Xét nghiệm VDRL là gì? Khi nào cần xét nghiệm VDRL? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Xét nghiệm VDRL là gì? Khi nào cần xét nghiệm VDRL?

Lượt xem: 544

Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nếu không điều trị đúng cách có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm về mắt, da, niêm mạc hoặc thần kinh. Xét nghiệm VDRL là một trong những kỹ thuật thuộc nhóm xét nghiệm chẩn đoán mắc bệnh giang mai do xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây ra. Hãy cùng tìm hiểu về loại xét nghiệm này trong bài viết dưới đây nhé.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Xét nghiệm VDRL là gì? Khi nào cần xét nghiệm VDRL?

VDRL (viết tắt của Venereal Disease Research Laboratory) là xét nghiệm tìm kháng thể giang mai không đặc hiệu với mục đích để sàng lọc xem một người có nguy cơ mắc bệnh giang mai hay không. Đây được coi là một phương pháp sàng lọc cộng đồng hiệu quả, giúp phát hiện sớm bệnh để tránh lây nhiễm và có hướng điều trị kịp thời.

Giang mai là căn bệnh xã hội không còn xa lạ, với độ lây nhiễm rất cao qua các con đường như quan hệ tình dục, từ mẹ sang con, lây qua máu, vết thương hở và để lại những biến chứng nặng nề có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Giang mai là căn bệnh xã hội gây nhiều biến chứng nguy hiểm 

Những biến chứng của bệnh giang mai

Sau khi phát bệnh, giang mai nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như:

 Rối loại cảm giác: Xuất hiện những cơn đau đột ngột, ngắn nhưng rất dữ dội, đau nhức ở chânvà có thể đau nhức cả cơ thể, đi lại khó khăn, bước ngắn dài không đồng đều.

 Rối loạn chức năng co thắt: Gây tổn thương các đốt sống lưng, rối loạn chức năng bàng quang, làm bí tiểu hoặc tiểu không kiểm soát.

 Ảnh hưởng hệ thống cơ xương khớp: Xoắn khuẩn Treponema Pallidum có thể xâm nhập và phá hủy hệ xương khớp, sẽ gây tổn hại đến cấu trúc xương, viêm các khớp ở chi trên, hông, đầu gối,.. dẫn đến tàn tật.

 Hệ thống mạch máu và các cơ quan nội tạng bị ảnh hưởng: gây viêm động mạch chủ hay tắc nghẽn động mạch chủ. Nội tạng bị đau đột ngột, lồng ngực có cảm giác co thắt, buồn nôn và nôn, kiệt sức và đau da bụng.

 Gây vô sinh – hiếm muộn: Xoắn khuẩn còn có thể phá hủy một số cơ quan sinh dục như: Ống dẫn tinh, mào tinh hoàn và tinh hoàn, cổ tử cung và tử cung, vòi trứng và buồng trứng…gây ảnh hưởng đến khả năng sinh con ở cả nam và nữ.

NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được trò chuyện riêng tư với các bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Xét nghiệm VDRL khi nào?

Xét nghiệm VDRL giúp phát hiện và điều trị sớm bệnh giang mai

Tất cả những trường hợp có xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh giang mai đều có thể thực hiện xét nghiệm VDRL, ví dụ như:

 Xuất hiện các vết loét hình tròn hoặc bầu dục, không đau, không ngứa trên vùng da của các bộ phận, đặc biệt là vùng sinh dục như môi lớn, môi bé, âm đạo ở nữ giới, dương vật ở nam giới.

 Cảm thấy đau rát tại bộ phận sinh dục hoặc vị trí bị nổi hạch.

 Da bắt đầu xuất hiện phát ban, nốt ban hồng, sần, loét.

  Người bệnh còn kèm theo những triệu chứng: sốt, đau đầu, cơ thể suy nhược, rụng tóc, nổi hạch…

Thông thường nếu thấy xuất hiện những biểu hiện trên bạn cần phải đi kiểm tra càng sớm càng tốt, nếu không khi bệnh chuyển sang các giai đoạn muộn sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tim, não, gan, thận,...

Ngoài ra đối với một số bệnh nhân đang điều trị bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu,... cũng có thể được bác sĩ yêu cầu làm xét nghiệm VDRL để đánh giá có nguy cơ mắc giang mai hay không.

Đa Khoa Cần Thơ – Địa chỉ xét ngiệm VDRL uy tín, hiệu quả

Hiện nay, giới trẻ có quan niệm thoáng trong vấn đề tình dục, vì vậy tỷ lệ mắc các bệnh xã hội ngày càng tăng, trong đó giang mai là bệnh lý rất phổ biến. Vì vậy việc thăm khám, xét nghiệm định kỳ có việc làm cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe và cả tính mạng của bản thân.

Nhu cầu ngày càng tăng cao, do đó có rất nhiều phòng khám ra đời, gây hoang mang cho người bệnh, có những nơi chưa được cấp phép, không đủ điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực. Nếu người bệnh chọn nhầm phải, sẽ gây ra những hậu quả xấu như kết quả xét nghiệm không đúng, viêm nhiễm,…Đa Khoa Cần Thơ hiện đã và đang là địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân ở Cần Thơ và những tỉnh thành lân cận khi có nhu cầu thăm khám, xét nghiệm VDRL

Phòng khám sở hữu đội ngũ chuyên gia giỏi với nhiều năm kinh nghiệm; trang thiết bị, máy móc kĩ thuật hiện đại; cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cùng mức chi phí thăm khám, xét nghiệm hợp lý, phải chăng. Đây chắc chắn là địa chỉ đáng tin cậy cho những ai đang nghi ngờ mắc bệnh giang mai và mong muốn được làm xét nghiệm VDRL để chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp chi phí điều trị hay muốn đặt lịch khám, vui lòng gọi ngay đến Hotline02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.