Đánh giá bài biết: 0/10

Tổng Quan Về Bệnh Da Liễu

Lượt xem: 3185

  Bệnh da liễu là các chứng bệnh gây ảnh hưởng đến bề mặt của cơ thể bao gồm: da, lông, tóc, móng, cơ và các tuyến liên quan. Căn bệnh này khá phổ biến và cũng là nỗi lo lắng của rất nhiều người khi có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào, gây ra sự khó chịu cho người bệnh và đôi khi khó chữa trị dứt điểm.

  Nhằm giúm người bệnh có thêm những kiến thức cũng như có thể dễ dàng phát hiện và điều trị kịp thời, các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Cần Thơ đã có những chia sẻ tổng quan về bệnh da liễu, hãy cùng chúng tôi theo dõi trong bài viết dưới đây.

Bệnh da liễu là gì? Nguyên nhân gây bệnh

  Bệnh da liễu là tình trạng da bị kích ứng hoặc bị viêm mà nguyên nhân thường do phản ứng dị ứng của cơ thể hay vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Khi bị bệnh da liễu, người bệnh thường có cảm giác ngứa, viêm và thậm chí bị đau.

  Da liễu không đơn thuần chỉ là một bệnh mà bao gồm trong đó rất nhiều bệnh khác nhau với các nguyên nhân không giống nhau. Tuy nhiên, bệnh chủ yếu do yếu tố di truyền và các tác nhân của môi trường bên ngoài gây nên như: dị ứng với các loại hóa chất, các chất kích thích….

  Và thông thường, bệnh do các nguyên nhân dưới đây:

  Da bị nhiễm các loại vi rút, ký sinh trùng hay nấm và các vi sinh vật.

  Trong lỗ chân lông hoặc chân tóc tồn tại vi khuẩn gây bệnh.

  Hệ thống miễn dịch của cơ thể mà đặc biệt là các tế bào da kém nên tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh.

  Do lây từ người này sang người khác hoặc sử dụng các chất kích thích gây dị ứng da.

  Bệnh da liễu cũng có thể do yếu tố di truyền gây nên.

  Những người mắc bệnh di truyền nếu không có lối sống lành mạnh và một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh da liễu.

Những triệu chứng nhận biết bệnh da liễu là gì?

  Bệnh da liễu rất khó nhận biết, bởi đôi khi bạn nhìn thấy những bất thường trên da nhưng chưa chắc đã là dấu hiệu của bệnh da liễu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhận biết thông qua một số triệu chứng điển hình như:

  Vùng da bị phát ban nhưng người bệnh không có cảm giác đau hoặc ngứa.

  Da có hiện tượng khô hoặc bị đóng vảy, khô ráp, nứt.

  Có hiện tượng loét da hay tình trạng da bị bong tróc hoặc bị tổn thương.

  Đôi khi thấy có vùng da bị đổi màu so với các vùng da khác trên cơ thể.

  Mất sắc tố da, da trở nên xanh hoặc bị đổi màu.

  Xuất hiện bướu thịt, mụn cóc và nốt ruồi bị đổi màu hoặc có dấu hiệu tăng kích cỡ da.

  Da bị sưng đỏ và bị phồng dù không sử dụng các chất kích thích hay dị ứng da.

Hình ảnh triệu chứng của bệnh da liễu

  Ngoài những triệu chứng cơ bản trên thì bệnh da liễu còn rất nhiều biển hiện khác. Vì thế, khi gặp phải những bất thường trên cơ thể, người bệnh nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hình tư vấn bệnh online

Đâu là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hiện nay?

  Theo các chuyên gia y tế cho biết, một cơ sở thăm khám chuyên khoa cần đảm bảo được các tiêu chí về đội ngũ chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị, chi phí,….

  Vì vậy, để khỏi băn khoăn, lo lắng không biết nên khám da liễu ở đâu an toàn, uy tín thì Đa Khoa Cần Thơ chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

  Phòng khám là nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, giỏi tay nghề, từng công tác lâu năm tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, có kiến thức chuyên sâu về các bệnh da liễu từ đơn giản đến phức tạp.

  Áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh hiện đại, tiên tiến, được các chuyên gia hàng đầu đánh giá rất cao.

Đa Khoa Cần Thơ - Địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu tại Cần Thơ

  Quy trình khám chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và vô cùng thuận tiện cho người bệnh.

  Chi phí thăm khám hợp lý, luôn công khai minh bạch và tuân theo quy định chặt chẽ do Sở Y tế ban hành. Vì thế sẽ không bao giờ xảy ra tình trạng “chặt chém” bệnh nhân như những cơ sở y tế kém chất lượng khác.

        Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng  0292 3736 333 hoặc đơn giản hơn là click vào BẢNG TƯ VẤN ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.