Mụn cóc hậu môn là bệnh gì? Điểm trung bình: 0 / 10 ( 0 lượt đánh giá)

Mụn cóc hậu môn là bệnh gì?

Lượt xem: 712

 

       Nếu bạn gặp triệu chứng mọc mụn cóc ở hậu môn thì có thể bạn đã bị bệnh mụn cóc sinh dục. Bệnh này lây lan qua đường quan hệ tình dục không an toàn, lây nhiễm virus HPV nhưng không nguy hiểm như chủng HPV gây bệnh sùi mào gà hay chủng HPV gây bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ.

Dấu hiệu bệnh mụn cóc sinh dục là gì?

       Khi mới xuất hiện, mụn cóc nhỏ, có màu gần giống như màu da, sờ chỉ hơi cộm và bề mặt nhẵn nên rất khó để phát hiện. Sau lớn dần thì bề mặt gồ ghề hơn, trông tương tự như hình bông cải, có thể mọc rời rạc hoặc mọc thành chùm ở bộ phận sinh dục, hậu môn, vùng da lân cận, đôi khi ở miệng, môi.

       Mụn cóc không bị vỡ, tiết dịch hay ngứa ngáy, có trường hợp sẽ tự rụng và cơ thể hoàn toàn không có ảnh hưởng gì nhưng cũng có khi lan rộng ra, phát triển to hơn gây khó chịu, đau đớn.

Mụn cóc sinh dục mọc ở hậu môn

       Cũng cần phân biệt bệnh này với bệnh mụn rộp sinh dục có triệu chứng mọc những nốt mụn nước đau rát ở bộ phận sinh dục, hậu môn, khu vực lân cận,...Bệnh này do virus HSV gây ra, các nốt mụn dễ vỡ và chảy dịch, kèm theo đó người bệnh có thể sốt, đau đầu, mỏi cơ.

       Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị bệnh

       Dù tình trạng mụn cóc có như thế nào thì lời khuyên của bác sĩ là bạn nên đi xét nghiệm kiểm tra, đặc biệt là đối với phụ nữ cần cẩn thận xem xét có nhiễm loại virus HPV gây ung thư cổ tử cung hay không.

Tùy theo tình trạng mà bác sĩ đưa ra chỉ định dùng thuốc bôi ngoài da hoặc sẽ tiến hành các thủ thuật áp lạnh, đốt điện,... để loại bỏ mụn cóc. Các phương pháp này chỉ tiêu diệt mụn cóc tạm thời chứ không hoàn toàn loại bỏ virus HPV ra khỏi cơ thể, do đó chúng có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Bệnh nhân cần biết cách phòng tránh lây bệnh cho bạn tình và đi tái khám sau 3-6 tháng một lần.  

Phòng khám đa khoa Cần Thơ được cấp phép và chịu sự quản lí của Sở Y tế

       Tại phòng khám đa khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo – P. An Phú – Q. Ninh Kiều – Tp. Cần Thơ):

      Áp dụng các kỹ thuật hiện đại, tiên tiến theo chuẩn quốc tế để có thể hỗ trợ tốt nhất trong việc xét nghiệm và điều trị.

       Đội ngũ bác sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm đưa ra phát đồ điều trị hiệu quả.

       Xây dựng cơ sở hạ tầng tiện nghi, sạch sẽ mang lại sự thoải mái nhất cho bệnh nhân.

       Gọi điện cho chúng tôi ngay khi có bất kì thắc mắc nào với đường dây tư vấn trực tuyến 24/24.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.