Bệnh giang mai có gây chết người không? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Bệnh giang mai có gây chết người không?

Giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và có khả năng lây truyền nhanh chóng. Nếu không hỗ trợ chữa trị có thể gây biến chứng cho não bộ, tim mạch, mắt, xương. Bệnh giang mai có gây chết người không là câu hỏi của nhiều người gửi về Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ.

Giang mai sẽ hành hạ sức khỏe con người nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời! >>> XÉT NGHIỆM giang mai để phát hiện và điều trị bệnh sớm bằng cách đặt hẹn qua KHUNG CHAT bên dưới

Giang mai do xoắn khuẩn Treponema Pallidum xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn (9/10 người mắc bệnh là do đường này). Loại xoắn khuẩn này có kích thước nhỏ nhưng tồn tại trong cơ thể rất lâu.

Giang mai là bệnh có mức độ nguy hiểm thứ 2 trong 8 bệnh xã hội, chỉ đứng sau HIV/AIDS. Vậy bệnh giang mai có gây chết người không?

Giang mai có thể gây biến chứng tim mạch dẫn đến tử vong

Giang mai có thể gây tim mạch và dẫn đến tử vong

►Khi bệnh nặng, xoắn khuẩn giang mai ngày càng sinh sôi và phát triển gây tác động đến động mạch chủ, lâu dần dẫn đến tình trạng phình mạch.

►Hiện tượng phình mạch kéo dài khiến thành mạch ngày càng yếu dần và dễ vỡ. Ngoài ra, nếu kết hợp tình trạng viêm động mạch thì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

►Khi động mạch chủ bị xoắn khuẩn tấn công sẽ làm quá trình hoạt động không như bình thường, dẫn đến gián đoạn khả năng bơm và vận chuyển máu, gây suy tim. Những người bị suy tim thường dễ bị đột quỵ nếu không cấp cứu sớm sẽ dẫn đến cái chết.

XÉT NGHIỆM giang mai chính xác và bảo mật tại Đa Khoa Cần Thơ!>>>Click vào KHUNG CHAT để đặt lịch hẹn ngay!

Tử vong do biến chứng gôm giang mai và giang mai thần kinh

Khi mắc bệnh giang mai mà chuyển sang biến chứng gôm giang mai hay giang mai thần kinh, nếu không chữa trị kịp thời người bệnh sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Biến chứng gôm giang mai

- Giang mai có thể gây biến chứng là xuất hiện những khối u mềm trên bất kỳ bộ phận nào. Tình trạng này còn được gọi là gôm giang mai.

- Nếu gặp biến chứng này mà không hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây nguy cơ đau mỏi hệ xương khớp và thiếu máu nên gây đau đầu, chóng mặt. Việc bổ sung máu không kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Biến chứng giang mai thần kinh

Bệnh giang mai gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh với dấu hiệu đau đầu, chóng mặt

Ở giai đoạn nào của giang mai, xoắn khuẩn cũng gây nguy hiểm đến hệ thần kinh, nhất là giai đoạn 3. Khi hệ thần kinh bị tác động có thể gây những biến chứng sau:

+ Người bệnh luôn cảm thấy chóng mặt, đau đầu, thị lực kém, đột quỵ…là những dấu hiệu của biến chứng viêm màng não.

+ Suy giảm trí nhớ, mất ngủ, trầm cảm, gặp ảo giác do suy giảm hệ thần kinh. Chỉ sau khoảng 3 năm, người bệnh dễ bị tử vong.

+ Nếu giang mai chuyển đến biến chứng thần kinh tuỷ sống thì gây tình trạng mất phản xạ, thăng bằng khi đi lại, bàn chân ít cảm giác. Bệnh kéo dài gây viêm loét, hoại tử, nhiềm trùng máu...nên khó tránh khỏi nguy cơ tử vong.

Trên đây là những biến chứng của bệnh giang mai có thể gây tử vong. Do đó, nếu nghi ngờ mình mắc bệnh thì các bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa y tế uy tín để khám để có phát đồ hỗ trợ điều trị hợp lý nhất, nhằm tránh những nguy hiểm có thể xảy ra cho tính mạng.

Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều. Tp. Cần Thơ) là một trong những cơ sở y tế uy tín, chuyên hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh xã hội trong đó có bệnh giang mai. Với trình độ bác sĩ giỏi, cộng với trang thiết bị y tế tiên tiến, phương pháp hiện đại, đã mang lại thành công cho những trường hợp bệnh giang mai giai đoạn nhẹ.