

Hình tư vấn bệnh online

Xuất tinh ra máu có triệu chứng như thế nào?

       Xuất tinh ra máu là hiện tượng trong tinh dịch có lẫn máu. Bệnh nhân có thể nhìn thấy bằng mắt thường, tinh dịch chuyển từ máu trắng ngà bình thường sang màu hồng hoặc đỏ. Một số trường hợp nhìn tinh dịch có màu trắng ngà bình thường nhưng khi xét nghiệm phát hiện có máu trong tinh dịch.

Xuất tinh ra máu là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm

       Bên cạnh triệu chứng xuất hiện máu trong tinh dịch, nam giới bị xuất tinh ra máu còn gặp những triệu chứng sau:

       Tiểu buốt, tiểu đau, đi tiểu ra máu

       Đau khi xuất tinh

       Sưng, đau ở vùng trên cơ quan sinh dục, tinh hoàn, bìu, bẹn,...

       Sốt nhẹ

       Đau thắt lưng hoặc đau bụng dưới

       Một số trường hợp nam giới phát hiện tinh dịch có màu hồng nhưng nguyên nhân không phải do xuất tinh ra máu mà do nam giới bị rách hay rạn da quy dầu, quan hệ quá mạnh,... Do đó, để xác định có bị xuất tinh ra máu hay không, nam giới cần đến tìm bác sĩ chuyên khoa.

Những nguyên nhân gây xuất tinh ra máu ở nam giới

       Xuất tinh ra máu có thể là hiện tượng bình thường và nhanh chóng biến mất. Tuy vậy, có rất nhiều trường hợp xuất tinh ra máu là dấu hiệu của bệnh tật, nếu không điều trị sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của nam giới. Sau đây là những nguyên nhân gây xuất tinh ra máu mà nam giới cần phải biết:

       ✤Viêm nhiễm vùng sinh dục: Các bệnh lý như viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn,... sẽ dẫn đến xuất tinh ra máu. Bệnh lý gây xuất tinh ra máu đáng chú ý nhất là viêm túi tinh, chiếm 40% trường hợp xuất tinh ra máu.

       ✤Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Một số tĩnh mạch nhỏ ở vùng sinh dục bị giãn rộng. Khi nam giới xuất tinh, niệu đạo co thắt mạnh làm đứt các tĩnh mạch nhỏ đã bị giãn, gây ra hiện tượng xuất tinh ra máu.

       ✤Tổn thương niệu đạo: Do tần suất quan hệ quá dày, tuyến tiền liệt và túi tinh bị viêm nghẽn, tư thế quan hệ không phù hợp, căng thẳng trong khi quan hệ dẫn đến niệu đạo bị tổn thương và xảy ra hiện tượng xuất tinh ra máu.

       ✤Ung thư vùng sinh dục: Các bệnh lý ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ống dẫn tinh, ung thư tinh hoàn, u lympho,... cũng gây tình trạng xuất tinh ra máu.

       ✤Chấn thương sau khi làm thủ thuật: Sau khi thực hiện một số thủ thuật như sinh thiết tuyến tiền liệt, đặt dụng cụ nong niệu đạo, xạ trị trong điều trị ung thư, thắt ống dẫn tinh,... vùng sinh dục bị tổn thương có thể dẫn đến xuất tinh ra máu.

       ✤Các bệnh lý toàn thân: Bị rối loạn đông máu, máu khó đông, xơ gan, viêm gan mạn... cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu.5

       Chi phí chữa xuất tinh ra máu là bao nhiêu? Click vào ô tư vấn dưới đây để được các bác sĩ giải đáp nhanh chóng và miễn phí  

Hình tư vấn bệnh online

Xuất tinh ra máu phải làm sao?

       Khi nghi ngờ bị xuất tinh ra máu, bệnh nhân cần thực hiện các bước sau:

      Giữ bình tĩnh và nhớ lại xem bạn đã từng nhìn thấy tinh dịch của mình có màu hồng hay đỏ lần nào chưa?

       Chú ý bên cạnh hiện tượng tinh dịch đổi màu, bạn có gặp triệu chứng gì khác không?

      Nếu không có dấu hiệu lạ đi kèm, bệnh nhân nên nghỉ ngơi và theo dõi các lần xuất tinh tiếp theo.

      Trường hợp do chấn thương thông thường, tình trạng xuất tinh ra máu sẽ được cải thiện. Nhưng nếu do bệnh lý, bệnh nhân sẽ xuất hiện các dấu hiệu bất thường và xuất tinh ra máu lặp lại nhiều lần, lúc đó bệnh nhân cần đi khám ngay.

       Nếu chưa biết nên đi khám xuất tinh ra máu ở đâu, bệnh nhân hãy đến phòng khám khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ). Đây là cơ sở y tế chất lượng chuyên điều trị các bệnh nam khoa như xuất tinh ra máu. Phòng khám được giới chuyên gia và người bệnh đánh giá cao bởi đáp ứng được những yếu tố sau đây:

      Được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh nam khoa như: xuất tinh ra máu, xuất tinh sớm, viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm cơ quan sinh dục...

       Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám có chuyên môn cao, luôn nỗ lực học hỏi.

       Cơ sở vật chất được đầu tư với nhiều khu vực chức năng, máy móc thiết bị hiện đại.

       Phòng khám có thực hiện khám ngoài giờ phù hợp với nhu cầu của bệnh nhân.

       Thuốc và các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh được đầu tư đạt chuẩn.

       Chi phí khám và chữa bệnh hợp túi tiền, không tăng giá ngoài giừ hành chính.

       Bảo đảm an toàn bí mật thông tin cho bệnh nhân đến khám và điều trị tại phòng khám.

       Tư vấn 24/24 giúp giải đáp thắc mắc nhanh chóng, chính xác và hỗ trợ đặt hẹn dễ dàng.

       Thời gian làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày CN và ngày Lễ.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.