Bệnh trĩ có lây không? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Bệnh trĩ có lây không?

Lượt xem: 1273

  Bệnh trĩ được coi là bệnh của cuộc sống hiện đại, bởi số lượng người mắc bệnh đang có xu hướng tăng đáng kể. Bệnh trĩ liên quan đến các tĩnh mạch máu, khi có áp lực mạnh lên các mạch máu ở vùng hậu môn sẽ gây ra hiện tượng giãn tĩnh mạch cùng thành mạch máu và gây nên bệnh trĩ. Vậy bệnh trĩ có lây không? mời các bạn tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn.

       Bệnh trĩ có lây lan được không và phải chữa trị như thế nào vậy bác sĩ? Để lại số điện thoại ở khung chat bên dưới, các chuyên viên sẽ liên hệ và tư vấn cụ thể cho bạn!

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh trĩ có lây nhiễm không?

  Có nhiều nguyên nhân gây bệnh song di truyền không phải là một trong số đó, bởi vậy bạn có thể yên tâm loại trừ mắc trĩ do di truyền.

  Nhiều người lầm tưởng, đời trước bị trĩ thì đời sau cũng bị hoặc việc ngồi chung ghế, ăn cùng bàn hoặc nói chuyện, tiếp xúc nhiều,… sẽ bị nhiễm bệnh từ người đó, nhưng đây là nhận định hoàn toàn sai lầm. Sở dĩ có nhiều thành viên trong gia đình, có chế độ sinh hoạt và ăn uống khá giống nhau nên cùng bị bệnh.

  Nếu các bạn sống chung cùng với những người bị bệnh trĩ và bị mắc bệnh trĩ thì không phải do bị lây truyền bệnh mà là do một số nguyên nhân sau đây:

  Chế độ ăn uống không hợp lý: thường xuyên ăn các loại đồ ăn cay nóng, uống nhiều rượu, bia, hút thuốc lá, uống cà phê,… khiến cho hệ tiêu hóa làm việc vất vả và kém hiệu quả là nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh trĩ.

  Thói quen sinh hoạt không khoa học: đi vệ sinh không đúng giờ giấc hoặc thức đêm nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, stress nặng cũng là nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh trĩ.

Bệnh trĩ không lây nhiễm mà do các thói quen xấu hình thành nên

  Ít vận động, thường xuyên ngồi lâu một chỗ khiến cho các cơ và hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao.

  Uống ít nước và ít ăn các loại rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ làm bạn mắc bệnh táo bón. Mà táo bón lại là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trĩ.

  Một số trường hợp khác lại do dị ứng giấy vệ sinh, lau chùi mạnh gây tổn thương vùng hậu môn và lâu dần sẽ hình thành bệnh trĩ.

  Do đó,có thể khằng định được bệnh trĩ là bệnh không lây nhiễm bởi những yếu tố tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp. Tuy nhiên, bệnh trĩ dễ hình thành bởi chế độ ăn uống thiếu chất xơ, ít vận động do đặc thù công việc, thói quen. Bệnh nhân cần chú ý để phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả thông qua sinh hoạt, ăn uống khoa học.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị bệnh trĩ hiệu quả như thế nào? Ở đâu?

  Sử dụng thuốc: Áp dụng cho bệnh trĩ ở mức độ nhẹ nhất, khi được bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng thăm khám chỉ định mới sử dụng có hiệu quả. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa qua thăm khám và chỉ định của bác sĩ tránh những biến chứng nguy hiểm

  Kỹ thuật PPH khi mắc bệnh trĩ nội: Đây là phương pháp dựa trên nguyên tắc cắt hiệu quả các búi trĩ, cắt khoanh niêm mạc bên ngoài phía dưới đường lược (là vùng không có thần kinh cảm giác nên người bệnh không thấy đau) và khâu niêm mạc kéo lên, tạo hình cho phần hậu môn phía ngoài. Sau khi thực hiện xong, phần ống lược sẽ được tái tạo như bình thường mà không có vết cắt hay vết khâu da hoặc làm tổn thương hệ cơ vòng.

PPH và HCPT là 2 phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, an toàn, nhanh chóng nhất hiện nay

  Kỹ thuật HCPT khi mắc bệnh trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp: Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng cao tần để hỗ trợ điều trị nhanh chóng và mang lại hiệu quả. Kĩ thuật này có độ chính xác cao, khả năng phục hồi nhanh chóng, ít trường hợp bị đau, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian cho người bệnh.

  Hiện nay trên địa bàn TP.Cần Thơ, Đa Khoa Cần Thơ được xem là địa chỉ được các bệnh nhân tin tưởng tuyệt đối, phòng khám đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh trĩ từ cấp độ cao đến thấp.

  Phòng khám được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao vì đáp ứng đầy đủ những tiêu chí sau:

  Là một cơ sở y tế chuyên khoa, hoạt động công khai, được cấp giấy phép bởi Sở Y tế và Bộ Y tế.

  Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và chữa trị bệnh trĩ.

  Thiết bị y tế hiện đại, môi trường y tế khang trang, sạch sẽ, hầu hết các thiết bị đều được nhập khẩu từ các nước tiên tiến.

  Đội ngũ y tá, điều dưỡng nhiệt tình luôn giúp đỡ bệnh nhân, xem bệnh nhân như người nhà của mình.

  Phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến, hiệu quả, phòng khám luôn áp dụng phương pháp tiên tiến mới trên Thế Giới, hạn chế tổn thương khi điều trị bệnh.

  Thủ tục giấy tờ nhanh chóng, đặc biệt chi phí khám chữa bệnh phải công khai, minh bạch theo đúng quy định của sở y tế.

  Với những tiêu chí đó thì Đa Khoa Cần Thơ chính là lựa chọn hàng đầu cho người bệnh trĩ. Nếu vẫn đang băn khoăn về vấn đề chữa bệnh trĩ có lây hay không hãy liên hệ ngay cho các chuyên gia hàng đầu thông qua đường dây nóng 02923736333 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc hoàn toàn miễn

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.