Nhiễm Trùng Hậu Môn Là Do Những Nguyên Nhân Nào Gây Ra? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Nhiễm Trùng Hậu Môn Là Do Những Nguyên Nhân Nào Gây Ra?

Lượt xem: 585

       Nhiễm trùng hậu môn là tình trạng vô cùng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về nhiễm trùng hậu môn cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng hậu môn.

Nhiễm trùng hậu môn là gì?

       Nhiễm trùng hậu môn là tình trạng viêm và nhiễm trùng vùng hậu môn có thể từ nhẹ đến nặng, cấp tính hoặc mạn tính. Nhiễm trùng hậu môn thường được chia thành 2 loại: nhiễm trùng đặc hiệu (nứt hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn - trực tràng,…) và nhiễm trùng không đặc hiệu như: viêm khe và nhú,…

       Sau đây là những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ nhiễm trùng hậu môn:

       Khó khăn khi đi đại tiện, đại tiện ra máu hoặc không thể đi đại tiện một cách tự nhiên mà phải dùng đến các phương án hỗ trợ như thụt hay dùng tay để tăng lực ở hậu môn,….

       Hậu môn thường xuyên bị chảy máu. Máu có thể rỉ từng ít một, chảy theo giọt hoặc chảy thành tia tùy theo những tổn thương ở hậu môn và kèm theo những cơn đau khó chịu ở hậu môn.

Nhiễm trùng hậu môn là căn bệnh vô cùng nguy hiểm mà bạn cần phải đề phòng

       Khu vực hậu môn xuất hiện những tổn thương lớn, những vết loét sâu ở xung quanh hậu môn và tại những vùng này thường tiết dịch nước khiến cho người bệnh luôn cảm thấy ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu ở hậu môn.

       Quanh hậu môn bị nhiễm trùng sẽ có những túi dịch và ở trong đó chứa mủ. Mủ có thể màu trắng, màu vàng hoặc màu xanh vàng và khi bị vỡ, người bệnh sẽ cảm thấy rất đau rát.

Nguyên nhân gây nhiễm trùng hậu môn?

       Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây nhiễm trùng hậu môn mà bạn cần phải biết để ngăn ngừa và phòng tránh cũng như có biện pháp điều trị ngay từ đầu:

       ►Nứt kẽ hậu môn: Do đi cầu phân to khô cứng nên miệng hậu môn bị căng giãn quá mức, gây rách niêm mạc dọc theo ống hậu môn. Vết nứt cấp tính thường nông nên người bệnh có triệu chứng đau rát, ngứa ngáy hậu môn. Khi bệnh nặng hơn thì vết nứt sẽ loét sâu vào cơ thắt hậu môn gây đau đớn cực độ, ngứa rát và có máu dính trên phân, hậu môn tiết dịch mủ, có thể có mùi hôi.

       ►Viêm ống hậu môn: Đau rát vùng hậu môn hoặc vùng xung quanh hậu môn, ngoài ra còn có dấu hiệu sưng phù nề vùng da quanh hậu môn, làn da chuyển sang màu đỏ, sờ vào thấy nóng ấm, có thể xuất hiện triệu chứng sốt toàn thân kèm theo mệt mỏi. Nguyên nhân sâu xa là do nhiễm trùng hậu môn các vết thương, vết rách bên trong ống hậu môn.

       ►Bệnh trĩ: Đây là một trong những bệnh lý hậu môn - trực tràng thường gặp nhất. Và nhiễm trùng hậu môn được xem là biến chứng nguy hiểm mà bệnh trĩ có thể gây ra nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp.

Bệnh trĩ nếu không điều trị cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng hậu môn

       ►Viêm tấy tầng sinh môn: Người bệnh có dấu hiệu nhiễm trùng nặng, miệng lỗ hậu môn sưng đỏ và đau dữ dội, có thể lan rộng xuống bẹn và mông. Ngoài ra, còn có triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, tim đập nhanh. Nếu để càng lâu thì dễ bị hoại tử mô và viêm mủ mềm ở hậu môn.

       ►Apxe cạnh hậu môn: Là ổ mủ nằm cạnh hậu môn hay trực tràng, do nhiễm trùng ở các tuyến tiết dịch của hậu môn bộc phát thành các ổ mủ apxe. Người bệnh sẽ có những dấu hiệu như: đau dai dẳng quanh vùng hậu môn, đặc biệt đau rát nhiều khi ho, va chạm gây vỡ khối apxe, chảy mủ ra ngoài, sốt và mệt mỏi toàn thân.

       Rò hậu môn: Bệnh gồm nhiều dạng như lỗ rò từ bên trong ống hậu môn, lỗ rò từ bên ngoài da, lỗ rò thông giữa ống hậu môn và vùng da bên ngoài. Triệu chứng của bệnh gồm: xuất hiện một hoặc nhiều lỗ rò, mỗi lỗ rò có rỉ mủ lẫn máu, nhiễm trùng cấp tính kèm theo mùi hôi hoặc tụ mủ. Trong một số trường hợp, vùng da quanh hậu môn còn sưng và xơ cứng, người bệnh sốt cao, lạnh run và có dấu hiệu nhiễm trùng toàn thân.

Điều trị nhiễm trùng hậu môn ở đâu?

       Có thể nói Cần Thơ là thành phố phát triển nhất khu vực miền Tây Nam Bộ. Không những kinh tế mà y tế ở đây cũng vô cùng phát triển với nhiều bệnh viện và phòng khám chất lượng được Bộ Y Tế công nhận. Trong số đó phải kể đến Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo - P. An Phú - Q. Ninh Kiều - TP. Cần Thơ). Đây là cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh lý hậu môn - trực tràng, bao gồm nhiễm trùng hậu môn, uy tín hàng đầu tại Cần Thơ. Phòng khám được đông đảo bà con tin tưởng vì sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

        Đội ngũ chuyên gia – bác sĩ giỏi, có trình độ cao với nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn ở trong và ngoài nước trực tiếp thăm khám nên đảm bảo việc chẩn đoán bệnh chính xác và chữa bệnh hiệu quả.

       Cơ sở vật chất của phòng khám được xây dựng khang trang, sạch sẽ, phòng ốc hiện đại, rộng rãi, tiện nghi, được vô trùng sạch sẽ,…mang lại cho bệnh nhân cảm giác thoải mái khi đến khám.

       Tất cả các máy móc, trang thiết bị của phòng khám đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học phát triển như: Mỹ, Anh, Pháp, Đức,…giúp cho kết quả kiểm tra chính xác và mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị.

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ –Địa chỉ chữa bệnh trĩ chất lượng, uy tín nhất miền Tây

       Mọi chi phí thăm khám đều được công khai rõ ràng, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y Tế và thông báo cụ thể, chi tiết với bệnh nhân trước khi tiến hành quá trình điều trị.

       Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, khoa học, chỉ “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” giúp người bệnh thoải mái trao đổi với bác sĩ mà không phải e ngại; thủ tục đơn giản, nhanh chóng, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.

      Phòng khám làm việc từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày kể cả chủ nhật và Lễ - Tết, vì thế rất thuận tiện cho bạn khi có thể chủ động sắp xếp thời gian và công việc để đến đây thăm khám.

       Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến 24/24 hoàn toàn miễn phí giúp bạn có cơ hội được trò chuyện với các bác sĩ chuyên khoa giỏi nhất và được đặt hẹn khám trước, nhận mã số khám ưu tiên, tiết kiệm nhiều thời gian.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.