Dấu hiệu của bệnh giang mai ở lưỡi và cách điều trị Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Dấu hiệu của bệnh giang mai ở lưỡi và cách điều trị

Lượt xem: 558

Bệnh giang mai ở lưỡi có dấu hiệu như thế nào? Cách điều trị ra sao? Những vấn đề này sẽ được các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa Khoa Cần Thơ cung cấp đầy đủ qua bài viết bên dưới đây.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu của bệnh giang mai ở lưỡi

Bệnh giang mai ở lưỡi nguyên nhân chính thường do quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng gây ra. Một số nguyên nhân khác có thể do hôn, lây truyền từ mẹ sang con, hoặc sử dụng chung vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn mặt,......

Hình ảnh bệnh giang mai ở lưỡi

Bệnh giang mai ở lưỡi từ sau 3 – 90 ngày xâm nhập vào cơ thể sẽ có những dấu hiệu nhận biết như sau:

► Toàn thân mệt mỏi, họng rát đau, sốt, khi ăn có cảm giác đau rát.

► Vùng lưỡi, khoang miệng nổi lên những nốt mụn nhỏ, càng ngày càng nhiều, gây cảm giác đau rát, ngứa ngáy khó chịu ở vùng miệng lưỡi của người bệnh.

► Ở vùng lưỡi xuất hiện các nốt hình tròn hoặc hình bầu dục màu đỏ, nông gọi là săng giang mai. Các vết săng giang mai không gây sưng, đau ngứa cho người bệnh.

► Các nốt đỏ ở lưỡi này sẽ tự biến mất sau khoảng 2 – 6 tuần và sẽ biến mất sau đó nhưng sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại sau đó với mật độ lan rộng khắp cả khoang miệng như lưỡi, má, vòm họng,...

► Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể có xuất hiện một số triệu chứng kèm theo như nổi ban khắp cơ thể, sưng đau các khớp, đau bụng, rụng tóc, khó thở, không nói ra tiếng,...

Bệnh lý giang mai ở lưỡi thường rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng, nên người bệnh sẽ thường chủ quan bỏ qua, làm chậm trễ trong quá trình điều trị sớm gây ra nhiều biến chứng không mong muốn. Do đó người bệnh ngay khi có những biểu hiện bất thường trên thì nên thăm khám sớm để xác định chính xác bệnh.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Cách chữa trị giang mai ở lưỡi hiệu quả

Khi người bệnh có các biểu hiện như trên hoặc nghi ngờ bản thân đang mắc phải bệnh giang mai ở lưỡi thì tốt nhất nên chủ động đến cơ sở chuyên khoa y tế để thăm khám sớm và điều trị kịp thời. Bệnh giang mai ở lưỡi có thể chữa khỏi và dứt điểm chỉ cần điều trị sớm và đúng cách.

Người bệnh ngay khi đến cơ sở chuyên khoa bệnh xã hội uy tín thăm khám, sẽ được bác sĩ kiểm tra kỹ càng và sẽ kết hợp yêu cầu người bệnh làm một số xét nghiệm nếu cần. Từ kết quả kiểm tra tổng quát, xét nghiệm các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác nhất người bệnh có phải đang bị giang mai ở miệng hay không, nếu có thì mức độ nặng nhẹ của bệnh như thế nào, và đưa ra hướng điều trị thích hợp cho người bệnh.

✦ Phương pháp s dng thuc

Thuốc sẽ được áp dụng đối với các trường hợp bệnh giang mai ở lưỡi giai đoạn nhẹ, bệnh chưa có bất kì biến chứng nguy hiểm nào. Ở giai đoạn này thường sẽ được chỉ định chữa trị bằng kháng sinh đặc trị điều trị giang mai.

Thời gian điều trị, liều lượng sẽ do bác sĩ hướng dẫn, người bệnh không được tự ý mua về sử dụng tại nhà để tránh sử dụng không đúng liều lượng, sử dụng sai thuốc gây ra những biến chứng nguy hiểm không mong muốn. Bên cạnh thuốc uống, bác sĩ có thể kết hợp sử dụng thuốc bôi xức bên ngoài những nốt săng giang mai giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

✦ Phương pháp kích hoạt cân bằng miễn dịch DNA

Điều trị giang mai bằng liệu pháp kích thích cân bằng miễn dịch DNA hoạt động dựa trên nguyên lý phá hủy các nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho các xoắn khuẩn giang mai, khống chế sự sinh sôi của xoắn khuẩn. Đồng thời tác động trực tiếp lên vùng da bị thương tổn giúp nhanh chóng hồi phục, tái tạo tế bào da mới, hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Đa Khoa Cần Thơ - Địa chỉ chữa giang mai ở lưỡi an toàn, hiệu quả

Một số lưu ý trong quá trình điều trị giang mai

Để giúp người bệnh đạt được hiệu quả chữa trị cao nhất, trong suốt quá trình điều trị giang mai người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Trong thời gian điều trị tuyệt đối không sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác để tránh lây bệnh chéo.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá,...vì dễ làm tổn thương vùng họng, lưỡi lúc này.

Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung các dưỡng chất cần thiết.

Tăng cường vận động thể chất, tăng cường sức khỏe chống lại bệnh tật.

Tuân thủ nghiêm ngặt theo những hướng dẫn điều trị từ bác sĩ, không tự ý bỏ ngay.

Sau điều trị hiệu quả, tái khám định kì 6 tháng 1 lần để tầm soát tốt bệnh dứt điểm, không bị tái phát.

Người bệnh mắc phải bệnh lý giang mai ở lưỡi có thể đến thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ. Đây là một trong những cơ sở chuyên khoa khám chữa bệnh xã hội hàng đầu hiện nay trên địa bàn Cần Thơ. Phòng khám không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao về quy trình điều trị an toàn, hiệu quả mà còn được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn làm nơi thăm khám và điều trị các bệnh xã hội nói chung và giang mai ở lưỡi nói riêng.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.