Nổi Cục Thịt Thừa Ở Hậu Môn Là Bệnh Gì? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Nổi Cục Thịt Thừa Ở Hậu Môn Là Bệnh Gì?

Lượt xem: 1372

  Bỗng nhiên nổi cục thịt thừa (thịt dư) ở hậu môn – có thể đau hoặc không đau khiến nhiều người lo lắng. Tình trạng này không chỉ gây ra nhiều bất tiện, vướng viếu trong sinh hoạt mà còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khu vực hậu môn – trực tràng nguy hiểm. Vậy, nổi cục thịt thừa (thịt dư) ở hậu môn là bệnh gì? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Hình tư vấn bệnh online

Nổi cục thịt thừa (thịt dư) ở hậu môn là bệnh gì?

  Theo các chuyên gia bệnh hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ cho biết, nổi cục thịt thừa (thịt dư) ở hậu môn kèm theo cảm giác đau, rát, chảy máu hoặc mủ, đi cầu có lẫn máu,… thì có thể bạn đã mắc những bệnh sau:

  Bệnh trĩ: bao gồm trĩ nội, trĩ ngoài và trĩ hỗn hợp. Những cục thịt thừa (thịt dư) ở hậu môn có thể chính là những búi trĩ. Với trĩ nội, búi trĩ nằm trong ống hậu môn phía trên đường lược, trĩ ngoại thì búi trĩ nằm ở dưới đường lược, quanh mép hậu môn, trĩ hỗn hợp là bao gồm cả hai loại trĩ trên. Búi trĩ là những tĩnh mạch vùng hậu môn trong quá trình vận chuyển máu bị trục trặc do áp lực lớn nên phình gập, căng giãn quá mức tạo nên các đám rối tĩnh mạch. Nhìn bề ngoài búi trĩ màu hồng, ấn vào mềm và không đau, nếu búi trĩ màu phớt xanh, tím thẫm, ấn vào cứng thì có thể trĩ do tắc mạnh, có huyết khối nên cứng và rất đau.

Nổi cục thịt thừa ở hậu môn không chỉ vướng víu, đau rát mà còn là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

  Áp-xe hậu môn: là tình trạng nhiễm khuẩn kèm theo mủ ở các mô mềm xung quanh ống hậu môn, trực tràng. Triệu chứng của bệnh này là nổi cục thịt thừa (thịt dư) ở hậu môn, cứng và sưng, chảy mủ, đau rát và ngứa ngáy khó chịu,… Các cục thịt thừa (thịt dư) ở hậu môn này (hay còn gọi là các mô) có chứa nhiều mủ, sau một thời gian bị vỡ ra, làm cho người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu, thậm chí còn bị sốt. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng hậu môn, nguy cơ ung thư trực tràng là rất cao.

   Do đó, khi phát hiện hậu môn có cục thịt thừa (thịt dư), đau rát, khó chịu thì nên đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ kiểm tra và có phương pháp khắc phục kịp thời. Tuyệt đối không nên tự mua thuốc sử dụng tại nhà khi chưa được sự đồng ý của những người có chuyên môn, điều này không những không làm thuyên giảm bệnh mà nguy cơ gây ra các phản ứng phụ là rất cao.

Vấn đề của bạn không có trong bài viết, click vào ô tư vấn dưới  đây để hỏi trực tiếp bác sĩ 

Hình tư vấn bệnh online

Cách chữa tình trạng nổi cục thịt thừa (thịt dư) ở hậu môn hiệu quả

  Nếu đang sinh sống tại TP.Cân Thơ hoặc các tỉnh lân cận mà bị nổi cục thịt thừa ở hậu môn thì có thể đến ngay Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để các bác sĩ kiểm tra và có phương pháp điều trị kịp thời. Đây là 1 trong những trung tâm khám – chữa bệnh hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng nhất trên địa bàn, được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động công khai từ nhiều năm nay.

  Hiện nay, phòng khám đang áp dụng khá đa dạng các phương pháp điều trị tình trạng này, sau khi làm các xét nghiệm lâm sàng để chẩn đoán chính xác bệnh, các bác sĩ có thể chỉ định các phương pháp áu đây:

   Điều trị nội khoa: Áp dụng đối với các trường hợp bệnh nhẹ, trĩ hoặc các áp-xe mới hình thành. Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm ức chế sự phát triển của áp-xe – búi trĩ giúp giảm sưng đau, hạn chế những dấu hiệu của bệnh. ­Việc dùng thuốc sẽ tốn nhiều thời gian và cần tuân theo chỉ định từ bác sĩ. Tự ý dùng thuốc hay chữa trị bằng các phương pháp dân gian, đông y có thể làm bệnh biến chứng và khó chữa trị hơn.

   Phương pháp HCPT: áp dụng cho các trường hợp áp-xe nặng và trĩ ngoại các cấp độ. HCPT dùng dao sóng điện cao tần, làm đông thắc các nút mạch máu, loại bỏ tế bào khô, hiệu quả sau điều trị lên đến 98%, người bệnh phục hồi nhanh mà không cần nằm viện, thời gian tiến hành thủ thuật chỉ mất 15 phút, không đau, ít chảy máu, nhanh chóng làm tiêu giảm các triệu chứng khó chịu, không để lại sẹo.

HCPT và PPH là 2 phương pháp điều trị bệnh trĩ - áp-xe hậu môn hiệu quả nhất hiện nay

   Phương pháp PPH: đặc biệt hiệu quả khi điều trị bệnh trĩ nội và trĩ hỗn hợp các cấp độ. PPH (hay còn gọi là máy kẹp) là phương pháp điều trị không cần dao mổ, ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc loại bỏ vòng đai niêm mạc trực tràng. Bác sĩ sẽ sử dụng máy kẹp PPH để loại bỏ lớp búi trĩ và niêm mạc trực tràng lồi ra, nhằm tiêu diệt tận gốc các búi trĩ và cầm máu. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là không gây đau đớn, không chảy máu, không tái phát và không có biến chứng xảy ra. Sau điều trị bệnh nhân có thể về nhà ngay mà không cần lưu lại bệnh viện. Đặc biệt, dụng cụ PPH chỉ được dùng để điều trị cho một bệnh nhân, không lặp lại với bệnh nhân thứ hai. Dụng cụ điều trị bệnh luôn được khử trùng và sát khuẩn an toàn nên bệnh nhân có thể yên tâm trong quá trình điều trị.

  Bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn điều trị nổi cục thịt thừa (thịt dư) ở hậu môn tại Đa Khoa Cần Thơ vì mọi quy trình tại đây đều do các bác sĩ nhiều kinh nghiệm, có kiến thức và tay nghề vững vàng trực tiếp thực hiện với sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại trong môi trường phòng tiểu phẫu hoàn toàn vô trùng.

  Đặc biệt, chi phí điều trị tại đây rất hợp lý, luôn công khai và niêm yết rõ ràng theo đúng quy định, không phát sinh phụ phí. Ngoài ra, phòng khám còn luôn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ chi phí cho sinh viên, bệnh nhân ở xa hoặc có hoàn cảnh khó khăn, giúp bệnh nhân có thêm nhiều lựa chọn và đưa ra quyết định phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.