Đi cầu ra máu có phải mắc bệnh trĩ? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Đi cầu ra máu có phải mắc bệnh trĩ?

Lượt xem: 28996

       Triệu chứng đi cầu ra máu thường xuyên xảy ra ở nhiều người. Tình trạng này có thể xảy ra ở một thời điểm và nhanh chóng chấm dứt. Tuy nhiên, nếu kéo dài thì đây là dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đang mắc bệnh trĩ và một vài bệnh hậu môn - trực tràng nguy hiểm không thể coi thường.        

Hình tư vấn bệnh online

Đi cầu ra máu – Biểu hiện của bệnh trĩ

  Đi ngoài ra máu là hiện tượng có máu chảy ra khi đại tiện. Lượng máu có thể ít, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành giọt, thành tia kèm theo triệu chứng khác như đau vùng hậu môn, ngứa ngáy hậu môn… Đi ngoài ra máu không phải là bệnh mà nó là biểu hiện của một số bệnh lý vùng hậu môn trực tràng trong đó nguy cơ cao nhất là bệnh trĩ.

  Bị đi ngoài ra máu, rất nhiều người cho rằng không đáng ngại, sẽ có thể tự khỏi. Thực tế, đại tiện ra máu cũng giống như các bệnh khác, có thể chuyển biến nặng lên, nếu kéo dài lâu sẽ giống như cài sẵn một quả bom trong cơ thể, một khi phát nổ sẽ dẫn đến một loạt các bệnh khác và đại tiện ra máu trong thời gian dài.

Đi cầu ra máu - Biểu hiện của bệnh trĩ

  Do dịch nhầy kích thích da có thể gây ngứa và viêm da hậu môn. Ngoài ra, đi ngoài ra máu còn là dấu hiệu sớm của chứng u trực tràng ác tính. Tuy nhiên hiện tượng đi cầu ra máu đơn thuần do táo bón và trĩ gần giống nhau nên thông thường khó phân biệt, hơn nữa, một số người lại không coi trọng bệnh, bỏ qua giai đoạn đầu bệnh u nang ác tính, gây nên hậu quả nghiêm trọng.

  Đi cầu ra máu gây ra những tác hại nghiêm trọng như:

       Tình trạng đi cầu ra máu diễn ra thường xuyên sẽ làm cho người bệnh gặp rất nhiều phiền toái, đặc biệt chất lượng cuộc sống bị tụt giảm nghiêm trọng.

    Vùng hậu môn trực tràng bị viêm nhiễm dẫn đến các hiện tượng như ngứa hậu môn, vùng hậu môn bị sưng tấy và đau rát mỗi khi cọ xát.

    Nếu đi ngoài ra máu hình thành từ các nguyên nhân bệnh lý sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

    Làm tăng khả năng tụt huyết áp, mạch đập nhanh, khó bắt thậm chí còn gây ngất, rối loạn ý thức hoặc sốc.

    Người bệnh dễ mắc các triệu chứng thiếu máu, cơ thể xanh xao, người thiếu sức sống. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây tử vong.

      Bác Sĩ Chuyên Khoa Khuyên:

      Khi bị đi ngoài ra máu, bạn nên đến các cơ sở ý tế có chuyên khoa để thăm khám xác định nguyên nhân và chưa trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Hình tư vấn bệnh online

Đi cầu ra máu điều trị như thế nào hiệu quả?

  Nếu tình trạng đi cầu ra máu kéo dài, bạn cần nên đến cơ sở y tế kiểm tra xem mình có thật sự bị trĩ hay là do một vài căn bệnh nguy hiểm khác gây ra. Dựa vào từng tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra cách hỗ trợ điều trị phù hợp.

  Hiện nay, trên địa bàn Tp Cần Thơ có rất nhiều cơ sở y tế chữa bệnh đi ngoài ra máu. Tuy nhiên để hỗ trợ điều trị hiệu quả, nhanh chóng mà lại đảm bảo an toàn, tránh tái phát thì người bệnh nên đến Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ. Phòng khám là một trong số ít địa chỉ uy tín có chuyên khoa hậu môn – trực tràng, chuyên khám chữa các bệnh lý gây đi ngoài ra máu đạt hiệu quả cao tại Tp Cần Thơ.

       Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ đã và đang áp dụng các phương pháp điều trị trĩ, đặc biệt là những phương pháp hiện đại, mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh. Cụ thể:

       Các phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

   Phương pháp nội khoa: chủ yếu là các loại thuốc, có tác dụng kháng sinh, kháng viêm,…được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ. Có tác dụng nhằm ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, giảm khó chịu và đau đớn cho người bệnh.

  Tuy nhiên, dùng thuốc gì và toa thuốc thế nào thì người bệnh cần phải được thăm khám để xác định bệnh, tránh trường hợp tự chẩn đoán mua thuốc về tự hỗ trợ điều trị dễ gây lờn thuốc, hoặc uống sai bệnh có thể gây ra biến chứng nguy hiểm và tác dụng phụ rất nguy hiểm

       Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp bệnh nặng, đã có những biến chứng nguy hiểm và việc điều trị bệnh bằng thuốc đã không còn hiệu quả nữa, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bệnh bằng các thủ thuật ngoại khoa, trong đó, phần lớn là thực hiện tiểu phẫu.

   Phương pháp ngoại khoa truyền thống: Điều trị bằn thủ thuật ngoại khoa hiện nay gồm có những phương pháp như: chích xơ, chiếu tia huỳnh quang, đốt điện búi trĩ, đốt tia laser, ... Những phương pháp này gọi chung là phương pháp truyền thống.

  Sử dụng các phương pháp truyền thống để điều trị bệnh không mất quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, quá trình hỗ trợ điều trị bệnh có thể gây đau, và thời gian hồi phục bệnh sẽ lâu hơn các phương pháp công nghệ cao, hiện đại, như PPH, HCPT, Longo, ...

   Phương pháp hiện đại gồm phương pháp HCPT và PPH: là những phương pháp đang được áp dụng điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc các bệnh về hậu môn trực tràng như: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, nứt kẻ hậu môn, đại tiện ra máu, ngứa hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn…

Cách điều trị tình trạng đi ngoài ra máu hiệu quả

       Nguyên lý hoạt động:

   Phương pháp HCPT áp dụng song cao tần HCPT khoảng 70 – 80 độ C để làm đông và thắt nút mạch máu, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, nhanh chóng sinh nhiệt.

   Phương pháp PPH được thực hiện trên nguyên tắc sử dụng máy kẹp kéo búi trĩ ra khỏi đường lược để cắt trĩ và điều trị rò hậu môn. Đồng thời thực hiện khâu nối niêm mạc giúp tạo hình lại cho hậu môn phía ngoài mà không gây ra đau đớn.

  Phương pháp HCPT và PPH sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được đông đảo người bệnh ưu chuộng bởi những tính năng vượt bậc.

   Thực hiện nhanh: Thao tác thực hiện nhanh chóng, đơn giản diễn ra tầm 30 – 45 phút giúp tiết kiệm thời gian. Người bệnh không cần phải mất sức hay tốn thì giờ nằm viện lâu ngày, có thể xuất viện ngay trong ngày.

   Thao tác nhẹ nhàng: Khả năng bình phục sức khỏe mau, không gây đau đớn vì công nghệ cắt trĩ hiện đại này được thực hiện bởi những thao tác hết sức nhẹ nhàng, đơn giản, hạn chế sự can thiệp của dao kéo, chỉ áp dụng khi thực sự cần thiết.

   Độ an toàn cao: Được nghiên cứu rất kỹ nên phương pháp cắt trĩ HCPT luôn đảm bảo sự an toàn cần thiết, không xảy ra bất cứ sai xót nào, hạn chế chảy máu, sưng đau, xâm lấn tối thiểu tới các cơ quan lân cận.

   Mang lại hiểu quả chữa trị tối ưu: Ứng dụng thành tựu y học tiên tiến vào trong kỹ thuật cắt trĩ mới luôn đề cao tính hiệu quả đạt được. Đặt biệt, phương pháp này còn hạn chế khả năng tái phát bệnh đến mức thấp nhất.

   An toàn: Là những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ được áp dụng ở nhiều quốc gia, quá trình chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh.

   Ít đau đớn: Áp dụng những kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, tác động vào vùng thần kinh không cảm giác, do vậy người bệnh ít bị đau đớn khi tiểu phẫu.

   Hạn chế biến chứng: Ti lệ phẫu thuật thành công rất cao, đồng thời khắc phục được những khuyết điểm của các phương pháp truyền thống trước đây.

So sánh những phương pháp điều trị bệnh trĩ

  Bên cạnh đó, phòng khám còn được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ hội tụ nhiều ưu thế sau:

  Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh lý gây đi ngoài ra máu.

  Cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài giúp hỗ trợ tốt cho việc hỗ trợ điều trị bệnh.

  Áp dụng thành thạo tất cả các cách chữa bệnh đi ngoài ra máu đảm bảo an toàn, hiệu quả cũng như được nhiều bệnh nhân trên địa bàn Tp Cần Thơ và các tỉnh lân cận lựa chọn.

  Thái độ phục vụ chu đáo, tận tình; quy trình thăm khám nhanh gọn, tiết kiệm thời gian; làm việc không ngày nghỉ; bảo mật thông tin người bệnh.

  Mọi chi phí khám chữa đều được công khai, niêm yết theo quy định của Sở Y tế. 

 Trên đây là bài viết đi cầu ra máu – dấu hiệu của bệnh trĩ. Để biết thêm chi tiết người bệnh có thể bấm vào bảng chat bên dưới để được tư vấn chi tiết.

  Chữa bệnh trĩ không thể chỉ đơn thuần đắp những rễ cây, rau hoặc lá theo kinh nghiệm dân gian. Những phương pháp này đã gây không ít biến chứng và nhiễm trùng nặng cho người bệnh.

        Tốt nhất, các bạn nên nhanh chóng đến những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và chữa trị khoa học. 

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.