Đi ngoài ra máu là do mắc bệnh gì? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Đi ngoài ra máu là do mắc bệnh gì?

Lượt xem: 27582

       Hiện tượng cầu ra máu không phải là bệnh mà nó là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh liên quan đến vùng hậu môn – trực tràng. Triệu chứng này khiến rất nhiều người bệnh mắc phải cảm thấy hoang mang lo lắng, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Vậy đi cầu ra máu là dấu hiệu bệnh gì? Cùng tìm hiểu với các bác sĩ chuyên khoa Đa Khoa Cần Thơ qua bài viết sau.

 ĐẶT HẸN TRƯỚC-NHẬN ƯU ĐÃI

  Bác sĩ luôn online! Hãy gọi vào 02923736333, nhấp vào bảng tư vấn hoặc để lại số điện thoại trên khung chat trực tuyến để trò chuyện với bác sĩ mà không tốn một khoản chi phí nào:

Hình tư vấn bệnh online

  Lưu ý: Để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và uy tín cho phòng khám, chúng tôi không tư vấn cách sử dụng thuốc dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa qua thăm khám kỹ càng.

Đi ngoài ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

       Đi cầu ra máu (đi ngoài ra máu) là tình trạng mỗi khi đi đại tiện người bệnh lại thấy máu chảy ra từ hậu môn. Lượng máu chảy ra đôi khi rất ít, chỉ thấy phân có máu hay máu dính trên giấy vệ sinh. Tuy nhiên, cũng có lúc máu chảy ra khá nhiều thành từng giọt hay bắn thành tia.

  Các chuyên gia hậu môn – trực tràng giàu kinh nghiệm cho biết, hiện tượng đi cầu chảy máu là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý liên quan đến hậu môn - trực tràng sau đây:

       Bệnh trĩ

       Nứt kẽ hậu môn

       Polyp hậu môn

       Ung thư trực tràng.

     Hầu hết các ca mắc phải bệnh trĩ đều có triệu chứng đi ngoài chảy máu. Lượng máu chảy ra có thể ít hay nhiều tùy theo mức độ bệnh. tình trạng có thể xuất hiện trong quá trình đi đại tiện hoặc sau khi đại tiện xong và máu sẽ có màu đỏ tươi.

  Bên cạnh đó, người bệnh cũng sẽ có những triệu chứng khác như: có dị vật ở hậu môn, đau rát, ngứa ngáy hậu môn,…Người bệnh rất dễ bị tiêu chảy, táo bón kéo dài do những thay đổi trong đường ruột, cơ thể gầy gò, mệt mỏi, buồn nôn, nôn, đầy hơi, chướng bụng, số lần đi đại tiện tăng lên,…

Đi cầu ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh ký nguy hiểm

  Tình trạng đi cầu ra máu nếu kéo dài lâu sẽ giống như “quả bom” nổ chậm, một khi phát nổ sẽ dẫn đến một loạt các biến chứng nguy hiểm như: gây thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, viêm nhiễm đường sinh dục, nhiễm trùng máu, có thể kích thích các tế bào ung thư ác tính hình thành tại vùng hậu môn – trực tràng gây nguy hiểm đến tính mạng,…

  Thế nên, khi phát hiện bị đi ngoài ra máu người bệnh nên tìm tới cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, phát hiện bệnh và có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

Các biện pháp điều trị đi ngoài ra máu hiệu quả

  Hiện nay, y học phát triển, người bệnh có thể an tâm rằng rất nhiều phương pháp điều trị đi ngoài ra máu an toàn và hiệu quả. Các bạn không nên vì chủ quan hoặc quá lo lắng mà chần chờ khiến bệnh càng ngày càng nặng hơn. Một số biện pháp điều trị đi ngoài ra máu như sau:

NGUYÊN NHÂN

CÁCH ĐIỀU TRỊ

Bệnh trĩ

 

 

 

Nếu bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thì có thể được hỗ trợ điều trị bằng thuốc uống, thuốc bôi hay thuốc đặt. Các loại thuốc này có công dụng giảm đau, kháng sưng, kháng viêm, nhuận tràng,... giúp ngăn chặn hiệu quả các triệu chứng của bệnh cũng.

Trường hợp bệnh nặng có thể hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp ngoại khoa như: chích xơ, thắt búi trĩ bằng dây thun, quang đông hồng ngoại, đốt tia laser, PPH, HCPT…

Polyp hậu môn

Trường hợp khối polyp hậu môn lành tính, có kích thước nhỏ hơn 1cm thì sẽ được can thiệp bằng phương pháp nội soi.

Trường hợp khối polyp hậu môn dài hơn 1cm và cách hậu môn khoảng 10cm thì có thể được cắt bỏ thông qua đường hậu môn.

Còn nếu như các polyp đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì phương án tối ưu chính là nội soi vùng bụng.

Nứt kẽ hậu môn

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc bôi, thuốc uống nhằm làm giãn các tĩnh mạch, tăng cường lượng máu lưu thông, giãn cơ trơn, giảm đau,…

Ngoài ra, nứt kẽ hậu môn có thể được hỗ trợ điều trị bằng tiểu phẫu cắt bỏ vùng hậu môn và các sợi mô xung quanh hậu môn chứa vết rách. Phương pháp ngoại khoa tiên tiến được nhiều chuyên gia khuyên dùng chính là PPH và HCPT.

Ung thư trực tràng

Bệnh ung thư trực tràng có thể được hỗ trợ điều trị bằng các cách như: phẫu thuật cắt bỏ khối u, hóa trị và xạ trị hỗ trợ,…

Điều trị đi ngoài ra máu an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

  Tại Cần Thơ, Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều. Tp. Cần Thơ) là địa chỉ rất đáng tin cậy trong việc chữa các bệnh về hậu môn - trực tràng, trong đó bao gồm triệu chứng đi cầu ra máu. 

   Chỉ mất khoảng 1 giờ để kiểm tra hậu môn trực tràng và xác định nguyên nhân gây bệnh.

   Trải nghiệm dịch vụ thăm khám quốc tế tại Cần Thơ với đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm và tận tâm.

   Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt huyết và lịch sự.

   Phòng ốc, trang thiết bị hiện đại, khang trang, wifi tốc độ cao, cáp, ti vi hoàn toàn miễn phí.

Điều trị đi ngoài ra máu bằng công nghệ hiện đại tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

   Có đầy đủ mức phí phù hợp với điều kiện riêng của mỗi bệnh nhân. Đồng thời, phòng khám còn có chế độ hỗ trợ tài chính cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

       Tư vấn 24/24 hoàn toàn miễn phí.

       Được tự chọn bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  02923736333 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.